ĐT Việt Nam gặp bất lợi nếu Triều Tiên bỏ vòng loại World Cup 2022

Thứ Bảy, ngày 13/03/2021 - 14:00
2.7 /5 của 22 đánh giá

Không loại trừ khả năng Triều Tiên sẽ bỏ vòng loại World Cup 2022 vì những quy định khắt khe của quốc gia này trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới những tính toán của HLV Park Hang Seo.

Vừa qua, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ra thông báo chính thức về địa điểm thi đấu tập trung các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022. Quyết định này được cơ quan cao nhất của bóng đá châu Á đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp khiến các đội hạn chế di chuyển đi lại liên tục giữa các nước. Để đi tới quyết định này, AFC nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thành viên.

ĐT Triều Tiên có nguy cơ bỏ vòng loại World Cup 2022

Tuy nhiên không phải đội bóng nào cũng đồng tình với quyết định của AFC và Triều Tiên là trường hợp nổi bật. Triều Tiên thuộc bảng H có sự góp mặt của Hàn Quốc, Turkmenistan, Liban và Sri Lanka. Các trận đấu còn lại của bảng H sẽ đá tập trung tại Hàn Quốc.

Hiện tại, Triều Tiên vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào. Đây là kết quả của việc siết chặt quản lý xuất nhập cảnh của chính phủ Bắc Hàn này. Và quy định này sẽ tiếp tục được thực hiện nghiêm trong thời gian tới.

Triều Tiên có thể không cử đại diện tham dự các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 vì lo ngại dịch Covid-19. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới những tính toán của HLV Park Hang Seo.

Sẽ có 2 phương án FIFA tính đến đó là hủy bỏ kết quả của Triều Tiên hoặc xử thua các trận đấu tiếp theo của đội bóng này. Trong trường hợp FIFA hủy bỏ các kết quả trước đó của Triều Tiên sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả cũng như sự tính toán của chính bảng H các bảng đấu còn lại.

ĐT Việt Nam sẽ khó đường tính toán nếu Triều Tiên bỏ giải

Cụ thể AFC sẽ hủy kết quả 5 trận đã đấu của Triều Tiên, xếp đội tuyển này đứng cuối bảng H. Điểm số các đội bảng H giành được trước Triều Tiên sẽ bị mất đi, khiến cho đội nhì ở các bảng đấu khác cũng phải loại bỏ kết quả với đội bét bảng.

Với ĐT Việt Nam, chúng ta đang đứng đầu bảng G và cơ hội lớn để đi tiếp. Nhưng Triều Tiên bỏ giải sẽ khiến việc tính toán điểm số cần đạt được trở nên rắc rối hơn rất nhiều. Mà hiện nay, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng cùng lịch thi đấu tương đối thuận lợi.

Ở thời điểm này, bất cứ đội bóng nào tuyên bố bỏ vòng loại World Cup 2022 cũng khiến không chỉ các đội thành viên mà các nhà lãnh đạo AFC đau đầu tìm phương án giải quyết. Trước đó Malaysia cũng từng tính đến phương án bỏ giải vì lệnh hạn chế đi lại quốc tế nhưng cuối cùng họ lại xác nhận sẽ tham gia bình thường.

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam