Bùi Tiến Dụng: Tài năng nhưng rủi mệnh

Thứ Sáu, ngày 29/11/2019 - 11:43
5 /5 của 1 đánh giá

Trong lứa PVF được đội SHB Đà Nẵng kí vào năm 2016, ngoài Hà Đức Chinh ra cái tên Bùi Tiến Dụng cũng là một người khiến giới chuyên môn phải chú ý. Thể hình dầy người và chiều cao 1m76 của anh chàng làm người ta nhớ tới một cái tên huyền thoại của bóng đá Việt … Nguyễn Minh Châu. 

Phát lộ tài năng từ sớm

Dù chỉ cách nhau có 1 tuổi, nhưng được các thầy đánh giá là có kĩ năng thiên bẩm hơn cả người anh Bùi Tiến Dũng, và cũng vì lí do đó, Dũng đã nhường cho em trai mình suất thi vào PVF vì dẫu sao thì anh hiểu cậu em tuổi Dần có tương lai hơn mình. Sinh ngày 23/11/1998, Tiến Dụng chính là học viên ưu tú lứa đầu của PVF và cũng là thành viên của U19 giành hạng tư tại U19 Châu Á ở Bahrain. 

Ở Tiến Dụng có nhiều tố chất khá giống Minh Châu như sự đeo bám dai dẳng, thể hình dầy người, nhưng khác với Minh Châu, Tiến Dụng có chiều cao tốt hơn và anh cũng có tư duy chơi bóng mềm mại hơn cựu danh thủ quê Hải Phòng. Thế nên, trong thành phần của đội U19 Việt Nam, Tiến Dụng thường xuyên là lựa chọn ở trung tâm hàng tiền vệ. 

Không may cho anh là dù bộc lộ tài năng rất sớm nhưng Tiến Dụng cũng sớm phải đánh vật với nhiều loại chấn thương khác nhau mà trong đó có chấn thương gãy xương khiến anh lỡ U20 World Cup và sau này để lại di chấn khiến anh lỡ luôn Sea Games 29. 

Trở lại mạnh mẽ ở Thường Châu và được thử sức trong vai trò mới

Dù đã lỡ Sea Games 29, nhưng trong danh sách triệu tập tham dự U23 Châu Á, Bùi Tiến Dụng vẫn được góp mặt dẫu cho trong tay thầy Park khi đó, Xuân Trường và Đức Huy luôn là những cái tên mặc định ở tuyến giữa. Nhưng với sự lì lợm và dẻo dai của mình, Tiến Dụng cung cấp thêm cho thầy Park một phương án đánh chặn nếu ông thầy người Hàn muốn chơi nặng hơn về phòng ngự. 

Sau thành công với ngôi Á Quân cùng U23, Tiến Dụng được thầy Park gọi lên đội U23 vài lần khác và vẫn luôn là một phần quan trọng của đội kể từ sau chấn thương quái ác vào năm 2017. Cho đến giờ, Tiến Dụng vẫn luôn góp một phần rất quan trọng với tuyển U23 và hứa hẹn là hạt nhân trong tương lai của đội tuyển. 

Nói về vai trò mới của Tiến Dụng, trong mùa giải 2018-2019 vừa qua, thầy Lê Huỳnh Đức đã cho Tiến Dụng thử sức với vai trò của một trung vệ và chàng trai gốc Thanh Hóa thích nghi khá tốt với vai trò mới. Với Tiến Dụng chơi được cả trung vệ, thầy Park rõ ràng là cảm thấy an tâm với những nhân sự cho Sea Games vì các học trò của ông phần lớn đều chơi được rất đa năng. 

Các thành tích và đời tư

Cho đến giờ, Tiến Dụng vẫn chưa có thành tựu nào thật sự nổi bật cùng . Tuy nhiên, trong màu áo tuyển Việt Nam thì Tiến Dụng đã đạt được các thành tích rất đáng nể ở cả lứa U19 và U23. Tấm vé dự World Cup có lẽ là tầng cao kì vĩ nhất của chàng trai Thanh Hóa và hi vọng rằng chàng trai này sẽ còn sớm gặt được thêm nhiều thành công cùng tuyển Việt Nam. 

Ngoài sân cỏ, Tiến Dụng có một tình bạn cũng khá thân thiết với chàng thủ môn Phan Văn Biểu và được mệnh danh là một cặp cạ cứng của tuyển U22 Việt Nam thời điểm hiện tại. Còn trong chuyện tình cảm, Dụng đã chính thức là “chồng người ta” và cùng bạn gái, chàng trai cũng đã có một quý tử tên là Bùi Tiến Duy. 

Bình luận bài viết

Nguyễn Trọng Hùng và câu hỏi nổi tiếng “Phải Trọng Hùng đây không?” 

29-11-2019

Trong một lần theo dõi U22 thi đấu, thầy Park đã gọi trung vệ Thành Chung ra để hỏi riêng một câu “Kia có phải Trọng Hùng của Thanh Hóa không?” Chỉ một cử chỉ nhỏ thôi, ông Park ngầm bắn một tín hiệu rằng ông đã theo dõi chàng trai Thanh Hóa từ lâu và Sea Games 30 có lẽ là cơ hội cho chàng ta ra ánh sáng. 

Đỗ Thanh Thịnh: Cơn đau đầu dễ chịu cho thầy Park

29-11-2019

Cánh trái của tuyển Việt Nam suốt thời gian qua luôn là vị trí được mặc định cho Đoàn Văn Hậu, chàng hậu trái trẻ trung nhưng quá đỗi tài năng để có thể phớt lờ. Nhưng Đỗ Thanh Thịnh cũng lại là một cái tên rất xứng đáng có cơ hội chơi ở cánh trái của tuyển Việt Nam. Tốc độ, gan lì, và những cú tạt có điểm rơi rất chính xác, hôm nay hãy cùng xem về tiểu sử của chàng trai quê Đà Nẵng. 

Huỳnh Tấn Sinh: Bóng đá là hữu duyên

29-11-2019

Huỳnh Tấn Sinh thừa nhận rằng anh đến với bóng đá hoàn toàn là hữu duyên, và hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem cái hữu duyên của Tấn Sinh là gì?

Phan Văn Biểu: Thủ thành cực phẩm của U22 Việt Nam

29-11-2019

Thân hình đẹp như tượng tạc của Phan Văn Biểu khiến nhiều fan girl của tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ cảm thấy “bồn chồn”, và hôm nay, hãy đọc về tiểu sử của chàng thủ môn có thân hình đẹp như tượng tạc.