Tuấn Anh hướng tới V-League 2020: Nhạc trưởng, người truyền lửa và hơn thế nữa

Thứ Ba, ngày 04/02/2020 - 15:06
5 /5 của 1 đánh giá

HAGL đang rất tự tin hướng đến mùa giải mới 2020 sau khi có những sự bổ sung chất lượng thời gian qua. Dù vậy, niềm kỳ vọng lớn nhất của đội bóng này vẫn sẽ đặt trên vai Nguyễn Tuấn Anh – người không chỉ là nhạc trưởng, thủ quân đội bóng mà còn hơn thế nữa.

Mùa giải 2019 đánh dấu sự trở lại vô cùng ấn tượng của một tiền vệ tài hoa bậc nhất bóng đá Việt Nam mang tên Nguyễn Tuấn Anh. Sau quãng thời gian dài làm bạn với bệnh viện nhiều hơn là sân cỏ, cầu thủ sinh năm 1995 đã tái xuất và ngay lập tức đóng vai trò quan trọng trong đội hình HAGL, góp công lớn giúp CLB cán đích ở vị trí cao nhất suốt 5 mùa giải gần đây.

Hướng tới V-League 2020, đội bóng phố núi đã có những sự bổ sung vô cùng chất lượng ở cả 3 tuyến. Chính vì thế, không ít người lạc quan vào khả năng cạnh tranh ngôi vô địch của đội chủ sân Pleiku. Bên cạnh các gương mặt mới cộng thêm những trụ cột đã khẳng định được tài năng như Văn Toàn hay Minh Vương thì tầm quan trọng của Tuấn Anh là điều không cần phải bàn cãi.

Với tấm băng thủ quân trên tay, ngôi sao gốc Thái Bình không chỉ là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội bóng, là người truyền đi ý chí chiến đấu của CLB mà hơn thế, vai trò cũng như tầm ảnh hưởng mà anh tạo ra sẽ ảnh hưởng nhiều đến kết quả chung cuộc.

Tuấn Anh có sự trở lại ấn tượng trong năm 2019

Bên cạnh là người “đứng đầu” trong tập thể vốn vẫn chiếm được nhiều tình cảm từ các fan hâm mộ bóng đá Việt, Tuấn Anh còn cần thể hiện được khả năng của một người nhạc trưởng. Trong bối cảnh Lương Xuân Trường vẫn phải điều trị chấn thương dây chằng và chưa hẹn ngày trở lại, lối chơi HAGL sẽ dựa cả vào nguồn sống mang tên Tuấn Anh. Phong độ ổn định suốt mùa bóng vừa qua càng khiến người ta đợi chờ vào nhiều màn trình diễn đỉnh cao hơn nữa của tiền vệ này.

Mùa giải năm tới, Tuấn Anh sẽ có một người chơi cạnh giàu sức mạnh, đó là Kelly Kester. Sự có mặt từ ngoại binh này giúp cho đội trưởng HAGL được giải phóng để thoải mái chơi nhô cao và phô diễn tất cả mọi kĩ năng xuất sắc nhất mình từng có.

Vì thế, fan hâm mộ kỳ vọng anh sẽ tỏa sáng hơn nữa trong năm 2020

Chứng kiến hình ảnh cầu thủ sinh năm 1995 nhảy múa trong màu áo tuyển Việt Nam với những pha xoay compa điệu nghệ, nhẹ nhàng thoát pressing rồi kiến tạo cho các đồng đội tuyến trên khi bên cạnh là một Hùng Dũng chơi lăn xả, kiểu giống với Kester, fan hâm mộ HAGL có lý do để đợi chờ vào người nhạc trưởng đội bóng.

Không chỉ là thủ quân truyền lửa cho các đồng đội, là người nhạc trưởng kiến thiết lối chơi của CLB, Tuấn Anh trong mùa giải tới khi đã được giải phóng để chơi nhô cao, những cổ động viên sẽ đợi chờ vào nhiều tuyệt phẩm nữa được tạo ra từ đôi bàn chân ma thuật của chàng “nhô”.

Đó có thể chỉ đơn giản là cú xoay compa rồi xé toang hàng thủ đối phương với đường chuyền tinh tế hay một siêu phẩm đá phạt hoặc sút xa ghi bàn như cách mà cầu thủ này từng làm được vào lưới SLNA ở mùa giải vừa qua. Chơi nhô cao, Tuấn Anh không chỉ hỗ trợ những đồng đội phía trên mà bản thân anh cũng cần biết cách tỏa sáng đúng thời điểm để giúp CLB vượt qua khó khăn.

Không chỉ là thủ quân, Tuấn Anh còn là nhạc trưởng và hơn thế nữa…

Chiếc băng đội trưởng mà ban lãnh đạo HAGL trao cho Tuấn Anh là lời khẳng định về vị thế của ngôi sao sinh năm 1995 trong đội bóng. Anh không chỉ nhận được sự tin tưởng mà còn cần biến điều đó thành màn trình diễn đỉnh cao trên sân cỏ.

Sau sự tái xuất ấn tượng tại V-League 2019, Tuấn Anh được hy vọng sẽ thăng hoa hơn nữa, nhất là khi xung quanh anh là những vệ tinh xuất sắc. HAGL đợi chờ vào một mùa giải thành công sau nhiều năm phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, và trong đó, họ sẽ cần một Tuấn Anh ổn định nhất trong cuộc đua đường trường kéo dài tại giải đấu.

Tuấn Anh không chỉ đơn giản là một thủ quân mang theo niềm tin và hy vọng của đội bóng mà anh là người nhạc trưởng kiến thiết lối chơi để giúp CLB tiếp tục cống hiến thứ bóng đá đẹp cho fan hâm mộ. Hơn thế, anh cũng cần phải tỏa sáng mỗi khi đội chủ sân Pleiku cần Tuấn Anh, đúng với những gì mà người ta vẫn thường mong đợi: “Khi cần Tuấn Anh có, khi khó có Tuấn Anh”.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.