Nhật Bản ra quy định mới, Văn Lâm và ĐT Việt Nam “gặp khó" trước VL World Cup

Thứ Năm, ngày 20/05/2021 - 06:07
3.2 /5 của 24 đánh giá

Chính phủ Nhật Bản vừa đưa ra một quy định mới về việc cách ly trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành. Điều này khiến ĐT Việt Nam có nguy cơ mất Đặng Văn Lâm tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo kế hoạch, Cerezo Osaka đã tạo điều kiện để Văn Lâm có thể hội quân sớm cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cụ thể, thay vì chỉ có thể tập trung vào ngày 31/5 - thời gian bắt đầu FIFA Day, thủ thành này được phép bay sang UAE tập trung cùng đội tuyển từ ngày 26/5.

Đây là thông tin rất vui với mọi fan hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, ở những diễn biến mới nhất, chúng ta đang đứng trước nguy cơ có thể không có được sự phục vụ từ Văn Lâm trong các trận đấu sắp tới sau thay đổi từ chính phủ Nhật Bản.

Ban đầu, theo hướng dẫn từ liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), các cầu thủ bóng đá trong trường hợp đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 sẽ chỉ phải cách ly 3 ngày khi trở về CLB sau khi đã phục vụ nghĩa vụ tại tuyển quốc gia. Tuy nhiên, Nhật Bản vừa ra quy định mới về điều này.

Văn Lâm sẽ phải tiến hành cách ly 14 ngày tại Nhật Bản nếu trở về khoác áo ĐT Việt Nam thi đấu tại VL World Cup 

Ngay cả khi đã tiêm vaccine đầy đủ, bất cứ cầu thủ nào sau khi quay về xứ sở mặt trời mọc khoác áo những đội bóng ở quốc gia ấy đều sẽ phải tiến hành cách ly trong ít nhất là 14 ngày để đảm bảo an toàn sức khoẻ trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành.

Với quy định đó, Văn Lâm nếu tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cùng ĐT Việt Nam sau khi trở lại Nhật Bản sẽ phải tiến hành tư cách ly trong ít nhất 2 tuần. Khi đó, anh sẽ bỏ lỡ thêm nhiều trận đấu của Cerezo Osaka, khiến cơ hội cạnh tranh vị trí bắt chính trong khung gỗ đội bóng trở nên khó khăn hơn nhiều.

Đó chắc chắn là điều mà thủ thành này không hề mong muốn. Trong trường hợp muốn cạnh tranh cơ hội ra sân tại CLB, Văn Lâm gần như chắc chắn sẽ phải “chia tay" với cơ hội lên tuyển để ở lại Nhật Bản. Đây là thông tin mà HLV Park Hang Seo cùng mọi fan hâm mộ đều không chờ đợi.

Quy định ấy làm khó Văn Lâm và cả ĐT Việt Nam

Gần nhất, 2 ngôi sao của ĐT Thái Lan là Theerathon Bunmathan cùng Chanathip Songkrasin đã bày tỏ mong muốn ở lại CLB thay vì trở về phục vụ tuyển quốc gia do lo ngại mất suất đá chính tại các đội bóng Nhật Bản.

>> Xem thêm: đội tuyển Việt Nam

Với Văn Lâm, anh nhiều khả năng vẫn sẽ trở về khoác áo ĐT Việt Nam bởi hiện tại, thủ thành này cũng chưa có lần ra sân nào tại CLB. Và chắc chắn, anh luôn ưu tiên nghĩa vụ quốc gia hơn lợi ích bản thân.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam