Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 yếu tố giúp Man City đánh bại Real ở lượt về vòng 1/8 cúp C1?

Thứ Sáu, ngày 07/08/2020 - 16:04
3.3/5 của 17 đánh giá
Với thắng lợi 2-1 trên đất TBN, Man City không nhất thiết phải đánh bại đối thủ khi trở về sân nhà để giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, chiến thắng vẫn sẽ là mục tiêu của thầy trò Pep Guardiola. Có 4 yếu tố đủ để giúp họ hiện thực hóa điều ấy.

Tầm ảnh hưởng của Sterling

Kevin De Bruyne là ngôi sao sáng nhất ở trận lượt đi khi đóng góp 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo, tuy nhiên, người có vai trò âm thầm trong thắng lợi mà The Citizens có được chính là Sterling. Ở cả 2 pha bóng mà Man xanh có bàn thắng, Sterling đều đóng góp công sức của mình.

Trong bàn thắng đầu tiên, anh kéo Varane và Casemiro theo kèm, tạo khoảng trống để De Bruyne xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền bóng cho Jesus gỡ hòa. Trong tình huống thứ 2, chính cầu thủ này với tốc độ của mình khiến Carvajal phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Sterling sẽ là quân bài quan trọng của Man City ở trận gặp Real

Với việc Real buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ trong trận lượt về diễn ra vào rạng sáng ngày 8/8,sẽ không bất ngờ nếu HLV Pep Guardiola xếp Sterling thi đấu ngay từ đầu. Man City có thể chủ động chơi phòng ngự phản công, khoét vào khoảng trống mà Carvajal bỏ lại ở sau lưng. Người thích hợp nhất không ai khác ngoài Sterling.

Thậm chí, với một cầu thủ tốc độ và lắt léo như Sterling, Carvajal có thể sẽ chẳng dám dâng cao. Khi đó, Man City đã kiềm tỏa được một mối đe dọa bên hành lang cánh trái. Sterling chứ không phải De Bruyne có thể mới là ngôi sao sáng nhất ở màn so tài tại lượt về.

Ngăn cản Karim Benzema

Ở trận đấu lượt đi tại Santiago Bernabeu, Isco là người ghi bàn duy nhất cho Real, tuy nhiên, Benzema là cầu thủ khiến hàng thủ Man City vất vả hơn cả. Lối chơi rộng mà chân sút người Pháp tạo ra chính là thứ đã mở ra cơ hội để Isco phá lưới Ederson,

Trong trận lượt về, Benzema có thể sẽ được hỗ trợ bởi Hazard và Asensio, những cầu thủ có thừa sự kĩ thuật và độ khéo léo. Khi đó, tiền đạo này sẽ càng nguy hiểm hơn khi rất mạnh ở khả năng chọn vị trí.

Ngăn cản Benzema là nhiệm vụ quan trọng của Man City

Ngăn cản Benzema tỏa sáng, Man City đã vô hiệu hóa được họng pháo quan trọng nhất của đối thủ, từ đó thoải mái để nghĩ về chiến thắng.

Sự kết hợp của Laporte – Fernandinho

Muốn phong tỏa Benzema, Pep cần tới sự ổn định và ăn ý của hàng phòng ngự, trong đó, vai trò 2 trung vệ là Laporte với Fernandinho là cực kỳ quan trọng. Bản lĩnh trận mạc là điều giúp cho cầu thủ người TBN nhiều khả năng được chọn lựa bên cạnh Laporte thay vì Otamendi.

Ở trận lượt đi, Fernandinho đã làm tốt khi kiềm tỏa tối đa sự nguy hiểm mà Benzema tạo ra. Các cổ động viên Man City kỳ vọng, điều tương tự cũng sẽ lặp lại. Tuy nhiên, trong thế trận không còn gì để mất, Real sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Sự kết hợp này liệu có đem lại hiệu quả 

Phong tỏa Benzema là một phần nhưng bộ đôi trung vệ ấy cũng cần tạo ra được sự bọc lót cho nhau và cho cả những hậu vệ cánh bởi nếu Hazard hay Asensio xuất trận, các gương mặt như Walker và Cancelo hứa hẹn sẽ có ít nhất 90 phút cực kỳ mệt mỏi.

Lấy tấn công để phòng thủ?

Nghe có vẻ vô lý bởi Man City đang dẫn trước, chẳng có lý do gì để họ phải tấn công nhưng thực tế, cách chơi tốt nhất của The Citizens vẫn là tạo ra sức ép lớn lên phần sân đối phương và khiến họ gặp khó khăn trong việc triển khai bóng.

Tại lượt đi, Man City đã làm tốt điều này. Với sơ đồ 4-4-1-1 biến thể thành 4-4-2, đội bóng áo xanh thoải mái để Real phối hợp bên phần sân nhà nhưng chỉ tới giữa sân là gần như mất bóng vì bị áp sát quá nhanh.

Real chắc chắn sẽ tấn công mạnh ở lượt về và cách tốt nhất chống lại điều đó không phải là co cụm phòng ngự mà là tấn công ngược lại để khiến họ bối rối.

Cách phòng ngự tốt nhất của Man City sẽ là tấn công?

Còn nhớ, ở trận đấu giữa Man City và Monaco tại vòng 1/8 cúp C1 năm 2016, lượt đi Man City thắng 5-3 trên sân nhà. Họ tự tin làm khách trên đất Pháp. Dù cho Pep đã nói với các học trò phải tấn công để phòng ngự nhưng cách tiếp cận sau trận đấu đã khiến The Citizens ôm hận.

Họ lùi sâu về phần sân nhà giúp Monaco kiểm soát thế trận và rồi ghi 3 bàn thắng để đánh bại Man City 3-1. The Citizens bị loại vì luật bàn thắng sân khách. Bởi vậy cho nên, một cách tiếp cận tương tự trước Real cũng sẽ khiến đội chủ sân Etihad phải trả giá.

Man City luôn dùng tấn công để phòng ngự, đó là cách hiệu quả nhất với họ vào thời điểm này, nhất là khi hàng thủ của nửa xanh trong mùa giải năm nay luôn bị đặt dấu hỏi về sự ổn định.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?