Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu có đủ tiêu chuẩn vào danh sách rút gọn Golden Boy 2020?

Chủ Nhật, ngày 19/07/2020 - 15:55
3.2/5 của 20 đánh giá
Golden Boy 2020 là giải thưởng vinh danh những cầu thủ trẻ xuất sắc dưới 21 tuổi thi đấu ở các CLB thuộc các giải VĐQG tại châu Âu trong mùa giải 2019/20. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam ngóng chờ Văn Hậu lọt vào danh sách này tuy nhiên tiếc rằng anh không đủ điều kiện.

Golden Boy hay còn được biết đến với cái tên Quả bóng vàng cho cầu thủ trẻ xuất sắc dưới 21 tuổi đang thi đấu ở các CLB thuộc các giải VĐQG tại châu Âu được tờ Tuttosport (Ý) bầu chọn và sáng lập từ năm 2003.

Trong danh sách rút gọn 80 cầu thủ tranh ‘Golden Boy’ năm nay có đầy đủ các ngôi sao trẻ hàng đầu và sáng giá nhất thế giới hiện nay như tiền đạo Mason Greenwood của Manchester United, Alphonso Davies (Bayern Munich), Callum Hudson-Odoi (Chelsea), Ansu Fati (Barcelona), Phil Foden (Man City)…

Đông Nam Á có cầu thủ duy nhất góp mặt trong danh sách rút gọn Golden Boy 2020

Đáng chú ý có xuất hiện một cái tên đến từ Đông Nam Á là sao trẻ Luqman Hakim Shamsudin của Malaysia. Cầu thủ này hiện 18 tuổi, ký hợp đồng 5 năm với CLB KV Kortrijk thi đấu ở giải hạng nhất Bỉ từ tháng 9.2019. Anh chưa thi đấu phút nào cho đội một mà chủ yếu thi đấu cho đội trẻ.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng mong chờ Văn Hậu lọt vào danh sách này nhưng tiếc rằng anh không đủ điều kiện có thể tham gia. Hậu vệ sinh năm 1999 thậm chí còn hơn Luqman Hakim Shamsudin của Malaysia về thời gian thi đấu cho đội một của Heerenveen (4 phút ở Cúp Quốc gia Hà Lan). Tuy vậy anh đã quá tuổi để có thể lọt vào danh sách này (bước sang tuổi 21 vào tháng 4).

Văn Hậu đã quá tuổi để lọt vào danh sách Golden Boy 2020

Những cầu thủ đến từ châu Á nổi bật trong danh sách này gồm có Takefusa Kubo của Real Madrid đang cho Real Mallorca mượn, cầu thủ chạy cánh Yukinari Sugawara hiện khoác áo CLB AZ Alkmaar, và tiền đạo người Hàn Quốc Lee Kang-in của Valencia.

Danh sách 80 cầu thủ của Golden Boy nói trên sẽ được rút ngắn xuống còn 20 trước khi trải qua một cuộc bỏ phiếu của 40 nhà báo uy tín thế giới để chọn ra cầu thủ xuất sắc nhất.

Danh hiệu ‘Golden Boy’ trước đây từng thuộc về nhiều ngôi sao hàng đầu như Wayne Rooney, Lionel Messi, Cesc Fabregas, Sergio Aguero, Paul Pogba, Raheem Sterling, Kylian Mbappe, trong đó Joao Felix là người thắng giải gần nhất vào năm 2019.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?