Văn Lâm lỡ cơ hội ra mắt sớm tại Cerezo Osaka

Thứ Năm, ngày 04/02/2021 - 15:11
3.3 /5 của 4 đánh giá

Theo quy định được chính phủ Nhật Bản ban hành mới đây, thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ bỏ lỡ cơ hội ra mắt sớm tại CLB Cerezo Osaka cũng như chào sân J.League 1.

Toàn đội Cerezo Osaka đã tập trung để chuẩn bị cho mùa giải mới từ ngày 31/1 vừa qua. Việc được trở lại thi đấu ở đấu trường danh giá AFC Champions League từ mùa tới giúp không khí của buổi tập trở nên sôi nổi hơn hẳn. Bên cạnh đó, thời tiết thuận lợi cũng là một yếu tố giúp tinh thần cầu thủ lên cao.

Tuy nhiên,  đội bóng Nhật Bản lại đang gặp vấn đề rất lớn với các ngoại binh. Dù đã công bố tới 3 bản hợp đồng gốm thủ thành Đặng Văn Lâm (Việt Nam), tiền đạo Adam Taggart (Australia) và trung vệ Tiago Pagnussat (Brazil) nhưng những tân binh này sẽ khó hội quân cùng đội bóng trong thời gian tới.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Văn Lâm chưa thể hội quân cùng đồng đội

HLV Levir Culpi - người vừa mới chính thức đảm nhận cương vị thuyền trưởng Cerezo Osaka được ít ngày đã thừa nhận sự bất lực trong vấn đề các ngoại binh có thể hội quân: "Chúng tôi hiện giờ không có cách giải quyết. CLB cần phải chấp hành quy định của chính phủ".

Bởi lẽ, chính phủ Nhật Bản vừa gia hạn tình trạng khẩn cấp trên nhiều khu vực đến ngày 7/3, trong đó có khu vực Osaka vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Trước đó, xứ sở hoa anh đào đã thực hiện lệnh đóng cửa biên giới tới ngày 7/2.

Điều này đồng nghĩa với việc, Văn Lâm có thể sẽ phải ở lại Thái Lan lâu hơn dự kiến. Hiện tại, thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Nga đang tập luyện cùng các chuyên gia thể lực nhằm duy trì cảm giác bóng cũng như thể lực. Dù vậy, việc "tập chay" sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của Văn Lâm, nhất là trong bối cảnh anh cần thể hiện để cạnh tranh suất bắt chính với các đồng đội mới.

Văn Lâm đang tích cực tập luyện

Lần gần nhất thủ thành 27 tuổi được ra sân đã là từ ngày 11/12/2020 trong màu áo Muangthong United. Căn cứ vào tình hình thực tế, Văn Lâm sẽ bỏ lỡ toàn bộ giai đoạn tập huấn trước mùa giải 2021 của Cerezo Osaka, thậm chí là một số vòng đấu đầu tiên tại J.League 1. Giờ đây, anh chỉ còn cách chờ đợi quy định nhập cảnh được nới lỏng để hoàn tất các thủ tục cần thiết và hội quân cùng toàn đội.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam