Thêm giải VĐQG châu Âu hủy sớm, đội vô địch lập kỷ lục đáng nể

Thứ Hai, ngày 18/05/2020 - 19:34
4.9 /5 của 4 đánh giá

Với ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải VĐQG Scotland là giải đấu tiếp theo tại châu Âu chính thức kết thúc sớm sau Pháp, Bỉ và Hà Lan.

Dịch Covid-19 khiến cho các hoạt động bóng đá bị đình trệ hơn 2 tháng, một số giải vô địch quốc gia châu Âu như Pháp, Bỉ và Hà Lan đã không thể trở lại theo nhiều cách khác nhau. Mới đây, giải VĐQG Scotland tiếp tục tuyên bố phải kết thúc sớm.

Theo đó, BTC giải VĐQG Scotland (SPFL) đã chính thức ra quyết định hủy bỏ phần còn lại của Scottish Premiership mùa giải 2019/20 và trao chức vô địch cho đội dẫn đầu Celtic. Đáng chú ý, đây đã là lần thứ… 9 liên tiếp CLB này lên ngôi ở giải đấu quốc nội.

Giải VĐQG Scotland kết thúc sớm, CLB Celtic lên ngôi  

Được biết, trước khi giải VĐQG Scotland tạm nghỉ vì Covid-19 hồi đầu tháng 3, Celtic đang vững vàng ở ngôi đầu BXH với 80 điểm sau 30 trận, hơn đội xếp thứ hai là đại kình địch Rangers tới 13 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Dẫu vậy, khoảng cách lớn này và hiệu số points-per-game vượt trội là điều kiện để SPFL trao chức vô địch cho Celtic.

Chủ tịch SPFL - Murdoch MacLennan thông báo quyết định kết thúc sớm mùa giải: “Trước tiên, tôi muốn xin chúc mừng CLB Celtic đã giành chức vô địch Scottish Premiership mùa giải 2019/20 và nói lời chia tay CLB Hearts – đội bóng phải xuống hạng”

Đây đã là chức vô địch thứ 9 liên tiếp của đội chủ sân Celtic Park 

“Chúng ta đều muốn các trận đấu có thể diễn ra trở lại dưới những khán đài đầy ắp khán giả, nhưng diễn biến khó lường của dịch bệnh hiện nay không cho phép BTC tái khởi động mùa giải. Để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ và HLV, SPFL quyết định kết thúc sớm giải đấu sau 30 vòng đấu. Xin cảm ơn nỗ lực của các CLB và sự ủng hộ của NHM”.

Chức vô địch lần thứ 9 liên tiếp của CLB Celtic khẳng định thế độc tôn của đội chủ sân Celtic Park tại hạng đấu cao nhất Scotland. Đội bóng áo sọc xanh trắng chỉ xếp dưới BATE Borisov của Belarus (13 lần) về kỷ lục số lần vô địch quốc nội liên tiếp.

Hiện tại, Bundesliga là giải VĐQG châu Âu đầu tiên chính thức thi đấu trở lại sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, với các trận cầu hấp dẫn ở vòng 26 mới đây.

Hải Nam

Bình luận bài viết