Bạn muốn tắt quảng cáo?

Siêu nhân Bruno Fernandes và 4 điểm nhấn sau trận MU - Istanbul Basaksehir

Thứ Tư, ngày 25/11/2020 - 06:55
3.7/5 của 3 đánh giá
Bruno Fernandes tiếp tục toả sáng để giúp MU có chiến thắng đậm trước Istanbul Basaksehir. Ngoài cầu thủ người BĐN, vẫn còn những điểm nhấn đáng chú ý khác sau cuộc so tài này.

MU có cuộc trả nợ ngọt ngào để tiếp tục dẫn đầu bảng H

Sau thất bại trước chính đối thủ ở trận lượt đi, MU đã bị chỉ trích và phàn nàn rất nhiều về lối chơi. Tuy nhiên, trong cuộc tái ngộ tại Old Trafford, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có cuộc trả nợ ngọt ngào trước đại diện Thổ Nhĩ Kỳ.

MU dễ dàng dẫn 3-0 sau hiệp 1 trước khi kết thúc trận đấu với thắng lợi đậm đà 4-1 để tiếp tục dẫn đầu bảng H tử thần với 3 điểm nhiều hơn 2 đội phía sau là PSG cùng RB Leipzig. Đây chính là cơ sở để họ thêm tự tin trước thềm màn so tài với chính những đối thủ này ở các lượt trận cuối cùng.

MU có cuộc trả nợ ngọt ngào trước Istanbul Basaksehir 

Ngoài kết quả ngọt ngào nói trên, MU cũng đã thành công khi “đánh nhanh, thắng nhanh", tiết kiệm tối đa thể lực cho các trụ cột như: Bruno Fernandes, Rashford, Wan-Bissaka,... Trong bối cảnh mà mật độ thi đấu của các CLB là vô cùng dày đặc, Quỷ đỏ cần những thắng lợi như thế này để vừa đảm bảo chiến thắng vừa có đảm bảo thể lực cho các cầu thủ.

Siêu nhân Bruno Fernandes

Lại một trận đấu nữa trôi qua, cái tên Bruno Fernandes khiến tất cả phải nhắc tới mình. Cầu thủ người BĐN là tác giả của 2/4 pha lập công mà MU có được ở trong trận đấu này. Nếu như tình huống ghi bàn nhân đôi cách biệt là “món quà" từ trên trời rơi xuống thì pha lập công đầu tiên cho thấy hết đẳng cấp từ tiền vệ người BĐN.

Từ khả năng chọn vị trí, sút bóng sống tới độ chính xác và quyết đoán - mọi thứ đều đã được cầu thủ 26 tuổi thể hiện. Siêu phẩm mà anh ghi vào lưới Istanbul Basaksehir khiến cho tất cả phải ngả mũ đồng thời làm không ít cổ động viên MU liên tưởng về cựu tiền vệ, Paul Scholes.

Bruno Fernandes tiếp tục sắm vai người hùng của MU 

Bruno Fernandes tiếp tục là linh hồn trong cách chơi của đội chủ sân Old Trafford, vẫn là niềm cảm hứng để MU đi tới chiến thắng. Trong 59 phút có mặt trên sân, ngôi sao này tung ra 4 cú sút, 3 đi trúng đích và có 2 bàn thắng. 

Không quá khi nói Bruno Fernandes chính là “Cầu thủ hay nhất trận đấu". Rõ ràng, MU vẫn rất cần tới sự toả sáng của tiền vệ người BĐN để mở ra cho họ những kết quả có lợi.

Hàng công MU ấn tượng, ngoại trừ Martial

Ở trận đấu với Istanbul Basaksehir, Solskjaer đã bố trí Bruno Fernandes chơi hộ công, phía sau Cavani và để Rashford cùng Martial thi đấu bên hành lang 2 cánh. Trong số 4 cái tên này, tiền đạo người Pháp vẫn là gương mặt thi đấu ít nổi bật nhất.

Nếu như Bruno Fernandes đóng góp 2 bàn thắng, Rashford có 1 pha lập công, Cavani gây ấn tượng với lối chơi tích cực cả tấn công lẫn phòng ngự thì Martial tiếp tục thể hiện màn trình diễn có phần nghèo nàn. 

Anh không có bất cứ pha dứt điểm nào trong 82 phút có mặt trên sân đồng thời cũng không tạo ra nhiều sóng gió lên khung thành đối phương. Có cảm giác rằng, Martial hơi “lạc nhịp” ở hàng công Quỷ đỏ.

Martial lạc nhịp trên hàng công của MU ở trận đấu vừa qua

Dẫu sao, việc Solskjaer bố trí Cavani đá cắm là điều hoàn toàn đúng đắn. Có chân sút người Uruguay, MU có một “chim mồi" thu hút hàng thủ đối phương đồng thời luôn thường trực trong khu vực vòng cấm để áp sát và gây áp lực lên đối thủ.

Chính điều này đã mở ra cơ hội cho Bruno Fernandes, Rashford cũng như James hay Greenwood. MU cần tận dụng Cavani nhiều hơn, bởi anh là mẫu trung phong cắm mà Quỷ đỏ đang thiếu vào thời điểm hiện tại.

MU vẫn cần cải thiện nhiều, đặc biệt là hàng thủ

Dù cho MU đã có chiến thắng đậm đà trước Istanbul Basaksehir song không vì thế mà đoàn quân của Solskjaer có thể chủ quan. Ở trận đấu vừa qua, họ vẫn còn nhiều điều cần phải cải thiện.

Thứ nhất, là khả năng chuyền bóng, đặc biệt là sự chính xác trong các tình huống phối hợp ở tốc độ cao. Đây là điều mà những Fred, Van de Beek,,,, chưa thể làm được tại trận đấu vào rạng sáng ngày 25/11.

Thứ hai, hàng thủ MU vẫn bộc lộ nhiều sai lầm khiến fan hâm mộ nhiều phen hú vía. Rất nhiều lần ở trận đấu vừa qua, Quỷ đỏ gặp khó trong các tình huống không chiến. Đặc biệt, trong hiệp thi đấu thứ 2, cặp đôi trung vệ Tuanzebe - Maguire đã có không ít lần thiếu đi sự hiểu ý.

MU vẫn còn nhiều điều cần phải cải thiện 

Khung thành de Gea ngoài 1 bàn thua cũng đối mặt với 1 pha bóng đi trúng xà ngang cùng nhiều tình huống bị uy hiếp khác. Chính cách chơi có phần chùng xuống của MU khiến cho họ gặp khó như vậy. 

Tuy nhiên, không thể phủ nhận, hàng thủ MU, ngoại trừ Alex Telles đã chơi ấn tượng, các cầu thủ khác, đặc biệt là cặp trung vệ vẫn để lộ những khoảng trống, khả năng kèm người thiếu sắc bén. Đây là điều Quỷ đỏ cần cải thiện trong thời gian tới.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?