Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại binh vô danh thay thế Công Phượng tốn 8 tỷ đồng của TP.HCM

Thứ Tư, ngày 09/12/2020 - 18:38
3.1/5 của 16 đánh giá
Joao Paulo, phương án chữa cháy mà TP.HCM lựa chọn thay cho Waguininho cũng như khỏa lấp vị trí của Công Phượng tốn của đội bóng này tới hơn 8 tỷ đồng.

CLB TP.HCM đã phải cố gắng tìm kiếm người thay thế vị trí tiền đạo mà Công Phượng và ngoại binh Ariel Rodriguez để lại. Ban đầu, họ tưởng chừng như đã có được chữ ký của tiền đạo Waguininho – cầu thủ từng thi đấu ở Hàn Quốc 4 năm trong màu áo CLB Bucheon (giải hạng nhì); Suwon Samsung Bluewings (giải hạng nhất) và cũng đã vô địch Cúp Quốc gia Hàn Quốc hồi năm ngoái. Thế nhưng đội bóng chủ quản hiện tại của Waguininho là Guarani (Brazil) lại không đồng ý vào giờ chót.

Joao Paulo sẽ gắn bó với CLB TP.HCM trong 3 năm

Chính điều đó khiến cho người đại diện của Waguininho phải giới thiệu một cái tên khác. Đó là Joao Paulo. Phương án chữa cháy này sinh năm 1996. Anh có số lần ra sân ít hơn Waguininho và chưa ghi bàn nào ở Serie B 2020. Tuy nhiên, sau khi băng hình thi đấu của Joao Paulo, lãnh đạo CLB TP.HCM đã đồng ý bỏ ra 350 ngàn USD (hơn 8 tỷ đồng) để sở hữu chân sút cao 1m78 này trong 3 năm.

So với Waguininho, Joao Paulo đương nhiên là vô danh hơn hẳn. Cầu thủ này từng trưởng thành trong lò đào tạo danh tiếng là Sao Paulo. Thế nhưng sau đó, tiền đạo này phiêu dạt sang nhiều CLB trung bình khác nhau của Brazil và thậm chí từng có lúc phải thất nghiệp.

Công Phượng là bản hợp đồng giá trị nhất của TP.HCM

Tháng 8 vừa qua, Joao Paulo từ Oeste chuyển đến Guarani theo dạng tự do. Anh thi đấu vỏn vẹn 3 trận và chưa để lại bất cứ một dấu ấn gì. Trong quá khứ, TP.HCM nổi tiếng với việc thất bại với hàng ngoại. Điển hình nhất là cặp đôi ngoại binh Costa Rica. Dù tiêu tốn của TP.HCM không ít tiền của nhưng suy cho cùng những gì mà song sát này mang lại là những nỗi thất vọng lớn.

Tính đến lúc này, hợp đồng giá trị nhất mà TP.HCM có được vẫn là việc mượn được Công Phượng của HAGL. Cầu thủ này đã ghi được 6 bàn thắng tại V.League mùa vừa qua và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất CLB, cũng như lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu của mùa. Điều đáng tiếc là Công Phượng đã nói lời tạm biệt TP.HCM để trở lại HAGL, chuẩn bị cho mùa giải mới dưới triều đại của tân HLV Kiatisak.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?