Sergio Ramos: Người khỏa lấp khoảng trống… Ronaldo tại Real Madrid

Thứ Ba, ngày 28/08/2018 - 14:47
5 /5 của 1 đánh giá

Real Madrid vẫn đang loay hoay đi tìm một chân sút tài năng khỏa lấp vị trí mà Ronaldo để lại. Chưa có một ngôi sao nào cập bến Bernbeu, nhưng ở khâu ghi bàn, họ đã và đang có cầu thủ làm tốt nhiệm vụ ấy, đó là… Sergio Ramos.

Tham khảo thêm:

Việc Ramos nổ súng là điều gì đó hoàn toàn bình thường. Theo thống kê, hậu vệ của Real đã ghi bàn trong 15 mùa giải đã qua tại La Liga – điều mà chỉ có Messi mới làm được. Mới nhất, anh thực hiện thành công cú panelka để góp phần vào thắng lợi mà Real giành được trước Girona.

Tuy nhiên, có một sự thật mà ít ai biết được, đó là Ramos xuất thân với vai trò là một tiền đạo tai đội bóng địa phương, Canas. Sau đó, năm anh 7 tuổi, cầu thủ này được Sevilla phát hiện và đào tạo. Ở đây, CLB chủ sân Sanchez Pizjuan kéo Ramos từ người đá cắm ban đầu thi đấu ở mọi vị trí trên sân, từ trung vệ đến hậu vệ và tiền vệ cánh. Thần tượng của anh khi ấy là tiền đạo người Argenina, Claudio Caniggia.

Ramos Real Madrid
Caniggia là người truyền cảm hứng thi đấu cho Ramos

Còn nhớ, khi cùng ĐT Tây Ban Nha vô địch Euro 2008 và World cup 2010, Ramos thi đấu với vai trò của một hậu vệ cánh phải.

Dù đã thay đổi rất nhiều về vị trí song mỗi khi được hỏi, đội trưởng Real vẫn luôn thừa nhận rằng mình vẫn còn bản năng và linh hồn của một tiền đạo. Chính điều đó giúp cho anh rất hay ghi bàn, đặc biệt không chỉ ở những tình huống cố định mà khả năng dứt điểm bằng chân cũng vô cùng thiện xạ.

Ramos Real Madrid
Giúp anh có phong độ ghi bàn ấn tượng qua từng mùa giải

Thi đấu chuyên nghiệp ở mùa giải 2003/04, Ramos nhanh chóng chứng minh được khả năng của mình. Anh ghi bàn trong năm 2004 và luôn duy trì thành tích tuyệt vời đó trong suốt 15 năm tiếp theo. Đặc biệt, hậu vệ này từng có pha đá phạt làm bó tay Iker Casillas khi Sevilla chạm trán Real. Đó có thể là bước ngoặt đưa anh đến với đội bóng hoàng gia TBN.

Giờ đây, Ramos có cho mình 56 bàn thắng sau 432 trận thi đấu tại La Liga. HLV trưởng hiện tại của Kền kền trắng là Julien Lopetegui nói rằng đây là mùa giải mà mọi cầu thủ phải san sẻ và cùng nhau khỏa lấp khoảnh trống mà Ronaldo để lại, đặc biệt là trong khâu ghi bàn. Sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu như Ramos xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách các cầu thủ lập công nhiều nhất CLB, phía sau những Bale, Benzema hay Asesio.

Ramos Real Madrid
Và luôn mong muốn phá vỡ mọi kỉ lục mình tạo ra

Sau 2 trận đấu đầu tiên, đội trưởng của Real đã 1 lần lập công. Trước đó, anh cũng nổ súng ở cuộc chạm trán Atletico tại siêu cúp châu Âu. Kể từ bàn thắng đầu tiên năm 2004, Ramos luôn muốn phá vỡ các kỉ lục ở những mùa bóng tiếp theo.

Năm ngoái, hậu vệ 32 tuổi có 7 pha lập công cho nhà ĐKVĐ bóng đá châu Âu và năm nay, anh muốn mình làm được nhiều hơn thế, góp phần khỏa lấp khoảng trống mà Ronaldo – cầu thủ ghi trung bình 50 bàn/mùa để lại.

Ramos Real Madrid
Đồng thời khỏa lấp phần nào khoảng trống mà Ronaldo để lại

Hiện tại, Ramos đang đứng thứ 13 trong số những cái tên ghi được nhiều bàn thắng nhất ở La Liga còn thi đấu. Với 56 pha lập công, đội trưởng Real có thành tích tốt hơn 25 người đồng nghiệp khác chơi cùng vị trí trong thế kỉ 21.

Với Ramos, Lopetegui không chỉ có một bức tường chắc chắn trước khung thành mà còn có một ngòi nổ biết cách tạo ra khác biệt mỗi khi hàng tấn công không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha