Nguyễn Quang Hải: Bé người nhưng không bé về ý chí

Thứ Ba, ngày 26/11/2019 - 17:14
5 /5 của 1 đánh giá

Nhỏ người nhưng không hề dễ để bị đánh bại, nói tới đây thì cái tên Nguyễn Quang Hải có lẽ sẽ bật lên trên đầu môi của vài fan trung thành của đội tuyển Việt Nam. Và hôm nay, hãy đọc để biết thêm về anh chàng này. 

Ở với mẹ nuôi cho gần chỗ tập

Tân đội trưởng của U22 có lẽ là một anh chàng đặc biệt nhất nhì bóng đá Việt khi anh chàng có hẳn hai người mẹ. Vậy thì đâu là lí do của chuyện này? Chàng trai sinh ngày 12/04/1997 vốn sinh sống không quá gần với lò Đông Anh của đội , thế nên, khi anh chàng quyết tâm theo tập bóng đá ở Hà Nội, chuyện đi lại rất vất vả. 

Thế là thay vì ở với bố mẹ đẻ, chuyển về sống cùng mẹ nuôi để ăn tập bóng đá cho nó thuận tiện. Gia nhập lò Hà Nội từ năm 9 tuổi, ngót nghét tới giờ, Quang Hải đã ở cùng mẹ nuôi đã hơn 1 thập kỉ và cũng nhiều lần Quang Hải thừa nhận, bà ấy thương anh như con đẻ. 

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải

Có lẽ là vì có tình cảm từ tận hai người mẹ, nên Quang Hải không chỉ là một chàng đá bóng giỏi mà còn là một chàng rất ngoan ngoãn. Ở lò Hà Nội, Quang Hải toàn bảo rằng nhờ mấy anh kèm mà cậu ta mới khá. Thế đấy, dù có được báo chí và truyền thông gọi theo biết bao danh từ hoa mĩ, chàng Hải “con” chỉ biết có hai mẹ và mấy anh. Rõ chán cái chàng này, khiêm tốn gì đâu mà khiêm tốn quá. 

Từ một cầu thủ thuần đá biên cho đến vai trò của một regista

Nhắc tới Quang Hải, người ta thường gán cho anh cái vị trí tiền vệ, nhưng khi ra sân, vị trí của Hải vẫn thường là bên biên trái. Đó là vị trí tạo cho Hải một không gian chơi bóng thoải mái nhất và cũng là nơi chứng kiến Quang Hải thỏa sức sáng tạo ở trình độ cao nhất. Bóng đá vốn là một môn chơi của trí tuệ, và khi thấy Quang Hải giàu sức sáng tạo, ông Park đã thử kéo chàng này về chơi ở giữa sân. 

Đó là một nước cờ táo bạo, cũng như nguy hiểm, nhưng đó cũng là hành trình thay đổi mình rất đáng nể của Quang Hải. Cùng vai trò mới, Quang Hải đã đóng góp khá nhiều trong việc đạt hạng 4 Asiad của tuyển Việt Nam cũng như góp mặt tại tứ kết của Asian Cup. Với vai trò regista trong các giải đấu vừa kể tên, người ta thấy Hải “con” làm công tác điều phối bóng cực kì hiệu quả cũng như tạo ra cho Việt Nam những phương án thi đấu đầy biến ảo. 

Các danh hiệu đáng chú ý 

Cầu thủ hay nhất Đông Nam Á, đương kim quả bóng vàng Việt Nam, và là đội trưởng của U22 Việt Nam, Quang Hải có những danh xưng và bộ sưu tập mà nhiều thế hệ đàn anh cũng phải thèm khát. Thế nhưng, cứ mỗi lần hỏi về Quang Hải và bí quyết thành công, chàng ta chỉ gói nó trong hai chữ “chăm chỉ”. Từ kĩ năng sút phạt cho đến kĩ thuật đi bóng, Quang Hải thừa nhận rằng đều nhờ mấy anh “kèm thêm”. 

Sự chăm chỉ và cầu thị của Quang Hải giúp anh tiến rất xa trong vòng 2 năm vừa qua, mà chuỗi danh hiệu như V-League hay cúp Quốc Gia đủ sức nặng để thay lời muốn nói. Chắc chắn một điều rằng những thứ Quang Hải đã làm được vẫn chưa là tất cả những gì tốt nhất của chàng ta. Huy chương vàng Sea Games chắc chắn sẽ là mục tiêu tiếp theo của chàng tiền vệ đặc biệt này. 

Và sau sẽ là gì ư? Ai mà biết chứ, nhưng nếu Quang Hải cứ giữ thái độ cầu thị thì sớm muộn thôi, người ta sẽ được thấy chàng ta ở châu Âu. 

Bình luận bài viết

Nguyễn Trọng Hùng và câu hỏi nổi tiếng “Phải Trọng Hùng đây không?” 

29-11-2019

Trong một lần theo dõi U22 thi đấu, thầy Park đã gọi trung vệ Thành Chung ra để hỏi riêng một câu “Kia có phải Trọng Hùng của Thanh Hóa không?” Chỉ một cử chỉ nhỏ thôi, ông Park ngầm bắn một tín hiệu rằng ông đã theo dõi chàng trai Thanh Hóa từ lâu và Sea Games 30 có lẽ là cơ hội cho chàng ta ra ánh sáng. 

Đỗ Thanh Thịnh: Cơn đau đầu dễ chịu cho thầy Park

29-11-2019

Cánh trái của tuyển Việt Nam suốt thời gian qua luôn là vị trí được mặc định cho Đoàn Văn Hậu, chàng hậu trái trẻ trung nhưng quá đỗi tài năng để có thể phớt lờ. Nhưng Đỗ Thanh Thịnh cũng lại là một cái tên rất xứng đáng có cơ hội chơi ở cánh trái của tuyển Việt Nam. Tốc độ, gan lì, và những cú tạt có điểm rơi rất chính xác, hôm nay hãy cùng xem về tiểu sử của chàng trai quê Đà Nẵng. 

Huỳnh Tấn Sinh: Bóng đá là hữu duyên

29-11-2019

Huỳnh Tấn Sinh thừa nhận rằng anh đến với bóng đá hoàn toàn là hữu duyên, và hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem cái hữu duyên của Tấn Sinh là gì?

Phan Văn Biểu: Thủ thành cực phẩm của U22 Việt Nam

29-11-2019

Thân hình đẹp như tượng tạc của Phan Văn Biểu khiến nhiều fan girl của tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ cảm thấy “bồn chồn”, và hôm nay, hãy đọc về tiểu sử của chàng thủ môn có thân hình đẹp như tượng tạc.