Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 kênh Youtube lớn của bóng đá Việt Nam bị tấn công

Thứ Ba, ngày 23/03/2021 - 16:43
2.7/5 của 3 đánh giá
Một thông tin tương đối bất ngờ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi mới đây, 3 kênh Youtube triệu view ở môn thể thao vua của nước nhà vừa bị hacker tấn công và đăng video phản cảm.

Cụ thể, vào sáng ngày 23/3. 3 kênh Youtube lớn của bóng đá Việt Nam là VFF Channel. VPF Media cùng Hoang Anh Gia Lai FC lần lượt bị hacker tấn công. Thậm chí, không chỉ truy cập, các hacker này còn đăng những video nhằm cổ xúy bạo lực lên các kênh nói trên.

Chính vì lẽ đó mà cả 3 kênh Youtube triệu view ấy đều đã bị khóa vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Đây đều là những kênh rất lớn của bóng đá Việt Nam, theo dõi hàng triệu người quan tâm.

Đơn vị sở hữu của ba kênh Youtube cùng bộ phận kỹ thuật mất nhiều thời gian xử lý. Đến hiện tại, kênh youtube của HAGL đã khôi phục, còn hai kênh của VFF và VPF chưa thể khôi phục.

Kênh Youtube của Hoàng Anh Gia Lai bị hacker tấn công nhưng đã có thể khôi phục 

Dù đã bị thông báo khóa kênh song kênh của VPF vẫn có thể khôi phục. Lý do là bởi, đơn vị này đã đăng ký sở hữu bản quyền Youtube. Vì thế, khả năng khiếu nại thành công là rất cao.

Đây là ba kênh Youtube về thể thao có số lượng người đăng ký lớn của Việt Nam. Kênh VFF Channel có hơn 1 triệu lượt đăng ký. Con số này ở VPF Media và Hoang Anh Gia Lai FC lần lượt là 380.000 và 324.000.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên các kênh nói trên bị hacker tấn công. Trong quá khứ, điều này đã từng diễn ra. Còn nhớ, vào tháng 5 năm 2020, kênh Youtube của Hoàng Anh Gia Lai cũng đã bị khóa. Đến tháng 11 năm 2020, kênh của VPF bị lạm dụng để quảng cáo bán tiền ảo.

Trong khi kênh của VPF vẫn chưa thể khôi phục 

Đây đều là việc làm hết sức nguy hiểm đồng thời một lần nữa làm dấy lên công tác bảo mật của từng đơn vị. Việc các kênh Youtube hoặc facebook nổi tiếng bị hacker tấn công không còn là chuyện là ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Trước mắt, nhiệm vụ cần thiết là khôi phục lại 2 kênh của VPF cũng như VFF. Đây đều là các kênh quan trọng với bóng đá Việt Nam đồng thời là “điểm đến” lý tưởng dành cho người hâm mộ nước nhà.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?