Thomas Muller đi vào lịch sử bóng đá Đức với danh hiệu Siêu cúp cùng Bayern

Thứ Năm, ngày 01/10/2020 - 08:40
5 /5 của 1 đánh giá

Chiến thắng trước Borussia Dortmund trong trận tranh Siêu cúp Đức vừa qua đã giúp cho Thomas Muller đi vào lịch sử của bóng đá nước nhà.

Bayern Munich đã có danh hiệu thứ 5 liên tiếp sau khi đánh bại Borussia Dortmund trong trận tranh Siêu cúp nước Đức đầy kịch tính diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay.

3 bàn thắng của Bayern Munich lần lượt được ghi bởi Corentin Tolisso, Thomas MullerJoshua Kimmich trong khi 2 bàn còn lại của Dortmund được lập do công của Julian Brandt và tiền đạo trẻ người Na Uy - Erling Haaland.

Danh hiệu Siêu cúp Đức vừa qua cũng đưa Thomas Muller đi vào lịch sử bóng đá Đức khi là người sở hữu nhiều danh hiệu nhất, với tổng cộng 27 chiếc cúp lớn nhỏ đã có được trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp cùng Bayern Munich và ĐT Đức.

Muller và Bayern vừa có thêm danh hiệu Siêu cúp nước Đức

Muller đã 9 lần lên ngôi tại Bundesliga, 6 lần vô địch Cúp Quốc Gia Đức, 2 chức vô địch UEFA Champions League, 2 Siêu Cúp UEFA, 6 Siêu Cúp Đức, 1 Club World Cup cùng Hùm Xám và 1 chức vô địch World Cup với ĐT Đức vào năm 2014.

Danh hiệu Siêu cúp Châu Âu trước Sevilla ở trận đấu cách đây không lâu giúp Muller san bằng thành tích với một huyền thoại của Bayern và cũng là một đồng đội cũ của anh - Bastian Schweinsteiger, và tiền đạo của Hùm Xám cũng chỉ mất chưa đến một tuần để xô đổ kỷ lục của người đàn anh.

Muller xô đổ kỳ lục của người đàn anh Bastian Schweinsteiger

Bất chấp trận thua bất ngờ với tỷ số 1-4 trước Hoffenheim vừa qua tại Bundesliga, Bayern vẫn có được cho mình đều đặn những danh hiệu, có thể coi trận đấu vừa qua tại giải VĐQG, Bayern cũng đã không tung ra một đội hình quá mạnh và đã chủ động "buông" khi thế trận đã an bài.

Chỉ một một danh hiệu nữa trước mắt Bayern để họ hoàn tất đầy đủ bộ sưu tập những chiếc cúp trong 1 năm dương lịch, đó là FIFA Club World Cup diễn ra vào khoảng thời gian sắp tới. 

Tại giải đấu này, Bayern đương nhiên vẫn là đội bóng được đánh giá cao nhất cho chức vô địch và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Hùm Xám có thể "ẵm nốt" danh hiệu cuối cùng, tạo nên một sự khởi đầu trọn vẹn cho HLV Hansi Flick.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.