Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Trung Quốc sắp “hồi sinh” sau đại dịch Covid-19

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 11:40
5/5 của 1 đánh giá
Sau một thời gian gián đoạn, bóng đá Trung Quốc sẽ hoạt động trở lại trong thời gian tới khi nước này có thể kiểm soát được bệnh dịch.

Xuất hiện tại Vũ Hán – Trung Quốc vào tháng 12/2019, Covid-19 đã lây lan nhanh chóng và khiến hàng nghìn người nhiễm bệnh. Khi bị nhiễm loại virus này, bệnh nhân sẽ có triệu chứng như: sốt, ho và khó thở,… Những trường hợp nặng có thể dẫn đến viêm phổi, bệnh hô hấp cấp tính, suy thận và tử vong.

Là nơi khởi phát và cũng là tâm dịch, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 18-3 cho biết tính đến cuối ngày 17-3, Trung Quốc ghi nhận thêm 13 ca nhiễm mới, thấp hơn 21 ca của ngày trước đó, nâng tổng số ca Covid-19 ở nước này lên 80894, số ca tử vong tại nước này là 3237.

Các hoạt động kinh tế-văn hóa-xã hội thể thao của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng trầm trọng, đặc biệt là bóng đá.

Chính phủ Trung Quốc đã quyết định tạm hoãn vô thời hạn các hoạt động giải trí và thể thao, trong đó có giải bóng đá Chinese Super League và các trận đấu ở vòng loại World Cup được tổ chức ở nước này.

Bóng đá Trung Quốc đã khốn đốn vì Covid-19

Tuy nhiên nhờ những nỗ lực rất lớn trong thời gian qua, Trung Quốc đang kiểm soát được dịch bênh, số ca nhiễm cũng đang tăng ít hơn và các hoạt động sinh hoạt của người dân cũng sắp trở lại bình thường. Bóng đá Trung Quốc cũng sắp được “hồi sinh”.

Theo đó, giải bóng đá Vô địch Quốc gia Trung Quốc dự kiến sẽ trở lại vào ngày 18/4 tới. Một số CLB Trung Quốc do lo ngại tình hình dịch bệnh đã quyết định ra nước ngoài tránh dịch, trong đó có đội đương kim vô địch Guangzhou Evergrande sẽ phải thực hiện cách ly 14 ngày đúng theo quy định khi trở về nước.

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Trung Quốc dự kiến sẽ trở lại vào ngày 18/4 tới

Nếu như Trung Quốc đang dần ổn định trở lại thì bóng đá thế giới vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Các giải đấu lớn tầm cỡ châu lục như Euro hay Copa America đều đã tạm hoãn, các giải vô địch Quốc gia ở châu Âu cũng phải nghỉ thi đấu. V-League của chúng ta cũng hoãn thi đấu đến hết tháng 3 mới có thể xem xét tình hình trở lại.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?