Vượt Liverpool, Barcelona thu tiền cực khủng tại cúp C1 mùa giải 2018/19

Thứ Ba, ngày 24/12/2019 - 14:08
5 /5 của 1 đánh giá

Dù chỉ đi tới bán kết cúp C1 châu Âu mùa giải 2018/19 và nhận thất bại cay đắng trước Liverpool song Barcelona vẫn là đội bóng thu về số tiền cao nhất tại giải đấu này trong mùa bóng vừa qua theo thông báo mới đây từ UEFA.

Mùa giải vừa qua, Barcelona chỉ đi tới bán kết cúp C1 sau khi nhận thất bại khó tin trước Liverpool với tỉ số 3-4 sau hai lượt trận. Tuy nhiên, chừng đó vẫn không thể ngăn cản đội bóng xứ Catalan trở thành CLB thu tiền nhiều nhất từ Champions League ở mùa giải vừa qua.

Cụ thể, theo thông báo mới đây từ liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), đội bóng xứ Catalan nhận về tới 118 triệu euro sau khi tham dự cúp C1 mùa bóng 2018/19. Trong đó, họ có 15 triệu euro tiền tham dự vòng bảng và sau đó là 46 triệu euro nhờ thành tích đi tới bán kết. Tiền bản quyền truyền hình Barcelona nhận được là 23 triệu euro và cuối cùng tiền hệ số từ UEFA (Dành cho những CLB giàu thành tích trong lịch sử) là 34 triệu euro.

Barcelona là đội nhận số tiền cao nhất từ cúp C1 mùa giải 2018/19 nhưng bóng đá Anh vẫn cho thấy tầm vóc và sức hút của mình ở đấu trường châu Âu. Theo đó, trong số 6 đội bóng thu tiền nhiều nhất tại Champions League, có đến 4 CLB tới từ xứ sương mù. Nếu như nhà đương kim vô địch Liverpool có vị trí thứ 2 với 111 triệu euro thì á quân Tottenham Hotspur cũng thu về 102 triệu euro.

Barcelona là đội thu tiền khủng nhất cúp C1 mùa trước

Hai đại diện thành Manchester là Man City cùng Man United, bất chấp việc chỉ đi tới tứ kết giải đấu song cũng là lần lượt thu về 93 triệu euro cho mỗi CLB. Vị trí còn lại ở top 6 thuộc về Juventus khi đại diện Italia có được 96 triệu euro.

Tại đấu trường UEFA Europa League, không bất ngờ khi 2 đội bóng lọt vào chung kết mùa giải trước là Chelsea cùng Arsenal là những CLB thu về số tiền cao nhất. Đội chủ sân Stamford Bridge mang về 46 triệu euro trong khi con số này của Arsenal là 39 triệu euro.

Trong khi Chelsea là đội thu về khoản tiền lớn ở cúp C2

Rõ ràng, có thể thấy sự khác biệt rất lớn giữa việc tham dự đấu trường cúp C1 và cúp C2. Riêng Man United hay Man United, dù chẳng thể vô địch song cũng nhận được các khoản tiền gấp đôi so với Chelsea – đội đã lên ngôi tại đấu trường hạng 2 mùa giải trước.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.