Nguyễn Thành Chung: Trung vệ với tài lẻ ghi bàn

Thứ Năm, ngày 28/11/2019 - 09:55
5 /5 của 1 đánh giá

Với hiệu suất ghi bàn đã được kiểm chứng qua nhiều cấp độ trẻ của Hà Nội FC lẫn tuyển quốc gia, có thể nói, Nguyễn Thành Chung là một “gà son” chính hiệu của thầy Park. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về anh chàng trung vệ rất “mắn” bàn này. 

Nổi lên từ bóng đá học đường

Thành Chung sinh ngày 8/9/1997 tại Tuyên Quang và từng có giai đoạn theo học bóng đá tại trường Trung Học Phố Thông Năng Khiếu Thể Dục Thể Thao tại Hà Nội. Có thể nói Thành Chung là một trong những cái tên nổi bật từng đi lên từ bóng đá học đường, và cũng Thành Chung là một trong những học viên xuất sắc nhất lứa năm 2007. 

Anh gia nhập đội bóng thủ đô vào năm 2007 khi đội vẫn còn mang cái tên Hà Nội T&T và còn là một đại diện thi đấu ở các hạng đấu thấp hơn của bóng đá Việt. Với thể hình vượt trội so với các bạn đồng lứa cùng tư duy phòng thủ rất hiện đại, gắn liền cùng vị trí trung vệ từ ngày khởi nghiệp, nhưng khi cần thiết, anh chàng cũng thi đấu được vai trò tiền vệ trụ và từng góp công vào không ít những bàn thắng quan trọng. 

Cầu thủ Nguyễn Thành Chung

Từ lứa U17, U19, và U21 của Hà Nội FC, Nguyễn Thành Chung luôn ghi được dấu ấn bằng cả kĩ năng phòng ngự xuất sắc và khả năng làm bàn ấn tượng. 

Các thành tích nổi bật

Nói về Thành Chung, thành tích nổi bật nhất của Chung chính là việc từng cùng U19 giành vé tham dự U20 World Cup ở Hàn Quốc, một giải đấu mà sau đó Chung chẳng may không thể tham dự được vì vấn đề chấn thương. Song, trong màn tái xuất sau đó cùng tuyển U23 Việt Nam, Thành Chung cũng kịp để lại vài dấu ấn ở các trận tứ kết và bán kết của giải U23 Châu Á và cùng toàn đội giành ngôi Á quân chung cuộc. 

Ở màu áo câu lạc bộ, Thành Chung là một nhà vua của các tuyến trẻ khi cùng với những đồng đội như Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, và Trần Đình Trọng chinh phục tất cả các cấp độ trẻ cùng Hà Nội FC. Khi được đôn lên đội một vào năm 2016, Thành Chung cũng kịp bỏ túi cho mình thêm 1 danh hiệu V-League. Trong mùa vừa rồi, Chung cũng đã trám chỗ của Trần Đình Trọng một cách hoàn hảo và hứa hẹn là đủ tố chất để giành luôn một chỗ chính thức từ chính tay Đình Trọng. 

Đời tư Nguyễn Thành Chung

Đây có lẽ là một chàng trai kín tiếng và lặng lẽ bật nhất về đời tư ngoài sân cỏ, nhưng sau tất cả, chuyện tình cảm của anh chàng cũng vừa được bất mí khi chính Thành Chung đã công khai ảnh đôi cùng cô bạn gái kém 3 tuổi-Ngô Tố Uyên. Được biết, nàng 10x gặp chàng khi Thành Chung về thăm nhà ở Tuyên Quang và sau đó đôi trẻ bén duyên từ một quán cà phê cũng ở Tuyên Quang. 

Tình cảm của hai bên chính thức được khoảng hơn 1 năm, và đây được xem như một động lực của Thành Chung mỗi lần anh thi đấu xa nhà. Khi rảnh rỗi, chàng trai thường tranh thủ du lịch cùng cô người yêu kém tuổi. 

Cũng nói thêm một chút về phong cách thi đấu của Thành Chung. Dù xuất thân là một trung vệ, chàng trai quê Tuyên Quang rất giỏi ghi bàn và cũng chính anh là một trong những người đã góp công vào chiến thắng hủy diệt Thái Lan 4-0 tại vòng loại U23 Châu Á. Hi vọng, khi cần thiết, Thành Chung sẽ lại tiếp tục cái duyên lập công để giúp tuyển U23 Việt Nam.  

Bình luận bài viết

Nguyễn Trọng Hùng và câu hỏi nổi tiếng “Phải Trọng Hùng đây không?” 

29-11-2019

Trong một lần theo dõi U22 thi đấu, thầy Park đã gọi trung vệ Thành Chung ra để hỏi riêng một câu “Kia có phải Trọng Hùng của Thanh Hóa không?” Chỉ một cử chỉ nhỏ thôi, ông Park ngầm bắn một tín hiệu rằng ông đã theo dõi chàng trai Thanh Hóa từ lâu và Sea Games 30 có lẽ là cơ hội cho chàng ta ra ánh sáng. 

Đỗ Thanh Thịnh: Cơn đau đầu dễ chịu cho thầy Park

29-11-2019

Cánh trái của tuyển Việt Nam suốt thời gian qua luôn là vị trí được mặc định cho Đoàn Văn Hậu, chàng hậu trái trẻ trung nhưng quá đỗi tài năng để có thể phớt lờ. Nhưng Đỗ Thanh Thịnh cũng lại là một cái tên rất xứng đáng có cơ hội chơi ở cánh trái của tuyển Việt Nam. Tốc độ, gan lì, và những cú tạt có điểm rơi rất chính xác, hôm nay hãy cùng xem về tiểu sử của chàng trai quê Đà Nẵng. 

Huỳnh Tấn Sinh: Bóng đá là hữu duyên

29-11-2019

Huỳnh Tấn Sinh thừa nhận rằng anh đến với bóng đá hoàn toàn là hữu duyên, và hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem cái hữu duyên của Tấn Sinh là gì?

Phan Văn Biểu: Thủ thành cực phẩm của U22 Việt Nam

29-11-2019

Thân hình đẹp như tượng tạc của Phan Văn Biểu khiến nhiều fan girl của tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ cảm thấy “bồn chồn”, và hôm nay, hãy đọc về tiểu sử của chàng thủ môn có thân hình đẹp như tượng tạc.