Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lương 10.000 USD/tháng, Công Phượng vẫn thuộc top thu nhập dưới trung bình tại K-League

Thứ Ba, ngày 26/02/2019 - 16:47
5/5 của 1 đánh giá

Mặc dù sở hữu mức lương 10.000 USD/tháng khi đến với Incheon United nhưng thu nhập của Công Phượng chưa thể sánh ngang với các đồng nghiệp Hàn Quốc dù anh là một ngoại binh.

Tham khảo thêm:

Năm 2018 được xem là mốc son đáng nhớ của Công Phượng. Chân sút xứ Nghệ đã ghi dấu ấn đậm nét vào thành công chung của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là ở AFF Cup 2018 và Asian Cup vừa qua.

Và những thành công đó đã giúp tiền đạo đội tuyển Việt Nam có cơ hội xuất ngoại. Công Phượng đã chính thức gia nhập Incheon United theo bản hợp đồng cho mượn từ CLB chủ quản Hoàng Anh Gia Lai với thời hạn 1 năm.

Công Phượng đã chính thức gia nhập Incheon United theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm

Tờ Best Eleven tiết lộ số tiền mà Incheon United phải bỏ ra để có được sự phục vụ của Công Phượng là 150.000 USD trong bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Hơn thế, mức lương đội bóng Hàn Quốc phải trả là 10.000 USD/tháng.

Như vậy, nếu quy ra tiền Việt thì 1 năm Công Phượng sẽ nhận được 2.8 tỷ đồng, chưa kể tiền thưởng. Đây là một con số mơ ước đối với các cầu thủ đang thi đấu tại V-League cũng như Đông Nam Á. Tuy nhiên so với mặt bằng chung các cầu thủ đang thi đấu tại K-League thì lương của Công Phượng chỉ ở mức trung bình dù anh là một ngoại binh.

Theo báo cáo của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA), một cầu thủ chơi bóng ở xứ sở Kim chi nhận được mức lương rơi vào khoảng 198 triệu won/năm (4 tỷ đồng), trong khi Công Phượng là 2,8 tỷ đồng.

Lương của Công Phượng chỉ thuộc mức trung bình ở K-League

Mặc dù có một mức lương khá thấp so với các đồng đội nhưng đó không phải là điều Công Phượng quan tâm. Tiền đạo sinh năm 1995 sang thi đấu tại K-League với mục tiêu hỏi học, mài dũa kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân.

Anh cũng đang cho thấy sự hòa nhập tốt trong những trận đấu được trao cơ hội ra sân. Hiện tại Công Phượng và các đồng đội đang tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới. CLB Incheon United của anh sẽ có trận ra quân mùa giải mới vào ngày 2/3 tới đây với đối thủ Jeju.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?