Từng bị "bỏ rơi", nhưng trái tim Szczesny mãi mãi thuộc về Arsenal

Thứ Hai, ngày 27/04/2020 - 17:28
3.5 /5 của 5 đánh giá

Szczesny từng bị HLV Arsene Wenger bán đi vì vi phạm kỷ luật đội bóng và phong độ suy giảm. Tuy nhiên, thủ môn người Ba Lan vẫn rất trân trọng những tháng ngày còn ở Arsenal, khẳng định đội bóng mãi mãi ở trong trái tim anh.

Wojciech Szczesny đã từng là lựa chọn số một trong khung gỗ của đội chủ sân Emirates, nhưng việc anh vi phạm quy định mà HLV Arsene Wenger đưa ra đã khiến anh bị “bỏ rơi”.

Trong chuyến làm khách của Arsenal tới sân của Southampton vào đầu năm 2015, Pháo thủ đã ra về trắng tay sau khi nhận hai bàn thua từ hai sai lầm trực tiếp của Szczesny. Sadio Mane và Dusan Tadic là những người tận dụng sai lầm của thủ môn người Ba Lan để ghi hai bàn thắng cho đội chủ nhà, trong trận đấu mà Wenger đã phải nhận sự phản ứng dữ dội đến từ các fan của đội bóng.

Wenger từng phạt rất nặng thủ môn ông coi là trụ cột tương lai của đội bóng

Mật độ của trận đấu khi đó quá dày, đã gây áp lực lên Szczesny. "Hồi đó tôi thường xuyên hút thuốc và HLV biết điều đó rất rõ", Szczesny nói với Arsenal Nation podcast. "Ông ấy không muốn ai hút thuốc trong phòng thay đồ và tôi cũng biết điều đó”.

"Thất vọng với trận đấu đó, tôi đã hút một điếu thuốc sau khi trận đấu kết thúc. Tôi đi vào góc phòng tắm, vì nó nằm ở đầu kia của phòng thay đồ và không ai có thể nhìn thấy tôi, và bắt đầm châm lửa hút. Ai đó đã nhìn thấy tôi, đó không phải là HLV, và người đó báo cáo lại cho HLV. Tôi thấy ông ấy vài ngày sau đó, ông ấy hỏi tôi đó có phải là sự thật không, và tôi nói, "phải". Và ông ấy quyết định phạt tôi.”

"Sau đó, ông ấy nói: “Hãy chờ xem, cậu sẽ phải rời khỏi đội một thời gian” nhưng không có cuộc cãi vã nào giữa cả hai xảy ra cả. Tôi rất chuyên nghiệp về điều đó."

Dù không rõ quyết định tạm thời loại bỏ Szczesny của Wenger là do liên quan đến việc anh hút thuốc hay những màn trình diễn kém cỏi của anh, nhưng anh chỉ ra sân thêm 5 lần nữa cho Arsenal tại FA Cup trước khi bị mang đi cho mượn ở AS Roma.

Szczesny nói thêm: "Tôi đã hoàn toàn mong đợi được trở lại đội một vài tuần sau đó, nhưng đội bóng của tôi đã có một phong độ tốt, và David Ospina, người gác đền đã chơi rất tốt trong vài trận đấu đó. Anh ấy đã được chọn ở lại đội bóng."

"Điều đó có nghĩa là tôi phải chờ đợi và cố gắng giành lại vị trí của mình trong đội, hoặc cố gắng thuyết phục HLV rằng tôi vẫn là thủ môn tốt nhất ở câu lạc bộ bằng cách ra đi ngắn hạn theo dạng cho mượn. Nghe có vẻ lạ nhưng đôi khi đó là cách tốt nhất để làm điều đó . "

Kể từ đó, cầu thủ 30 tuổi này đã tự biến mình trở thành lựa chọn số một nơi khung thành của Juventus, đẩy huyền thoại Gianluigi Buffon lên băng ghế dự bị.

Rời Arsenal, Szczesny chiếm được suất bắt chính ở Juventus

Nhưng Szczesny thừa nhận trước đây anh từng lên kế hoạch gắn bó toàn bộ sự nghiệp của mình với Arsenal và thừa nhận điều đó sẽ mãi ở trong tâm trí anh.

"Tôi nhớ họ [đồng đội cũ của của Szczesny]," anh nói thêm. "Tôi nhớ việc chơi ở Emirates. Tôi nghĩ đó là điều đặc biệt đối với tôi, chất lượng sân đấu, người hâm mộ, những đêm bùng nổ trong trận derby bắc London.”

"Cảm xúc rất khác biệt, vì bất cứ điều gì tôi đã làm trong sự nghiệp của mình. Một số người trong chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những điều tuyệt vời, bằng cách gây dựng một sự nghiệp tuyệt vời, nhưng cũng có những người dường như sẽ lùi một bước. Không có gì tuyệt vời hơn việc được chơi cho đội bóng mà mình yêu thích. Cảm xúc từ điều đó thật đặc biệt."

Arsenal mãi mãi ở trong tim Szczesny 

Hẳn các fan Pháo thủ vẫn còn nhớ, ngày ra mắt Juventus, Szczesny từng suýt bật khóc khi nhắc đến việc chia tay Arsenal. Anh đã gửi lời tri ân CLB thành London trên trang cá nhân của mình.

 "Khi tôi được Arsenal liên hệ vào năm 2005, thế giới của tôi đã thay đổi mãi mãi. Đã 11 năm kể từ khi tôi trở thành "Pháo thủ" và tôi chưa bao giờ nghĩ rằng ngày tôi rời CLB sẽ tới. Tôi nợ Arsenal, HLV Arsene Wenger, Liam Brady, David Court, Bob Arber, Steve Bould, Neil Banfield, Mike Salmon, Tony Roberts, Gerry Peyton, Pat Rice và tất cả các bạn.”

“Hôm nay, tôi phải ra đi, sẵn sàng cho thử thách mới trong sự nghiệp, đem theo những ký ức và kinh nghiệm từ Arsenal. Tôi đi với mong muốn rằng những ngày tươi đẹp sẽ trở lại với Emirates và Arsenal sẽ vô địch Premier League. Dù tôi không còn là cầu thủ Arsenal nữa nhưng tôi luôn khắc ghi tình cảm với CLB dù đi tới bất cứ đâu.”

Sự nghiệp của Szczesny với Arsenal không thực sự trọn vẹn, nhưng với tình cảm anh dành cho đội bóng, anh sẽ được người hâm mộ Pháo thủ nhớ đến như một đứa con cưng mà đội bóng từng sở hữu.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.