Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 điều thú vị trên khán đài ở trận tuyển Việt Nam đấu U22

Thứ Năm, ngày 24/12/2020 - 09:59
5/5 của 1 đánh giá
Ngoài những câu chuyện mang tính chất chuyên môn, trận đấu giao hữu giữa tuyển Việt Nam và lứa đàn em U22 còn có 3 điều thú vị trên khán đài mà ít ai biết.

Chiều tối qua 23/12, trận giao hữu đầu tiên giữa ĐTQG Việt Nam và lứa đàn em U22 Việt Nam đã được diễn ra trên SVĐ Cẩm Phả, sân nhà của CLB Than Quảng Ninh. Cầu thủ 2 đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với 5 bàn thắng được ghi, với tỉ số 3-2 nghiêng về ĐTQG. Văn Quyết, Xuân Trường và Đức Chinh là những cầu thủ lập công bên phía ĐTQG, còn 2 bàn của U22 Việt Nam được ghi do công của Văn Đạt và Hữu Thắng.

Bên cạnh những câu chuyện mang tính chất chuyên môn, trận đấu còn có 3 điều thú vị ở trên khán đài mà ít ai biết hoặc để ý tới.

1. HLV Park Hang Seo chia kẹo chocolate cho các cầu thủ 

Trận đấu giữa ĐTQG và U22 Việt Nam diễn ra vào lúc 18h, đúng vào giờ ăn cơm tối như thường ngày nên các cầu thủ phải đợi sau khi trận đấu khép lại mới dùng bữa. Vì muốn quan sát tổng thể cả 2 đội nên HLV Park chọn vị trí trên khán đài để theo dõi. Chiến lược gia người Hàn Quốc thể hiện sự chu đáo khi chuẩn bị sẵn một túi kẹo chocolate để ăn lót dạ cho đỡ đói, đồng thời phân phát cho các cầu thủ. 

HLV Park ăn lọt dạ trước khi trận đấu bắt đầu

Không khó để bắt gặp hình ảnh HLV Park ăn nhẹ mỗi khi dự khán các trận đấu vào khung giờ tối ở V-league. Một số cầu thủ U22 Việt Nam mới lên tuyển tỏ ra khá ngạc nhiên khi được HLV Park cho kẹo, còn những đàn anh làm việc dưới thời ông thầy người Hàn Quốc từ lâu đã quen với việc này. Quế Ngọc Hải hay Bùi Hoàng Việt Anh vui vẻ đón nhận, thậm chí cầm cả túi kẹo của nhà cầm quân 63 tuổi.


HLV Park chia kẹo cho các cầu thủ

2. Các cầu thủ đeo khẩu trang có chữ ký của HLV Park

Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp nên mọi người được khuyến khích đeo khẩu trang khi vào sân và theo dõi trận đấu. HLV Park và các cầu thủ cũng tuân thủ đúng quy định. Thậm chí, ông Park và một số tuyển thủ còn đeo khẩu trang suốt cả trận. 

Quế Ngọc Hải và một số cầu thủ gây chú ý với chiếc khẩu trang đặc biệt có in chữ ký của HLV Park và đề tên của vị chiến lược gia người Hàn Quốc ở phía dưới. Được biết, các cầu thủ ở ĐTQG lẫn U22 Việt Nam đều được phát những chiếc khẩu trang tương tự.

Các cầu thủ đeo khẩu trang có chữ ký HLV Park

Đa số các cầu thủ còn lại đều không đeo khẩu trang lúc diễn ra trận đấu để tiện trao đổi. Riêng Quang Hải tự chuẩn bị một khẩu trang cho riêng mình, không "đụng hàng" với bất kì ai. Ở trận này, Quang Hải, Công Phượng và dàn sao của ĐT Việt Nam đều không ra sân để các tân binh và những cầu thủ mới trở lại đội tuyển sau thời gian dài vắng mặt thể hiện.

Quang Hải đeo khẩu trang riêng

3. HLV Park đeo thẻ... dành cho cầu thủ

Ở trận đấu giao hữu vào tối qua, HLV Park không trực tiếp chỉ đạo 2 đội tuyển mà ngồi trên khán đài quan sát. Việc chỉ đạo được nhà cầm quân này giao cho 2 trợ lý Lee Young Jin (ĐTQG) và Kim Han-yoon (U22 Việt Nam). Các cầu thủ phải tuân thủ mọi chỉ thị của 2 vị trợ lý này. 

HLV Park ngồi ở khán đài A cùng các cầu thủ không được đăng kí thi đấu cho trận đấu này. Vì chỉ giới hạn đăng kí 20 cầu thủ nên số lượng các cầu thủ ngồi theo dõi khá đông, với ĐTQG là 15 cầu thủ và U22 Việt Nam là 4 cầu thủ. 

Một điều đặc biệt mà các máy ảnh đã bắt được là HLV Park đeo loại thẻ dành cho... player (cầu thủ). Những thành viên có nhiệm vụ trên sân đều được cấp phát thẻ theo đúng chức năng và di chuyển ở những vị trí nhất định. Thông thường, thầy Park sẽ đeo loại thẻ dành cho huấn luyện viên.

HLV Park đeo thẻ Player (cầu thủ)

Tuy nhiên, có lẽ vội vàng trong quá trình chuẩn bị, HLV Park đã lấy nhầm thẻ. Hoặc có thể, chiến lược gia người Hàn Quốc ngồi trên khán đài và coi mình giống một người theo dõi như các cầu thủ nên đã chọn loại thẻ này.

Dù với lý do nào, HLV Park đã thu hoạch được khá nhiều điều từ trận giao hữu này. Các cầu thủ sẽ có thêm 1 trận đấu nữa vào ngày 27/12 tới để chứng minh năng lực với người thầy khó tính này. 

Trận giao hữu thứ 2 của ĐTQG và U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 27/12.

Thuỷ Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?