Đá hỏng 2 quả phạt đền, Ramos vẫn đi vào lịch sử với kỷ lục ấn tượng

Chủ Nhật, ngày 15/11/2020 - 07:55
5 /5 của 1 đánh giá

Trung vệ Sergio Ramos vẫn đang là trụ cột của CLB Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha. Với việc ra sân trong trận đấu gặp Thụy Sĩ rạng sáng nay, anh đã chính thức phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Buffon.

Sergio Ramos đã vượt qua Gianluigi Buffon để trở thành cầu thủ châu Âu khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất, trung vệ của Real Madrid đã có 177 lần ra sân cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Nhà vô địch World Cup 2010 chạm tới cột mốc này, khi anh ra sân ở trận gặp Thụy Sĩ trong khuôn khổ UEFA Nations League. Đáng chú ý, Ramos đã sút hỏng tới 2 quả penalty trong trận đấu này, dù trước đó đã sút thành công 25 quả liên tiếp.

Ramos có 177 lần ra sân cho đội tuyển Tây Ban Nha

Dù đã bước sang tuổi 34, nhưng đội trưởng của Real Madrid vẫn là người không thể thay thế ở cả CLB và đội tuyển quốc gia. Anh ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha vào năm 2005, khi còn khoác áo Sevilla.

Vào thời điểm đó, anh mới chỉ 18 tuổi 361 ngày, trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt đội tuyển quốc gia sau 55 năm. Ramos thường xuyên được ra sân kể từ thời điểm đó, và có một sự nghiệp đầy thành công cùng La Roja.

Ban đầu chơi ở vị trí hậu vệ phải, chơi hiệu quả bên cạnh các ngôi sao của Barcelona là ​​Gerard Pique và Carles Puyol ở vị trí trung vệ, anh cùng đội tuyển Tây Ban Nha giành được hai chức vô địch châu Âu và một chức vô địch World Cup từ năm 2008 đến 2012.

Ramos hiện đã trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất cho một đội tuyển quốc gia châu Âu. Anh hiện cũng đang có thành tích ngang với biểu tượng Claudio Sanchez của Mexico.

Chỉ có 4 người có số lần chơi cho đội tuyển quốc gia nhiều hơn Ramos trên toàn thế giới, và họ rất có thể sẽ bị Ramos vượt qua. Mohamed Al-Deayea và Bader Al-Mutawa của Ả Rập Xê Út và Kuwait đều có 178 lần khoác áo đội tuyển.

Ramos sẽ cân bằng số trận của họ nếu anh ra sân cho đội tuyển Tây Ban Nha trong trận gặp đội tuyển Đức vào rạng sáng ngày 18/11.

Ramos lập kỷ lục trong ngày đá hỏng 2 quả phạt đền

Sau đó, anh sẽ hướng tới việc vượt qua cột mốc 179 lần ra sân của Ahmed Mubarak cho đội tuyển Oman.

Người dẫn đầu số trận ra sân cho đội tuyển quốc gia trên toàn cầu hiện tại là Ahmed Hassan với 184 lần khoác áo đội tuyển Ai Cập.

Lê Trang

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.