Bạn muốn tắt quảng cáo?

AFF Cup 2020 lại dời lịch, ĐT Thái Lan lâm nguy

Thứ Ba, ngày 08/12/2020 - 11:41
3.8/5 của 6 đánh giá
Việc AFF Cup 2020 một lần nữa dời lịch xuống tháng 12/2021 gây ra nhiều ảnh hưởng tới các đội bóng của khu vực Đông Nam Á, trong đó có ĐT Thái Lan.

Theo thông tin mới nhất từ cuộc họp do hội đồng AFF tổ chức, AFF Cup sẽ được dời từ tháng 4 sang tháng 12/2021. Theo AFF, điều đó sẽ giúp cho các đội tuyển tại Đông Nam Á tránh vòng loại World Cup 2022 vốn sẽ diễn ra trong giai đoạn tháng 3 và 6. Như vậy, các sự kiện sẽ không diễn ra quá sát nhau. Thứ hai theo AFF, ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn còn hiện diện.

Vì vậy, không dám chắc rằng thời điểm tháng 4 có thể tổ chức được AFF Cup. Ngoài ra, một thông tin đáng chú ý nữa là AFF Cup 2021 sẽ được tổ chức tại một địa điểm tập trung ngay sau khi SEA Games 2021 khép lại. 

Việc AFF Cup 2020 tiếp tục dời lịch ảnh hưởng không nhỏ đến các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan. Đội bóng xứ chùa Vàng sẽ đối mặt với bài toán lực lượng khi các trụ cột nhiều khả năng không thể tham dự giải.

Thái Lan có thể không có sự phục vụ của Chanathip và các trụ cột

Bởi lẽ, trong thành phần của Thái Lan có một số cầu thủ đang thi đấu tại J-league của Nhật Bản như Chanathip Songkrasin, Kawin Thamsatchanan, Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan. Thực tế, phải đến cuối tháng 12 này, J-league 2020 mới có thể kết thúc nên khó lòng khởi tranh mùa giải 2021 sớm. Chưa kể, việc Olympic Tokyo tăng số đội tham dự lên thành 20 sẽ khiến lịch thi đấu kéo dài, đồng nghĩa J-league 2021 nhiều khả năng cũng sẽ khép lại vào cuối tháng 12.

Mặt khác, AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB của J-league không bắt buộc phải nhả người cho ĐT Thái Lan. Điều này đẩy đội bóng xứ chùa Vàng trước nguy cơ thiếu vắng hàng loạt trụ cột cho chiến dịch AFF Cup 2020.

Không chỉ có J-league, các đội bóng tại Thai League cũng khó nhường quân cho HLV Nishino Akira bởi lịch thi đấu của Thai League cũng bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 5 của năm kế tiếp. 

HLV Park phải điều chỉnh lại kế hoạch của ĐT Việt Nam

Với ĐT Việt Nam, việc AFF Cup dời lịch cũng không phải là điều mà HLV Park Hang Seo không chờ đợi. Bởi bản thân ông đã hoạch định những kế hoạch cụ thể cho đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam trong năm 2021. Nhưng với sự thay đổi như hiện tại, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ lại phải tính toán lại.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?