Công Phượng khiến LĐBĐ Hàn Quốc đưa ra quyết định chưa từng có

Thứ Sáu, ngày 19/04/2019 - 16:37
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, ban tổ chức K-League đã công bố quyết định bổ sung số lượng ngoại binh tại giải đấu. Theo đó từ mùa giải tới, mỗi CLB sẽ được đăng kí 5 cầu thủ ngoại (trong đó có 1 cầu thủ Đông Nam Á).

Xem thêm:

Sau những hiệu ứng tích cực mà Công Phượng mang lại cho K-League, ban tổ chức vô địch quốc gia Hàn Quốc đã có một thay đổi quan trọng để cầu thủ ASEAN phát triển.

Theo đó, điều lệ hiện tại của K-League quy định, các CLB được đăng ký tối đa công thức 3+1 (3 cầu thủ nước ngoài + 1 cầu thủ châu Á).

Tuy nhiên mới đây Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) và ban tổ chức K-League đã thay đổi quy định này. Theo đó tại mùa giải tới, mỗi CLB sẽ được đăng kí công thức 3+1+1 tức là 3 cầu thủ nước ngoài, 1 cầu thủ châu Á và 1 cầu thủ thuộc khối ASEAN.

cong phuong
K-League sẽ cho phép các CLB tăng số lượng ngoại binh từ mùa giải tới

Như vậy tổng cộng mỗi CLB ở K-League sẽ được đăng kí 5 ngoại binh bắt đầu từ mùa giải tới. Đây là một tin rất vui cho các cầu thủ chất lượng ở Đông Nam Á, đặc biệt là .

Với việc K-League thay đổi điều lệ, cơ hội ra nước ngoài thi đấu cho các cầu thủ Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam sẽ được mở ra.

Đây là một quyết định có lợi cho cả 2 bên bởi KFA đang rất tích cực tham gia vào thị trường Đông Nam Á. Cách đây vài năm, họ từng cố gắng triển khai phát sóng các trận đấu của K-League tại Việt Nam. Song ý tưởng này chưa thể trở thành hiện thực bởi nhiều lý do.

cong phuong
Việc K-League thay đổi điều lệ sẽ mở ra cơ hội cho các cầu thủ Việt Nam

Và nếu như có nhiều ngôi sao Đông Nam Á cũng như Việt Nam thi đấu tại K-League thì chắc chắn người hâm mộ sẽ dành sự quan tâm cho giải đấu tại Hàn Quốc. Đây sẽ là mảnh đất màu mỡ để có thể quảng bá về giải đấu, về con người và cả đất nước Hàn Quốc đến các quốc gia tại Đông Nam Á.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam