Văn Hậu lập kỉ lục buồn sau khi giải Hà Lan huỷ bỏ mùa bóng

Thứ Bảy, ngày 25/04/2020 - 10:04
5 /5 của 1 đánh giá

Giải vô địch quốc gia Hà Lan đã chính thức bị huỷ bỏ sau khi thời gian tạm hoãn bị kéo dài tới ngày 1/9. Đây là thông tin sẽ ảnh hưởng nhiều tới tương lai của Đoàn Văn Hậu, tuy nhiên, bản thân cầu thủ này cũng rạo ra một thành tích buồn với bóng đá Việt Nam.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, giải vô địch quốc gia Hà Lan đã buộc phải tạm hoãn vào tháng 3 năm 2020 để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cầu thủ. Mới nhất, sau tuyên bố của Thủ tướng Hà Lan là Mark Rutte, ban tổ chức giải đấu đã quyết định huỷ bỏ kết quả mùa giải năm nay khi mà các CLB phải nghỉ thi đấu tới tận ngày 1/9.

Như vậy, hợp đồng giữa Văn Hậu với SC Heerenveen đã kết thúc trước thời hạn khi mùa bóng 2019/20 hạ màn sớm hơn dự kiến. Không loại trừ khả năng, cầu thủ sinh năm 1999 sẽ phải về nước sau cuộc họp thống nhất tương lai Văn Hậu giữa Heerenveen với Hà Nội FC diễn ra vào tuần tới.

Nếu điều này xảy ra, Văn Hậu sẽ tạo ra một thành tích buồn trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi trở thành cầu thủ đầu tiên không được thi đấu bất cứ phút nào tại châu Âu. Trước hậu vệ gốc Thái Bình, bóng đá nước nhà từng có 2 gương mặt xuất ngoại sang lục địa già là Công Vinh và Công Phượng.

Với việc giải Hà Lan chính thức hạ màn sớm

Với Công Vinh, cựu tiền đạo này đã được ra sân ở giải BĐN trong chiến thắng của Leixoes trước UD Leiria vào ngày 4/10/2009. Thậm chí, chân sút Việt Nam còn được chơi trọn vẹn 90 phút và trở thành cầu thủ đầu tiên được ra sân tại trời Âu trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Sau Công Vinh, Công Phượng là người thứ 2 làm được điều này. Bỏ qua thất bại 0-6 mà Sint-Truidense phải nhận trước Club Brugge, tiền đạo xứ  Nghệ vẫn có 20 phút ra sân tại nước Bỉ vào ngày 2/8/2019.

Văn Hậu lập kỷ lục buồn trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Tuy nhiên, Văn Hậu chưa có được vinh dự đó. Anh mới có 4 phút ra sân cho đội một Heerenveen nhưng đó lại là giải đấu cúp quốc gia. Còn lại, anh chủ yếu thi đấu trong màu áo đội trẻ CLB.

Rõ ràng, đây là điều hết sức đáng tiếc với Văn Hậu và là thành tích buồn của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, Văn Hậu vẫn khẳng định quyết tâm được ở lại Hà Lan thêm một mùa giải nữa để chứng minh tài năng của mình.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam