Griezmann lặng tiếng, Barcelona gây thất vọng trước Osasuna trong ngày vắng Messi

Chủ Nhật, ngày 01/09/2019 - 04:40
5 /5 của 1 đánh giá

Trong ngày Messi và Suarez vắng mặt do chấn thương, Barcelona đã không thể giành chiến thắng trước “người tí hon” Osasuna và chấp nhận chia điểm trên sân khách.

Tham khảo thêm:

Kết quả Osasuna 2-2 Barcelona
Ghi bàn:
Osasuna: Torres (7′), (81′, pen)
Barca: Fati (50′), Arthur (63′)
 

Mặc dù phải làm khách trên sân của Osasuna thế nhưng Barcelona có nhiều lý do để tự tin trước đối thủ. Osasuna chỉ là một đội bóng mới lên hạng ở La Liga mùa giải này thế nhưng lại gây ra không ít khó khăn cho thầy trò HLV Valverde.

So với trận đấu trước, HLV Ernesto Valverde vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát. Barca vẫn như thường lệ là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Thế nhưng ngay ở phút thứ 6 của trận đấu, đội khách đã bị thủng lưới sau cú dứt diểm quyết đoán của số 10 Roberto Torres xuất phát từ quả tạt bên cánh phải bên phía đội chủ nhà.

Barca để thủng lưới ngay ở những phút đầu tiên

Nhận bàn thua sớm, Barca không còn cách nào khác ngoài đẩy lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Thế nhưng trong suốt cả hiệp 1 của trận đấu, màn trình diễn của các cầu thủ Barca chỉ gói gọn trong 2 từ “thất vọng” đặc biệt là hàng công. Đội chủ sân Nou Camp gần như không tạo ra được bất cứ cơ hội nào và chấp nhận kết quả thua 0-1 sau hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Barca có dấu hiệu chơi khởi sắc hơn với sự cơ động của cầu thủ vào thay người Fati trên hàng công. Cầu thủ tuổi teen này đã ghi bàn từ một pha đánh đầu chéo góc đẹp mắt sau quả tạt chính xác từ cánh phải của Carles Perez.

Ở trận đấu trước trong chiến thắng 5-2 trước Real Betis, Fati là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử câu lạc bộ (16 tuổi và 300 ngày) ra sân cho đội một của Barca. Anh được CĐV Barca gọi là “thần đồng” bởi hàng loạt phẩm chất hiếm thấy ở cầu thủ 16 tuổi. Thậm chí nhiều người còn khẳng định anh có thể đủ sức thay thế người đàn anh Messi trong tương lai.

Ghi bàn ở trận này Ansu Fati trở thành cầu thủ trẻ thứ ba từng ghi bàn tại La Liga sau Olinga (16 tuổi 98 ngày) và Muniain (16 tuổi 289 ngày).

Fati lập công gỡ hòa cho Barcelona

Chỉ một vài phút sau bàn gỡ hòa Barca có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Arthur. Tiền vệ người Brazil có pha dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành bên phía đội chủ nhà.

Trong khi hàng công của Barca thi đấu khởi sắc thì hàng thủ lại thi đấu khá mất tập trung. Những đợt tấn công dồn dập của đội chủ nhà khiến Pique để bóng chạm tay trong vòng cấm và Osasuna được hưởng phạt đền ở phút 81.

Từ khoảng cách 11m, Torres đánh lừa thủ thành Ter Stegen, quân bình tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà.  Trong khi đó tân binh đắt giá Griezmann dường như vô hình trong suốt cả trận đấu.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Hòa trận này Barcelona chỉ giành được vỏn vẹn 4 điểm sau 3 lượt trận. Dự đoán với việc thiếu vắng Messi trong thời gian tới sẽ là vô cùng khó khăn với Barcelona.

Đội hình thi đấu:

Osasuna: Rubén, Nacho Vidal, Aridane, David García (Robert Ibáñez 65′), Estupiñán, Oier, Mérida (Moncayola 71′) , Roberto Torres, Rubén G, Brandon (Juan Villar 78′), Chimy Ávila.
Barca: Ter Stegen; Semedo (Anssumane Fati 46′), Piqué, Lenglet, Alba; Sergi Roberto, Busquets, De Jong (Vidal 82′); Carles Pérez, Griezmann, Rafinha (Arthur 53′)
 

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha