Thái Lan vẫn cố chấp giành quyền đăng cai VL World Cup 2022

Thứ Ba, ngày 09/03/2021 - 10:55
2 /5 của 6 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vẫn quyết tâm giành quyền đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 dù không đủ điều kiện về chi phí tổ chức.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chốt phương án tổ chức theo hình thức tập trung cũng như thời gian diễn ra trong giai đoạn từ 3-15/6 cho 8 trận còn lại của bảng G - vòng loại World Cup 2022. UAE được cho là quốc gia tiềm năng nhất và đang được AFC cân nhắc lựa chọn là địa điểm đá tập trung.

Ngoài UAE, Thái Lan cũng muốn giành quyền đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên theo xác nhận của AFC, quốc gia nào đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 phải tự trả các chi phí như khách sạn, ăn ở, tập luyện, di chuyển, sân tập, sân thi đấu... trong vài tuần cho tất cả các thành viên.

Thái Lan vẫn cố chấp giành quyền đăng cai VL World Cup 2022

Điều này khiến Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề tới tài chính của Liên đoàn bóng đá nước này. Họ buộc phải “cầu cứu” nguồn viện trợ từ Chính phủ và các nhà tài trợ.

Trong khi đó UAE vẫn tự tin giành quyền đăng cai nhờ nguồn tiềm lực tài chính mạnh mẽ. Ngoài ra, UAE tự tin đảm bảo quy trình y tế sẽ được siết chặt nhằm bảo vệ tối đa sự an toàn của cầu thủ, BHL, đội ngũ kỹ thuật, đội ngũ BTC.

Trong buổi phỏng vấn mới đây, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan Pathit Suphaphong khẳng định vẫn đang nỗ lực hết sức để có thể kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ chi phí đăng cai VL World Cup 2022.

Thái Lan khó đáp ứng được yêu cầu của AFC

“Trog những ngày qua, chúng tôi vẫn đang tích cực kêu gọi chính phủ và các nhà tài trợ để hỗ trợ chi phí tổ chức các trận đấu của bảng G. Thời gian còn lại là không nhiều, tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang cố gắng hết sức để kêu gọi được chi phí tổ chức", ông Pathit Suphaphong nói truyền thông Thái Lan.

Theo đại diện Liên đòan bóng đá Việt Nam xác nhận chưa có một quốc gia nào thực sự vượt trội trong việc đăng cai tổ chức các trận đấu tại bảng G. Kết quả sẽ được AFC công bố vào ngày 15/3 tới.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam