Tình hình chuyển nhượng của Top 6 Ngoại hạng Anh: Phá vỡ nhiều kỷ lục

Thứ Sáu, ngày 09/08/2019 - 18:13
5 /5 của 1 đánh giá

Mùa hè của các đội bóng lớn tại giải Ngoại hạng Anh vừa qua diễn ra rất tấp nập khi cả 6 đại gia là Arsenal, Liverpool, Man United, Chelsea, Tottenham và Man City đều có những sự bổ sung vô cùng đáng chú ý và phá nhiều kỷ lục về chuyển nhượng.

Tham khảo thêm:

Manchester City

Đến: Rodri (Atletico Madrid – 70 triệu euro), Joao Cancelo (Juventus – 65 triệu euro), Angelino (PSV – 12 triệu euro), Pedro Perro (Girona – 12 triệu euro), Zack Steffen (Colombus Crew – 8 triệu euro), Scott Carson (Derby County – mượn)

Đi: Danilo (Juventus – 37 triệu euro), Douglas Luiz (17 triệu euro), Fabian Delph (9.5 triệu euro), Manu Garcia (Gijon – 4 triệu euro), Pablo Mari (Flamengo – 1.5 triệu euro). Arijanet Muric (Nottingham – mượn), Vincent Kompany (Anderlecht – tự do), Philippe Sandler (Anderlecht – mượn)

Mùa hè năm nay là một mùa hè có chừng mực của City, sự chừng mực có tính toán giúp Pep Guardiola sở hữu đội hình đồng đều số một tại giải đấu. Và không chỉ đồng đều, Rodri, Angelino, Joao Cancelo không ngoài khả năng sẽ đưa City trở thành đội bóng linh hoạt hơn nữa về chiến thuật. Điều này sẽ giúp HLV Guardiola thoải mái xoay tua ở những đấu trường mình tham dự.

Man City không mua quá nhiều nhưng những bản hợp đồng của họ lại cực kỳ chất lượng. Bên cạnh đó, Rodri đã chính thức phá kỷ lục chuyển nhượng của Man City ở mùa giải năm ngoái với thương vụ Riyad Mahrez. Có thể nói rằng, với những cầu thủ đã bổ sung, The Citizens vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2019/2020.

Liverpool

Đến: Sepp van den Berg (PEC Zwolle – 2 triệu euro), Harvey Elliott (Fulham – tự do), Adrian (West Ham –  tự do).

Đi:  Daniel Sturridge, Alberto Moreno (Villarreal – tự do), Rafael Camacho (Sporting Lisbon – 7 triệu euro), Danny Ings (Southampton – 22 triệu euro), Simon Mignolet (Club Brugge – 7 triệu euro).

Jurgen Klopp không thực hiện bất cứ sự bổ sung đáng kể nào cho đội hình của mình trong kì chuyển nhượng hè vừa qua. 2 bản hợp đồng cho đội trẻ và một thủ môn thay thế cho Mignolet vừa mới chuyển đi. Một số chuyên gia cho rằng việc không bổ sung tân binh sẽ khiến Liverpool bị nhìn thấu, thiếu sự đột biến. 

Tuy vậy, dù không có chiều sâu đội hình như Man City, nhưng chất lượng đội hình của Liverpool vẫn vượt trội so với phần còn lại của giải đấu. Ngoài ra, họ còn đón chào sự trở lại của Alex Oxlade Chamberlain, người gần như đã bỏ lỡ cả mùa năm ngoái vì chấn thương. Với một bộ khung đã ổn định, Jurgen Klopp có lí khi tin vào lực lượng của mình.

Chelsea

Đến: Kovacic (Real Madrid – 45 triệu euro)

Đi: Hazard (Real Madrid – 100 triệu euro), Ola Aina (10 triệu euro), Tomas Kalas (Bristol – 9 triệu euro), Ethan Ampadu (Leipzig – mượn), Eduardo (Braga – tự do), Gary Cahill (Crystal Palace – mượn), David Luiz (Arsenal – 10 triệu euro)

Việc bị cấm chuyển nhượng trong mùa hè năm nay khiến Chelsea chỉ có thể mua đứt Matteo Kovacic sau khi mượn tiền vệ này từ Real Madrid ở mùa hè năm ngoái. Ngoài ra, họ có sự gia nhập của tân binh Pulisic sau khi kết thúc nửa mùa giải cho Dortmund mượn.

Ở chiều ngược lại, Chelsea mất đi ngôi sao lớn nhất của mình là Eden Hazard vào tay Real, mất đi HLV Sarri và cả David Luiz vào tay Arsenal trong ngày cuối cùng chuyển nhượng khiến đội hình Chelsea bị đặt rất nhiều câu hỏi. Tân HLV Lampard sẽ phải chứng minh tài năng của mình khi Chelsea trải qua một mùa hè không mấy thành công.

Tottenham Hotspur

Đến: Tanguy Ndombele (Lyon – 60 triệu euro), Ryan Sessegnon (Fulham –  27 triệu euro), Giovanni Lo Celso (Real Betis – mượn), Jake Clarke (Leeds – 11 triệu euro)

Đi: Kieran Trippier (Atletico Madrid – 22 triệu euro), Vincent Janssen (Monterrey – 9 triệu euro), Josh Onomah (Fulham – tự do), Cameron Carters – Vickers (Stoke – mượn)

Đương kim Á quân Champions League vừa có một mùa hè không quá bận rộn nhưng họ vẫn đem về những bản hợp đồng cực kỳ chất lượng. Đặc biệt là việc đánh bại rất nhiều ông lớn châu Âu để chiêu mộ Ndombele với giá trị chuyển nhượng kỷ lục của CLB.

Ở ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Tottenham tiếp tục chiêu mộ thành công 2 sao trẻ tài năng là Lo Celso cùng Sessegnon. Việc chỉ để mất Trippier, Tottenham sẽ có đội hình khá dồi dào cho mùa giải sắp tới của mình.

Arsenal

Đến: Nicolas Pépé (Lille – 80 triệu euro), William Saliba (Saint-Étienne – 30 triệu euro),Kieran Tierney (Celtic – 27 triệu euro) ,David Luiz (Chelsea – 9 triệu euro) ,Gabriel Martinelli (Ituano – 6.5 triệu euro), Dani Ceballos (Real Madrid – mượn) 

Đi: Alex Iwobi (Everton – 30 triệu euro), Krystian Bielik (Derby County – 8 triệu euro), Laurent Koscielny (Bordeaux – 5 triệu euro), David Ospina (Napoli – 3.5 triệu euro), Carl Jenkinson (Nottingham – 2 triệu euro), Takuma Asano (Partizan Belgrade – 1 triệu euro), Aaron Ramsey (Juventus – tự do), Danny Welbeck (Watford – tự do), Eddie Nketiah (Leeds – mượn)

Tưởng chừng như việc chỉ được cầm trong tay 40 triệu bảng như tin đồn sẽ khiến mùa chuyển nhượng hè 2019 của Arsenal diễn ra không mấy tấp nập. Thế nhưng càng về cuối kỳ chuyển nhượng, ban lãnh đạo Arsenal lại càng cho thấy tin đồn này giống như một “cú lừa”.

Họ mượn thành công Dani Ceballos, họ mua thành công sao trẻ Saliba (trước khi cho St Etienne mượn), họ phá kỷ lục chuyển nhượng với bom tấn Nicolas Pepe trước khi chốt hạ kỳ chuyển nhượng với 2 bản hợp đồng cực kỳ giá trị là Kieran Tierney cùng David Luiz. Có thể nói, mùa giải mới của Arsenal sẽ trở nên rất đáng chờ đợi.

Manchester United

Đến: Harry Maguire (Leicester City – 87 triệu euro), Aaron Wan-Bissaka (Crystal Palace – 55 triệu euro), Daniel James (Swansea – 17 triệu euro)

Đi: Romelu Lukaku (Inter Milan – 65 triệu euro), Antonio Valencia (LDU Quito – tự do), Ander Herrera (PSG – tự do), James Wilson (Aberdeen – tự do)

Vẫn như mọi năm, tình hình chuyển nhượng của Man United luôn khiến báo giới tốn rất nhiều giấy mực. Thế nhưng có thể nói rằng, Quỷ đỏ đã có một mùa hè khá thành công khi những cái tên họ đưa về đều là những tân binh đáng chờ đợi. Đặc biệt là Harry Maguire, cựu sao Leicester đã phá kỷ lục chuyển nhượng của Van Dijk để trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử.

Ở chiều ngược lại, việc Lukaku ra đi ở ngày cuối của kỳ chuyển nhượng cũng sẽ khiến hàng công của Man United gặp đôi chút khó khăn. Thế nhưng sự trưởng thành của 2 tiền đạo trẻ Greenwood cùng Rashford sẽ không khiến các CĐV Man United phải quá lo lắng.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.