Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những bài học rút ra từ giải giao hữu U23 quốc tế của đội tuyển Olympic Việt Nam

Thứ Tư, ngày 08/08/2018 - 17:09
5/5 của 1 đánh giá

Giải giao hữu U23 quốc tế là bước chuẩn bị quan trọng trước thềm khởi tranh ASIAD 2018 của thầy trò HLV Park Hang Seo. Ngoài việc giành chức vô địch, đội tuyển Olympic Việt Nam đã thu được nhiều bài học quý báu.

Bài toàn hàng công

Kể từ ngày đến Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã xây dựng lối chơi phòng ngự phản công cho tất cả các cấp độ đội tuyển mà mình huấn luyện. Thành công đến với ông cùng các học trò ở VCK U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc vùa qua đã chứng minh điều đó.

Nhưng tại giải giao hữu U23 quốc tế vừa qua, chúng ta có thể nhìn thấy rõ đội tuyển Olympic Việt Nam thiếu một chân sút sắc bén.

Hàng công của đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu chưa thật sự tốt tại giải giao hữu U23 quốc tế

Nguyễn Tiến Linh – tiền đạo nội có thành tích ghi bàn ấn tượng nhất V League 2018 với 11 bàn thắng, anh được giới chuyên môn kỳ vọng cao ở đợt tập trung lần này nhưng tiền đạo đang thi đấu cho CLB Bình Dương đã không giành được lòng tin của HLV Park Hang Seo.

Văn Toàn, Văn Đức, Công Phượng hay Quang Hải dù đã chơi rất cố gắng nhưng cũng chưa đáp ứng được sự mong đợi của HLV 59 tuổi.

Sau 3 trận đấu, Olympic Việt Nam tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng mới chỉ ghi được 4 bàn thắng. Việc chọn Anh Đức là một cầu thủ trên 23 tuổi tham dự cho thấy ông thầy người Hàn Quốc chưa đặt chọn niềm tin vào những chân sút trẻ.

Nỗi lo hàng thủ

Ở giải giao hữu vừa qua, sơ đồ 3 hậu vệ của đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu không tốt, hệ thống phòng ngự tỏ ra lúng túng trong việc hóa giải những pha phản công của đối thủ.

Đăc biệt, điểm yếu bóng bổng bắt đầu lộ diện, bằng chứng là bàn thua trong trận đấu với Olympic Palestine. Người ghi bàn là cầu thủ Dabbagh ở phút 29.

3 trận đấu để thủng lưới tới 2 bàn thua. Áp lực vô cùng lớn đang đè nặng lên vai HLV Park Hang Seo và các cộng sự khi ASIAD 2018 chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa sẽ khởi tranh.

Tinh thần đoàn kết, tự tôn dân tộc

Trong buổi họp báo trước giải giao hữu Tứ hùng, HLV Park Hang Seo đã cho biết tiêu chí lựa chọn 20 cái tên cuối cùng tham dự ASIAD là phải: có phong độ ổn định; thi đấu tốt, nỗ lực hết mình và có tinh thần đoàn kết, tự tôn dân tộc.

Mong rằng các cầu thủ sẽ thi đấu đoàn kết tại ASIAD 2018 sắp tới

Tại giải đấu này, các tuyển thủ đã thể hiện rất tốt tinh thần dân tộc và đoàn kết trong cuộc lội ngược dòng trước Olympic Palestine ở trận đầu ra quân và bàn thắng đẹp như trong sách giáo khoa của Phan Văn Đức đem về trận hòa 1 – 1 với Olympic Uzbekistan.

Bảng D môn bóng đá nam ASIAD 2018 có sự góp mặt của đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ được khởi tranh vào ngày 14/8 tới. Mong rằng khi Khoác lên mình chiếc áo đỏ, các cầu thủ sẽ cố gắng thi đấu đoàn kết, giành thành tích cao cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Hùng Duy

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?