Thắng Valencia, Barcelona vẫn đối diện với một nỗi ám ảnh

Thứ Hai, ngày 03/05/2021 - 11:07
5 /5 của 1 đánh giá

Dù đã giành chiến thắng trước Valencia ở trận đấu thuộc vòng 34 La Liga song Barcelona vẫn phải đối diện với một nỗi ám ảnh đằng sau màn so tài nói trên.

Ở trận đấu tại vòng 34 La Liga, Barcelona đã trải qua 90 phút cực kỳ khó khăn trên sân của Valencia. Dù vậy, với đẳng cấp cùng sự toả sáng từ Lionel Messi, đội bóng xứ Catalan đã giành chiến thắng 3-2, qua đó tiếp tục bám đuổi Real với Atletico trong cuộc đua đến ngôi vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha.

Bất chấp việc đã giành được 3 điểm trọn vẹn trong màn so tài nói trên, Barcelona vẫn phải đối mặt với một nỗi ám ảnh, đó là những cú dứt điểm trên chấm 11m. Ở cuộc so tài gặp Valencia vào rạng sáng ngày 3/5, Messi đã bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn ở khoảng cách nói trên.

Dù đã rất nhanh chân thực hiện pha sút bồi để đem về bàn gỡ hoà 1-1 cho Barcelona song rõ ràng, cú đá hỏng của Messi phần nào khiến fan hâm mộ đội bóng trải qua phen hú vía. Kể từ đầu mùa giải, đây không phải là lần đầu tiên chân sút người Argentina hỏng ăn trên chấm 11m.

Dù Barcelona đã giành chiến thắng trước Valencia 

Thống kê chỉ ra, Barcelona đã bỏ lỡi 7/17 quả phạt đền mà họ được nhận trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Trong đó, Messi là cái tên dẫn đầu với 3 lần không thể ghi bàn (2 lần trước Valencia, 1 trước PSG). Những cầu thủ khác như Griezmann, Dembele, Braithwaite cùng Pjanic cũng đều có 1 lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở khoảng cách chỉ là 11m.

Tỉ lệ sút hỏng phạt đền của Barcelona ở mùa giải năm nay lên tới con số 41%. Đó rõ ràng là lời cảnh báo cho Messi cùng các đồng đội. Đôi khi trận đấu có thể được định đoạt hoặc thay đổi bởi một cú đá 11m nhưng đội bóng xứ Catalan lại liên tiếp từ chối thời cơ ghi bàn rõ ràng ấy.

Song họ vẫn phải đối diện với nỗi ám ảnh trên chấm 11m

>> Xem thêm: lịch bóng đá tây ban nha

Những cú đá trên chấm phạt đền đang thực sự là nỗi ám ảnh với Barcelona vào thời điểm này. Họ sẽ cần phải trau chuốt, chính xác hơn ở các trận đấu tới. Hiện tại, thầy trò Koeman đang xếp thứ 3 khi có bằng điểm với Real và kém Atletico 2 điểm.

Video highlight Valencia vs Barcelona - vòng 34 La Liga

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha