ĐT Việt Nam và bài toán 6 điểm ở vòng loại World Cup 2022

Thứ Bảy, ngày 13/03/2021 - 14:54
3.1 /5 của 14 đánh giá

ĐT Việt Nam vẫn còn 3 trận đấu nữa trước khi tiến tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Park Hang Seo từng khẳng định mong muốn chúng ta phải giành ít nhất 6 điểm từ các màn so tài ấy. Đó có phải là vấn đề quá khó?

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm cùng thành tích bất bại sau 5 lượt trận đã qua. Trên thực tế, chúng ta đang là đội có nhiều lợi thế nhất trong việc cạnh tranh một suất đi tiếp ở bảng đấu này.

Tại sao HLV Park Hang Seo muốn ĐT Việt Nam giành 6 điểm?

Nhưng tại sao HLV Park Hang Seo lại đưa ra mong muốn ĐT Việt Nam sẽ giành 6 điểm trong 3 trận còn lại? Đó là bởi ở vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á, mọi đội bóng giành vé vào vòng loại thứ ba đều có ít nhất 17 điểm, dù với tư cách là đội nhất hoặc nhì các bảng đấu.

HLV Park Hang Seo muốn ĐT Việt Nam giành 6 điểm tại vòng loại World Cup trong 3 trận còn lại

Vậy cho nên, đó gần như là con số “an toàn” cho mục tiêu đi tiếp của ĐT Việt Nam dù rằng, có thể thầy trò HLV Park Hang Seo không cần tới như vậy. Việc đặt ra nhiệm vụ giành 6 điểm trong 3 trận cũng khẳng định quyết tâm giành chiến thắng từ ông thầy người Hàn Quốc thay vì tư tưởng cầm hòa Malaysia hoặc UAE để đảm bảo khoảng cách giữa chúng ta với họ.

Việt Nam có đủ sức giành 6 điểm?

Câu trả lời là có, vì thực tế, lịch thi đấu cũng như các đối thủ mà chúng ta phải chạm trán dù khó lường song không phải là không thể đánh bại. Với Indonesia, đội bóng này đã chắc chắn bị loại và đang có ý định sẽ để các cầu thủ U22 tham dự trận đấu gặp Việt Nam. Bởi vậy, cơ hội cho chúng ta giành 3 điểm sẽ lại càng lớn hơn.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Trong khi đó, với Malaysia, chúng ta đang có thành tích đối đầu tương đối ấn tượng khi thắng 4, hòa 1 ở 5 lần chạm trán gần nhất. Với việc có được sự tự tin và lợi thế trên bảng xếp hạng nhờ hơn điểm số, chắc chắn, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thoải mái trong việc tiếp cận trận đấu trước khu tung ra các đòn “đánh” sập tham vọng chiến thắng của đội bóng này.

Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng đạt được mục tiêu ấy 

UAE là thách thức khó nhất vì họ là đội chủ nhà, đã quen với thời tiết và khí hậu. Tuy nhiên, thầy trò Bert Van Marwijk lại phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Trận đấu cuối cùng gặp Việt Nam vào ngày 15/6 là màn so tài thứ 4 của họ trong vòng 13 ngày, nghĩa là tần suất 3 ngày/trận.

Trước khi gặp chúng ta, UAE cũng sẽ trải qua 2 trận chiến đầy cam go với Malaysia cùng Thái Lan. Đó cũng là những đối thủ đang cạnh tranh tấm vé đi tiếp. Bởi thế cho nên, khả năng đội bóng Tây Á hao tổn thể lực, thậm chí là lực lượng trước cuộc đối đầu với chúng ta là điều rất dễ xảy ra. Đó là cơ hội để ĐT Việt Nam giành chiến thắng.

Nếu không giành 6 điểm, ĐT Việt Nam liệu có đi tiếp?

Nếu không giành được 6 điểm như mục tiêu đề ra, về cơ bản, chúng ta vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp tại bảng G. Hiện tại, ở bảng xếp hạng 8 đội nhì bảng, Omar là đội duy nhất nhiều điểm hơn Việt Nam. 7 đội bóng còn lại đều ít hơn chúng ta.

Trong số 8 đội ấy, sẽ có 4 đội nhì bảng giành vé vào vòng loại thứ ba. Với số điểm hiện tại, dù ĐT Việt Nam có rơi xuống vị trí thứ 2, chúng ta vẫn nằm trong top các đội nhì bảng có điểm số tốt nhất. Đó là còn chưa kể, do chủ nhà Qatar gần như chắc chắn dẫn đầu bảng E nên số đội nhì bảng tham dự vòng loại tiếp theo sẽ tăng lên thành 5 thay vì 4 như dự kiến ban đầu.

Với BXH hiện tại của các đội nhì bảng, ĐT Việt Nam có thể không cần giành 6 điểm cũng đi tiếp 

Với 11 điểm đang có, ĐT Việt Nam có thể chỉ cần giành 5 điểm trong 3 trận cuối (1 thắng, 2 hòa) là gần như chắc chắn đoạt vé vào vòng loại thứ ba bởi các đối thủ như UAE, Malaysia hay Thái Lan còn đọ sức trực tiếp với nhau.

Nhìn chung, mục tiêu 6 điểm là nhiệm vụ mà thầy trò HLV Park Hang Seo đủ khả năng giành được. Trong trường hợp không thể có được điều như mong muốn, ĐT Việt Nam vẫn tương đối sáng cửa để đi tiếp.

BXH của ĐT Việt Nam tại bảng G

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam