Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tái đấu Bayern, Chelsea có sự góp sức đặc biệt

Thứ Bảy, ngày 08/08/2020 - 13:33
4.9/5 của 5 đánh giá
Trang chủ của Chelsea mới đây đã công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ tới Bayern ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1, những cái tên được công bố gây bất ngờ lớn, đặc biệt là sự trở lại của N'Golo Kante.

Để thua 0-3 ở trận lượt đi trước Bayern Munich ngay tại sân nhà Stamford Brigde, cơ hội đi tiếp của Chelsea tại cúp C1 châu Âu là mong manh khi chuyến làm khách tới đây sẽ thiếu vắng đi rất nhiều những cầu thủ chủ chốt.

Sau trận chung kết cúp FA với Arsenal, Chelsea mất đi 3 trụ cột là Cesar Azpilicueta, Christian Pulisic và Pedro bởi chấn thương, một cái tên khác nữa là Billy Gilmour cũng bị chấn thương nặng và chỉ có thể tái xuất sau nhiều tháng nữa. Thêm 3 ngôi sao nữa Jorginho, Marcos Alonso, Willian sẽ 'gia nhập' danh sách ngồi ngoài bởi 2 cái tên đầu nhận án treo giò và cái tên còn lại không có tên trong danh sách thi đấu. Chelsea đang gặp thiếu hụt lớn cả về nhân lực và tỉ số trước trận tái đấu với Bayern.

 HLV Frank Lampard đau đầu vì Chelsea đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng

Chelsea hoàn toàn có thể hi vọng vào cuộc lội ngược dòng giống như trận Barca - PSG năm 2017. Hi vọng của The Blues còn được gia tăng khi mà 'lá phổi' của Chelsea bất ngờ trở lại. Trong danh sách 23 cái tên được công bố, Kante là người gây bất ngờ nhất bởi anh sẽ góp mặt trong trận tái đấu với Bayern Munich. 

Sự trở lại rất quan trọng của tiền vệ trung tâm Kante, cầu thủ đã vắng mặt quá nửa số trận đấu ở mùa này vì nhiều chấn thương khác nhau sẽ giúp cho Chelsea có một tuyến giữa vững chắc hơn. Anh chắc chắn sẽ làm tốt hơn Kovacic và Jorginho bởi 2 cầu thủ trên có thiên hướng thi đấu kĩ thuật và bị áp đảo ngay từ giữa sân trước một đối thủ mạnh như Bayern Munich. Sự bền bỉ, dai dẳng và quyết liệt của cầu ngôi sao người Pháp sẽ là nền tảng để Chelsea dâng lên đánh phủ đầu Bayern Munich mà không phải quá bận tâm quá nhiều tới những đòn tấn công của đối thủ.

Kante sẽ góp mặt trong trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 với Bayern Munich

Chelsea chắc chắn sẽ đá tốt hơn khi có Kante. Theo số liệu thống kê, The Blues đã thi đấu 7 trận tại Champions League mùa này và thành tích của họ rất khác biệt giữa có và không có Kante. Những trận ngôi sao người Pháp có mặt, Chelsea có tỉ lệ thắng 66%, thủng lưới 1,3 bàn/trận và ngược lại Chelsea thủng lưới trung bình 2 bàn/trận với tỉ lệ thắng mong manh 25% khi thiếu vắng tiền vệ này. 

Dù cho vắng mặt quá nửa số trận đấu ở mùa này, nhưng sự trở lại của Kante sẽ giúp cho người hâm mộ và đội bóng hoàn toàn có thể tin vào một cuộc lội ngược dòng phép màu ở trận tái đấu với Bayern Munich. Trận đấu sẽ diễn ra vào 2h sáng (theo giờ Việt Nam) ngày 09/8.

Huy Hoàng

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?