VIDEO: Thủ môn Filip Nguyễn hóa người hùng với kiến tạo đẳng cấp

Chủ Nhật, ngày 07/06/2020 - 14:21
2.9 /5 của 8 đánh giá

Ở lượt đấu sớm vòng 28 giải VĐQG Cộng hòa Séc diễn ra rạng sáng nay 7/6, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã có pha kiến tạo thành bàn đẳng cấp cho đồng đội, giúp đội bóng chủ quản Slovan Liberec thoát thua.

Trong khi HLV Park Hang Seo vẫn đang đau đầu với bài toán thủ môn của ĐT Việt Nam thì tại Cộng hòa Séc, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. Nếu như các vòng đấu trước, thủ thành này chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của thủ môn là cứu thua, thì đến vòng đấu này, Filip Nguyễn lại ‘cân” luôn vị trí của cầu thủ trên hàng công.

Ở lượt đấu sớm vòng 28 diễn ra vào rạng sáng nay 7/6, Filip Nguyễn đã xuất sắc hóa người hùng, giúp Slovan Liberec kéo lại 1 điểm ở những giây cuối cùng. Cụ thể, phút 90+5, Filip Nguyễn đã có pha phát động tấn công rất nhanh, đưa bóng hiểm hóc vào khu vực 16m50 khiến Tatev đánh đầu phản lưới nhà.

Pha kiến tạo đẳng cấp của Filip Nguyễn

Pha kiến tạo của thủ môn 27 tuổi không chỉ khiến các CĐV ngỡ ngàng mà còn khiến chính anh không thể tin nổi. “Khi có bóng ở thời điểm trận đấu tính bằng giây, tôi chỉ cố gắng đưa bóng về phía khung thành thủ môn đối thủ để kiếm cơ hội cho các đồng đội.

Rất may là đường chuyền đã thành bàn. Tôi nghĩ đó là bàn thắng vàng bởi nó giúp đội nhà thoát thua”, Filip Nguyễn chia sẻ sau trận đấu.

Ở trận đấu này, dù được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón một đội bóng dưới cơ là Mlada Boleslav, song đội bóng của Filip Nguyễn đã để đối thủ vươn lên dẫn trước tới 2 lần. Nếu không có pha phất bóng xuất thần của thủ môn mang 2 dòng máu Việt – Séc, Slovan Liberec đã phải nhận thất bại chung cuộc.

Filip Nguyễn thi đấu rất xuất sắc tại Séc

Với 1 điểm có được, Slovan Liberec vẫn giữ được hạng 3 trên BXH giải VĐQG CH Séc. Trận hòa này không chỉ nối dài mạch trận bất bại lên thành con số 4 mà còn giúp đội bóng này củng cố vị trí nằm trong nhóm giành suất dự cúp châu Âu mùa giải tới.

Còn với bản thân Filip Nguyễn, màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua càng khẳng định tài năng và đẳng cấp của thủ môn này. Hiện Filip Nguyễn vẫn đang chờ đợi thủ tục nhập tịch được hoàn tất để có cơ hội chinh chiến cùng ĐT Việt Nam, tranh tài tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam