Thiago và Fabinho - Bộ đôi quái vật ở tuyến giữa của Liverpool

Thứ Năm, ngày 11/03/2021 - 07:17
2.9 /5 của 19 đánh giá

Thiago và Fabinho có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Leipzig ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1.

Rạng sáng 11/3, Liverpool tiếp đón RB Leipzig tại Anfield trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Ở trận lượt đi The Kop đã giành lợi thế cực lớn với chiến thắng 2-0. Ở chiến thắng đó Mohamed Salah và Sadio Mane đã thay nhau lập công trong vòng ít phút trong hiệp 2, mang về thắng lợi cho đại diện bóng đá Anh.

Ở trận lượt về vẫn là Mohamed Salah và Sadio Mane thay nhau lập công mang về chiến thắng tương tự như trận lượt đi. Chung cuộc Liverpool tiến thẳng vào tứ kết với kết quả 4-0 sau cả 2 lượt trận.

Liverpool giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về trước Leipzig 

Mohamed Salah và Sadio Mane là những người lập công cho The Kop nhưng phải dành lời khen cho bộ đôi Thiago và Fabinho ở trận lượt về trên sân Anfield. Ở trận đấu này với việc Kabak và Phillips đảm nhận 2 suất trung vệ, Klopp đã trả Fabinho về vị trí số 6 sở trường. Trong khi đó Thiago được xếp đá chính ở hàng tiền vệ cùng với Wijnaldum.

Sự thay đổi này ngay lập tức phát huy tác dụng ở Liverpool. Trước một đối thủ có quyết tâm cao và chơi với tinh thần không còn gì để mất như RB Leipzig, bộ đôi Thiago và Fabinho có màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Fabinho đã chứng minh được giá trị với khả năng càn quét ấn tượng nơi tuyến giữa. Cả trận, Fabinho có 17 pha tranh chấp tay đối, 4 lần cắt bóng (nhiều nhất trận) và 2 lần phá bóng.

Không chỉ thi đấu xuất sắc, sự xuất hiện của Fabinho còn giúp cho 2 người đồng đội ở tuyến giữa là Thiago Alcantara và Georginio Wijnaldum rảnh chân hơn trong việc điều phối bóng và tham gia tấn công. Thiago trong trận đấu với RB Leipzig tung ra được 24 đường chuyền ở cuối sân đối phương, thực hiện thành công 4/4 đường chuyền dài, thu hồi bóng 8 lần và có 4/6 lần tắc bóng thành công.

Fabinho thi đấu ấn tượng khi được trả về vị trí sở trường

Với màn trình diễn của Thiago và Fabinho, người hâm mộ tin rằng bộ đôi này sẽ cứu vãn lại mùa giải bết bát của The Kop.

Nói về việc đưa Fabinho về vị trí sở trường, Klopp chia sẻ sau trận: “Tôi đã hỏi cậu ấy sau trận: 'Cậu thích vị trí số 6 nhiều hơn các vị trí khác phải không?' Fabinho đã nói 'Đúng vậy!' Cậu ấy chẳng thể rõ ràng hơn”

 Video highlight Liverpool vs RB Leipzig - Lượt về vòng 1/8 cúp C1:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.