Đôi bạn già Ronaldo và Messi vẫn đang vô đối ở giải VĐQG

Thứ Năm, ngày 25/02/2021 - 09:15
3.7 /5 của 4 đánh giá

Đôi bạn già của bóng đá thế giới là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn đang vô đối ở giải vô địch quốc gia Serie A và La Liga khi dẫn đầu danh sách ghi bàn.

Ở vòng 23 Serie A, Cristiano Ronaldo tiếp tục lập cú đúp bàn thắng giúp Juventus vượt qua Crotone, giành thêm 3 điểm và tiếp tục bám đuổi nhóm đầu bảng. Pha lập công thứ 18 đưa chân sút 36 tuổi này vượt qua tiền đạo của Inter Milan Romelu Lukaku, vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A 2020/2021.

Dù đã lớn tuổi nhưng Ronaldo vẫn ghi bàn đều đặn, cũng là cầu thủ đầu tiên có ít nhất 25 pha lập công trên mọi mặt trận ở 14 mùa giải liên tiếp. Với 2 bàn thắng ghi được vào Crotone giúp siêu sao người Bồ Đào Nha thiết lập kỷ lục ấn tượng khi xuyên lưới tất cả đội bóng tham dự Serie A mùa này.

Lập cú đúp trên không trước Crotone, Ronaldo qua mặt Lukaku ở Serie A

Ronaldo gọi, Messi cũng nhanh chóng trả lời. Ở trận đá bù vòng 1 La Liga, siêu sao người Argentina cũng lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Barca. 2 bàn thắng vào lưới Elche giúp Messi vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga. Sau 24 vòng đấu, El Pulga đã có được cho riêng mình 18 pha lập công, với 2 bàn thắng nhiều hơn với chính người đồng đội cũ Luis Suarez của Atletico Madrid.

→ Xem thêm: Bóng đá Italia

Cũng theo thống kê, trong 7 trận gần nhất, Messi ghi tới 11 bàn, trong đó có 3 cú đúp vào lưới Bilbao, Granada, Alaves và Elche, cùng với đó là các bàn thắng trước Bilbao, Betis, Cadiz. Đáng chú ý trong chuỗi 7 trận gần nhất của Barca, họ ghi được 23 bàn. Như vậy Messi đã đóng góp 44% trong tổng số bàn thắng của đội chủ sân Nou Camp.

Ronaldo gọi, Messi cũng trả lời bằng cú đúp

Trong khi Ronaldo đã 36 còn Messi cũng sắp bước sang tuổi 34, cả hai vẫn duy trì thành tích ghi bàn ấn tượng và trở thành trụ cột không thể thiếu với đội bóng. Dù hiện tại không có cơ hội đua tranh ngôi Vua phá lưới ở giải vô địch quốc gia tuy nhiên cả hai vẫn tạo nên cuộc đua song mã khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ.

→ Xem thêm: 7m

Ở lần gần nhất Ronaldo và Messi gặp nhau là ở trận đấu giữa Juventus và Barcelona tại vòng bảng Champions League mùa này. Khi đó Ronaldo đã tỏa sáng bằng cú đúp trên chấm phạt đền trong chiến thắng 3-0 của Bà đàm già thành Turin.

Video highlight Barcelona vs Elche - đá bù vòng 1 La Liga

Bình luận bài viết