Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 cách giúp MU đánh bại Man City ở derby Manchester

Chủ Nhật, ngày 08/03/2020 - 15:04
3.5/5 của 18 đánh giá
Man City được đánh giá cao hơn ở trận derby Manchester diễn ra vào tối nay (8/3), song với 3 cách dưới đây, MU có quyền hy vọng vào một chiến thắng.

1. Kết hợp Bruno Fernandes và Fred

Thời điểm hiện tại, sức mạnh đến từ hàng tiền vệ của MU là rất đáng gờm, nhất là khi Fernandes gia nhập đội chủ sân Old Trafford. 7 trận tiền vệ người Bồ Đào Nha góp mặt trong đội hình, MU bất bại cả 7 trận.

Không chỉ là thiên tài sáng tạo với những đường chuyền sắc lẹm và đầy bất ngờ, cảm hứng mà Fernandes mang lại còn giúp các đồng đội cảm thấy tự tin và chuyên tâm chơi bóng.

Còn một điều nữa dễ nhận ra, là tư duy tấn công của MU lúc có Fernandes tốt hơn rất nhiều so với lúc cầu thủ này chưa xuất hiện. Các cơ hội ăn bàn đến một cách thường xuyên và hiệu quả được cải thiện rõ rệt.

Cùng với Fernandes, cầu thủ người Brazil, Fred cũng đang bay cao tại Nhà hát của những giấc mơ. Từng gây thất vọng với sự vụng về trong những ngày đầu chuyển đến, song Fred đã hoàn toàn lột xác ở giai đoạn vừa qua.

Chính tiền vệ này là người gồng gánh tuyến giữa của đội bóng áo đỏ khi Pau Pogba và McTominay gặp chấn thương, Matic vật lộn với tuổi tác. Fred cũng là cầu thủ duy nhất của MU chưa dính chấn thương ở mùa giải này.

Do đó, sự kết hợp ăn ý giữa Fernandes và Fred chính là chìa khóa giúp MU đối chọi lại hàng tiền vệ thiên về kỹ thuật của Man City. Trong khi Fernandes tập trung khai phá hàng thủ đội bóng áo xanh với những ý tưởng “điên rồ” ngẫu hứng của mình, thì Fred có thể tận dụng tối đa sức mạnh để “dọn dẹp” những lỗ hổng lộ ra phía sau.

Bộ đôi Fernandes và Fred là trái tim nơi tuyến giữa của MU

Ngoài ra, nếu MU được hưởng những quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, bộ đôi này cũng là sự lựa chọn tối ưu nhất. Khả năng sút xa của Fred là không thể bàn cãi. Chơi đúng phong độ, hàng tiền vệ của MU không lo bị lép vế so với hàng tiền vệ bên phía đối thủ.

2. Khóa chặt Sergio Aguero

Để tìm ra cầu thủ nguy hiểm và cần dè chừng nhất bên phía Man City trong những trận derby Manchester, chắc chắn cái tên Aguero sẽ được xướng lên. Tiền đạo người Argentina đã có 9 bàn thắng trong các trận derby Manchester, chỉ kém cầu thủ đã rời MU, Wayne Rooney 2 pha lập công nữa.

Bên cạnh đó, tay săn bàn này còn ưa thích trình diễn tại các “sân khấu” lớn. Theo thống kê, tính từ khi chơi bóng tại Ngoại hạng Anh (tháng 8/2011), Aguero là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới “Big Six”, với 37 bàn trong 62 trận.

Vì vậy, nhiệm vụ của hàng thủ MU là phải khóa chặt được tiền đạo số 10, nếu muốn đánh bại đoàn quân của HLV Pep Guardiola. Trọng trách được đặt lên vai đội trưởng Harry Maguire và cặp đôi trung vệ Victor Lindelof và Eric Bailly.

"Kun" Aguero là ngòi nổ đáng gờm nhất bên phía Man City ở trận đấu này

Khả năng ra sân của Maguire còn bỏ ngỏ do chấn thương gặp phải hồi giữa tuần, song nếu có góp mặt, thể trạng của trung vệ này cũng khó đạt 100%. Hơn nữa, khả năng xoay sở chậm trong vòng cấm của trung vệ người Anh sẽ là điểm yếu để hàng công nhanh nhẹn bên phía Man City khai thác.

Dù vậy, Quỷ đỏ có thể yên tâm phần nào khi Lindelof và Bailly đều đang rất sung sức trước cuộc đối đầu này. Đặc biệt, sự xuất hiện của “quái thú” Bailly chắc chắn là chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành của thủ môn David de Gea.

Chỉ cần theo sát Aguero và không cho tiền đạo này bất kì khoảng trống nào, cơ hội để MU lặp lại chiến thắng trước Man City ở bán kết cúp Liên đoàn Anh cách đây 2 tháng là rất cao.

3. Tập trung đánh vào 2 cánh

Bài toán hậu vệ của Man City luôn khiến HLV Pep Guardiola cảm thấy đau đầu trong 3 mùa giải gần đây. Những bản hợp đồng mà chiến lược gia người Tây Ban Nha đem về vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu.

Bên cánh phải, Man City phá két đưa về Joao Cancelo với mức phí 73 triệu USD, biến cầu thủ này trở thành hậu vệ cánh đắt giá nhất Ngoại hạng Anh. Song những gì mà Cancelo thể hiện ở mùa giải này chưa tương xứng với số tiền khổng lồ Man City đã bỏ ra. Do đó, nửa xanh thành Manchester vẫn phải phụ thuộc vào hậu vệ 29 tuổi người Anh, Kyle Walker.

Cánh đối diện thậm chí còn được coi như “điểm mù” của Man City. Trong khi Benjamin Mendy thường xuyến gặp chấn thương và có lối sống ngoài sân cỏ không lành mạnh, thì hai cái tên được kỳ vọng sẽ thay thế cầu thủ người Pháp là Angelino và Zinchenko đều gây thất vọng.

Một điểm trừ nữa của hai hành lang cánh bên phía Man City là các hậu vệ của họ thường có xu hướng dâng cao, tham gia vào các tình huống tấn công thay vì tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự. Trong bối cảnh vị trí trung vệ của nửa xanh thành Manchester chưa tìm được người thay thế xứng đáng Vincent Kompany, thì các hậu vệ buộc phải tham gia khâu hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn.

Với những lý do trên, MU hoàn toàn có thể khai thác điểm yếu này, bằng cánh tập trung đánh vào hai hành lang cánh của Man City. Trong đội hình của Quỷ đỏ chưa bao giờ thiếu những chân chạy như thế.

Chấn thương của Marcus Rashford là cơ hội để hai cầu thủ chạy cánh Anthony Martial và Daniel James thể hiện bản thân. Đều sở hữu khả năng bứt tốc đáng kinh ngạc và đi bóng lắt léo, bộ đôi này sẽ khiến hàng thủ của Man City gặp rất nhiều khó khăn.

Niềm hy vọng được đặt vào Martial và James khi Rashford gặp chấn thương

Mặc dù James đã vắng mặt trong chiến thắng của MU trước Derby County tại cúp FA, nhưng các CĐV tin rằng cầu thủ này sẽ trở lại ở trận derby Manchester. Ngoài ra, HLV Ole Solskjaer còn có trong tay quân bài khác mang tên Mason Greenwood. Đôi lúc tiền đạo trẻ của MU cũng được xếp đá dạt ra cánh, và đó sẽ là thời cơ để Greenwood tung ra những cú sút xa hiểm hóc.

Trận derby Manchester thứ 181 trong lịch sử sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 8/3 trên SVĐ Old Trafford.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?