So với Solskjaer, Mourinho đã phá hủy MU như thế nào?

Thứ Bảy, ngày 20/02/2021 - 14:34
5 /5 của 1 đánh giá

Theo tiết lộ mới đây của người từng phụ trách vấn đề tuyển trạch cho MU, HLV Jose Mourinho đã phạm nhiều sai lầm và từng bước phá hủy đội bóng khi còn ngồi trên ghế HLV trưởng.

Lee Waddington, người từng có quãng thời gian 5 năm với vị trí tuyển trạch viên của MU (2000-2005) mới đây đã tiết lộ một vài thông tin gây sốc. Cụ thể, người đàn ông có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển trạch cũng như HLV cấp cao kể lại, HLV Jose Mourinho đã mắc phải nhiều sai lầm khi còn dẫn dắt Quỷ đỏ.

Thậm chí, dù chỉ ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford trong khoảng 2 năm rưỡi, những tác động tiêu cực mà Mourinho mang lại đã khiến nhiều người không dám đến Trung tâm huấn luyện Carrington.

"Mourinho đến và sa thải những người mà lẽ ra ông ấy không bao giờ nên sa thải và loại bỏ những người trong học viện. Vào thời điểm đó, tôi đã được nghe một vài người nói rằng: 'Tôi cố gắng tránh Carrington bằng mọi giá. Nó thật tồi tệ'. Tôi chưa bao giờ nghe những điều tương tự về MU trước đó.

Mourinho mắc nhiều sai lầm khi dẫn dắt MU

Đó là những người gắn bó với đội bóng hàng chục năm và nói: 'Ừ, tôi không muốn đến đó. Thật kinh khủng'. Mourinho lẽ không nên làm một người quản lý", Waddington khẳng định.

Bên cạnh đó, người cũ của MU còn tố cáo Mourinho là nguyên do khiến một vài tài năng trẻ trưởng thành từ Học viện phải chia tay đội bóng. Điển hình là trường hợp của Joshua Harrop, người có trận ra mắt đội 1 đầu tiên vào cuối mùa giải 2016-2017.

Harrop ghi được 1 bàn và có màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, đó cũng là trận đấu cuối cùng của Harrop trong màu áo MU. Sau đó, anh bị đẩy đến Preston North End và hiện đang khoác áo Ipswich Town theo dạng cho mượn.

>> Xem thêm: Tin bóng đá Anh

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi HLV Ole Solskjaer được chỉ định thay thế Mourinho. Chiến lược gia người Na Uy có thể chưa mang về danh hiệu nào cho MU, song thành công lớn nhất mà ông mang lại chính là đưa văn hóa dưới thời Sir Alex Ferguson trở lại.

Solskjaer giúp MU tốt hơn thời Mourinho

"Sau Sir Alex Ferguson, nếu bạn nhìn vào những người từng dẫn dắt MU, chỉ có Ole mới đưa văn hóa của đội bóng trở lại. Anh ấy đưa những người từng có liên hệ với MU trở lại, những người có thể ủng hộ cả Ole lẫn bản sắc truyền thống của CLB.

Thực sự tuyệt vời khi biết rằng mọi người bắt đầu mỉm cười và cảm thấy hạnh phúc với sự xuất hiện của Ole".

Những tài năng của Học viện cũng được Solskjaer trọng dụng và lần lượt được đôn lên đội 1 nếu thi đấu xuất sắc. Có thể kể đến những cái tên như Charlie McNeil, Teden Mengi, Hannibal Mejbri, Joe Hugill, Anthony Elanga hay Shola Shoretire.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.