Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 lý do Văn Quyết phải nhường áo số 10 cho Công Phượng

Thứ Ba, ngày 08/12/2020 - 10:41
2.8/5 của 16 đánh giá
Có 2 lý do dẫn đến việc tiền đạo Nguyễn Văn Quyết phải nhường lại chiếc áo số 10 tại ĐT Việt Nam cho người đàn em Nguyễn Công Phượng ở đợt tập trung lần này.

ĐT Việt Nam đã chính thức hội quân lần đầu tiên cũng là duy nhất trong năm 2020 từ hôm 6/12. Một trong những bất ngờ lớn nhất tại lần tập trung này là việc HLV Park Hang Seo quyết định gọi Văn Quyết lên tuyển. Sau hơn 2 năm vắng bóng tại ĐTQG, cơ hội đã đến tay Văn Quyết sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải vừa qua.

Về chuyên môn, liệu Văn Quyết có phù hợp với chiến thuật và cách xây dựng đội hình của HLV Park hay không còn cần thời gian để đánh giá. Điều mà NHM quan tâm là việc ai sẽ là chủ nhân của chiếc áo số 10 tại ĐT Việt Nam bởi trong quá khứ, Văn Quyết từng mặc số áo này, trước cả thời điểm Công Phượng sở hữu nó.

2 buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam đã có câu trả lời. Văn Quyết là người mặc áo số 11 và phải nhường lại số áo quen thuộc cho người đàn em Công Phượng. Có 2 lý do dẫn đến việc này.

Văn Quyết phải mặc áo số 11 tại ĐT Việt Nam

Trước hết, ở những đợt tập trung suốt 2 năm qua, Công Phượng đã quá quen với chiếc áo số 10. Tiền đạo xứ Nghệ là người luôn được kỳ vọng và gánh chịu áp lực nặng nề nhất của đội tuyển. Chưa kể, trong vai trò là một tiền đạo lùi, số 10 hoàn toàn phù hợp với Công Phượng cả về vị trí dẫn dắt lối chơi cũng như ghi bàn.

Trong khi đó, HLV Park hẳn nhiên không muốn đẩy áp lực về phía Văn Quyết - người mới trở lại ĐT và đang nhận về những hoài nghi từ dư luận. Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn tạo cho Văn Quyết một tâm lý thoải mái nhất để thể hiện bản thân. 

Lý do thứ 2, Công Phượng là mẫu cầu thủ có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào. Khi đội tuyển rơi vào thế bế tắc, chân sút 25 tuổi chính là niềm hy vọng có thể tạo ra sự bùng nổ hay những khoảnh khắc xuất thần để thay đổi cục diện trận đấu. Do đó, HLV Park có thể sử dụng Công Phượng nhiều hơn Văn Quyết.

Công Phượng vẫn được mặc chiếc áo số 10

Ở cấp CLB, Văn Quyết luôn mặc áo số 10 bởi anh vừa là thủ lĩnh, vừa là linh hồn của Hà Nội FC. Không ai có thể cạnh tranh được với Văn Quyết. Với Công Phượng, trong mùa giải vừa qua thi đấu cho TP.HCM dưới dạng cho mượn, anh buộc phải lựa chọn số áo khá lạ lẫm là 21 bởi Phi Sơn là người đang nắm giữ số áo 10.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?