Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu về nước: Sau nỗi buồn là niềm vui của HLV Park Hang Seo

Thứ Bảy, ngày 11/07/2020 - 14:05
2.3/5 của 14 đánh giá
Đoàn Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam trong quãng thời gian tới sau khi Hà Nội FC không tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn với SC Heerenveen. Đó là thông tin buồn với cầu thủ này cũng như nhiều người hâm mộ song lại là niềm vui dành cho HLV Park Hang Seo.

Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam trong tháng 7 này sau khi hợp đồng giữa anh và SC Heerenveen chính thức kết thúc. Hành trình tại châu Âu của hậu vệ gốc Thái Bình khép lại sau gần 1 năm tới với miền đất mới. Đó là điều đáng tiếc với cá nhân anh cùng nhiều fan hâm mộ song có thể lại là niềm vui cho thầy Park cũng như Hà Nội FC.

Văn Hậu chơi tại trời Âu, được học hỏi nhiều về chuyên môn, cải thiện đáng kể thể lực song bù lại, anh sẽ để lại khoảng trống thực sự lớn nơi hàng phòng ngự của U23 và đội tuyển Việt Nam. Lý do là bởi, ngoại trừ ngày FIFA Days, các CLB không nhất thiết phải để cầu thủ trở về phục vụ các đội bóng quê hương và HLV Park Hang Seo đã thực sự khổ sở vì điều đó.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020, Văn Hậu không thể rời Heerenveen để tham dự cùng U23 Việt Nam ở giải đấu đó. Kết quả là, cánh trái đội bóng thiếu vắng một cầu thủ sáng tạo và có thừa sự chắc chắn. Đó cũng là lý do khiến chúng ta sớm dừng bước ngay sau vòng bảng dù vào giải với tư cách là nhà đương kim á quân.

Văn Hậu về nước là điều đáng tiếc với cầu thủ này

Trước đó, dù được dự Sea Games 30 và cùng Việt Nam giành huy chương vàng song để Văn Hậu có thể trở về phục vụ nghĩa vụ quốc gia, Hà Nội FC đã phải làm việc quyết liệt với Heerenveen. Trước mắt bóng đá Việt Nam là 3 giải đấu quan trọng. Ngoại trừ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, những AFF Cup 2020 hay Sea Games 31 đều không nằm trong khuôn khổ các giải đấu thuộc FIFA, vì thế, nếu Văn Hậu còn chơi cho Heerenveen, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng khó có sự phục vụ của cầu thủ này.

Vì thế, việc Văn Hậu về nước “vô tình” là tin vui dành cho vị chiến lược gia Hàn Quốc cũng như các cấp độ đội tuyển. Nếu có thể tiếp tục chơi bóng tại châu Âu, hậu vệ gốc Thái Bình sẽ có cơ hội nữa để phát triển sự nghiệp song đó là điều vẫn khá mông lung. Suốt gần 1 năm chơi cho Heerenveen, Văn Hậu ra sân vỏn vẹn 4 phút cho đội một, còn lại, anh dành cả thanh xuất khoác áo đội trẻ CLB.

Suy cho cùng, về nước cũng là một điều tốt cho cá nhân Văn Hậu cũng như các cấp độ đội tuyển Việt Nam. Anh vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất nơi hàng lang cánh trái, thậm chí là trung vệ khi mà Đình Trọng hay Duy Mạnh chưa thể tái xuất. Vì thế, hơn ai hết, thầy Park thực sự vui mừng khi Văn Hậu “về nhà”.

Nhưng là tin vui cho thầy Park và các cấp độ đội tuyển

Bất chấp phải tới giai đoạn 2, anh mới có thể ra sân trong màu áo Hà Nội FC nhưng ít nhất anh vẫn có thời gian để tìm lại cảm giác bóng – điều mà suốt nhiều tháng qua Văn Hậu chưa thể có vì ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 tại Hà Lan.

Văn Hậu trở về Việt Nam và mang theo đó sự an tâm của thầy Park, của các fan hâm mộ về một vị trí vững chắc nơi đội tuyển quốc gia cũng như U23.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?