Văn Đức tỏa sáng, SLNA xuất sắc đánh bại SHB Đà Nẵng

Thứ Bảy, ngày 06/06/2020 - 19:08
2.7 /5 của 42 đánh giá

Bàn thắng duy nhất của Phan Văn Đức trên chấm 11m đã giúp SLNA đánh bại SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà ở vòng 3 V-league. 3 điểm có được giúp SLNA lọt vào top đầu trên BXH.

SLNA 1–0 SHB ĐÀ NẴNG (H1: 0-0)

Ghi bàn:

SLNA: Văn Đức (73’)

Sau thất bại bất ngờ trước đội bóng hạng dưới Bà Rịa Vũng Tàu ở Cúp Quốc gia, SLNA rất cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi NHM. Tiếp đón Đà Nẵng trên sân nhà tại vòng 3 V-league là cơ hội tốt để đoàn quân HLV Ngô Quang Trường hiện thực hóa điều đó.

Thời tiết nắng nóng đã làm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của 2 đội, song cả SLNA lẫn Đà Nẵng đều chủ động tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 16, đội khách có cơ hội nguy hiểm nhưng cú dứt điểm của ngoại binh Tanda và pha sút bồi của Tài Lộc sau đó đều không thể đưa bóng vào lưới.

SLNA ngay lập tức đáp trả bằng hàng loạt pha hãm thành của Văn Đức, Matar và Tuấn Tài. Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 31, khi Văn Đức thực hiện cú lắc đầu kỹ thuật, chiến thắng được thủ môn Tuấn Mạnh nhưng bóng lại dội xà ngang bật ra.

Tuấn Tài bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn

Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng trong những phút còn lại song không có bàn thắng nào được ghi. Cầu thủ được lựa chọn thay thế đội trưởng Văn Khánh là cựu thủ quân U19 Việt Nam, Thái Bá Sang đã đá cặp ăn ý với Gustavo ở hàng thủ, giúp SLNA đứng vững trước những đợt tấn công của đội khách. Kết thúc hiệp 1, trận đấu vẫn giữ tỉ số 0-0.

Sang hiệp 2, SLNA liên tục dồn ép đối thủ khiến Tuấn Mạnh phải hoạt động hết công suất. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành ĐT Việt Nam, Đà Nẵng đã phải nhận bàn thua ngay từ phút 60.

Tuy nhiên, các CĐV của SLNA cũng không phải chờ đợi quá lâu. Phút 73, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền sau khi Quang Tình bị phạm lỗi trong vòng cấm. Niềm hi vọng số 1 trên hàng công, Văn Đức lãnh trọng trách sút 11m và xuất sắc đánh lừa Tuấn Mạnh, đưa SLNA vươn lên dẫn trước.

Văn Đức tỏa sáng giúp SLNA giành 3 điểm

Nếu may mắn hơn, đội bóng xứ Nghệ đã có thể nhân đôi cách biệt ít phút sau đó. Dù vậy, trong một ngày thi đấu kém duyên, Tuấn Tài đã không thể ghi tên mình lên bảng tỉ số sau tình huống đối mặt với thủ môn đội bạn.

Chung cuộc, SLNA giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Đà Nẵng. 3 điểm là quá đủ để đoàn quân HLV Ngô Quang Trường tạm thời lọt vào top 3 đội bóng dẫn đầu BXH V-league 2020.

Đội hình thi đấu:

SLNA: Văn Hoàng, Đình Châu, Doudo Marta, Tuấn Tài, Văn Lắm, Đình Đồng, Văn Đức, Sỹ Nam, Samuel, Bá Sang, Gustavo.

Đà Nẵng: Tuấn Mạnh, Anh Tuấn, Văn Long, Minh Tâm, Tiến Dụng, Công Nhật, Tài Lộc, Igor, Đình Hoàng, Tanda, Akinade.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam