Sao Barcelona góp mặt trong đề cử giải thưởng danh giá

Thứ Năm, ngày 25/02/2021 - 07:13
5 /5 của 2 đánh giá

Dù không thi đấu trong suốt quãng thời gian dài vừa qua song mới đây, tiền vệ thuộc biên chế Barcelona, Ansu Fati vẫn góp mặt trong đề cử giải thưởng danh giá của thể thao thế giới.

Fati là nhân tố vô cùng nổi bật của Barcelona ở mùa giải năm nay. Dù vậy, khi đang có phong độ cao, tiền vệ người TBN lại dính chấn thương. Cụ thể, anh đã bị rách sụn chêm đầu gối trái trong chiến thắng 5-2 mà đội bóng xứ Catalan có được trước Real Betis vào tháng 11 năm 2020.

Theo chuẩn đoán từ các bác sĩ, cầu thủ này sẽ phải ngồi ngoài trong khoảng 4 tháng. Hiện tại, anh vẫn chưa thể tái xuất để cùng các đồng đội thi đấu trên sân cỏ. Tuy không ra sân suốt quãng thời gian dài vừa qua song Fati mới đây vẫn nhận được vinh dự vô cùng to lớn.

Cụ thể, anh vừa góp mặt trong đề cử giải thưởng Laureus World Sports Awards với hạng mục ““Bước đột phá của năm". Đây là hạng mục nhằm vinh dự những vận động viên thể thao trẻ tuổi đã có những bước tiến lớn và xuất sắc trong sự nghiệp của mình nằm vừa qua.

Fati là nhân tố nổi bật của Barcelona 

Ở hạng mục này, Fati sẽ phải cạnh tranh với 5 cái tên khác, đó là: Dominic Thiem (Tennis), Tadej Pogacar (Đua xa đạp), Patrick Mahomes (Bóng bầu dục), Joan Mir (Đua xe Moto) và Iga Switek (Tennis).

Đây đều là những gương mặt triển vọng của thể thao thế giới nói chung cũng như các môn thi đấu mà họ đang theo đuổi nói riêng. Với Fati, anh đã thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo Barcelona.

Mùa giải 2019/20, sau 24 lần ra sân, tiền vệ 18 tuổi có 7 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Năm nay, dù mới có 7 lần ra sân trước khi chấn thương song Fati cũng đã có 4 pha lập công cho đội bóng xứ Catalan.

Anh vừa vinh dự góp mặt trong đề cử giải thưởng danh giá 

Ngoài hạng mục nói trên, giải thưởng Laureus World Sports Awards còn có 2 hạng mục đáng chú ý khác, đó là “Tập thể của năm" với sự xuất hiện của Liverpool và Bayern Munich. Trong khi đó, hạng mục “nhân vật của năm" có đề cử là Tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern Munich).

Laureus World Sports Awards là giải thưởng thường niên được tổ chức nhằm vinh danh các cá nhân và tập thể xuất sắc của thể thao thế giới. Giải thưởng này sáng lập bởi hai tập đoàn Daimler AG và Richemont vào năm 1999. 

Năm nay, sự kiện nói trên dự kiến diễn ra vào tháng 5 tới. Hiện tại, người đang sở hữu nhiều giải thưởng Laureus World Sports nhất là Roger Federer khi tay vợt người Thuỵ Sĩ đã có 6 lần được vinh danh.

Bình luận bài viết