Malaysia sắp có “viện binh” từng đá Cúp C1, ĐT Việt Nam coi chừng

Thứ Ba, ngày 21/04/2020 - 19:29
2.6 /5 của 177 đánh giá

LĐBĐ Malaysia đang lên kế hoạch nhập tịch cho cầu thủ từng tham dự Champions League – Dion Cools để đối đầu ĐT Việt Nam ở VL World Cup 2022.

Trong thời gian gần đây, ĐT Malaysia đã thực hiện chiến lược sử dụng rất nhiều cầu thủ nhập tịch để tăng cường sức mạnh. Mới đây, Liên đoàn bóng đá nước đang rất quyết tâm có được sự phục vụ của cầu thủ từng tham dự Cúp C1 châu Âu, Dion Cools.

Theo đó, LĐBĐ Malaysia được cho là đang liên hệ với hậu vệ mang hai dòng máu Bỉ - Malaysia, Dion Cools nhằm bổ sung lực lượng ở vòng loại World Cup 2022 tới đây. Cầu thủ 23 tuổi cũng bày tỏ mong muốn được trở về khoác áo “Hổ Malay”.

Hậu vệ Dion Cool từng đối đầu MU, Real Madrid tại UEFA Champions League

Chia sẻ với Astro Arena, hậu vệ đang chơi cho CLB Midtjylland (Đan Mạch) cho hay: “Tới giờ, tôi vẫn chưa nhận được lời đề nghị chính thức nào. Tôi chưa phải đưa ra quyết định lựa chọn cuối cùng. Thật tốt khi cảm nhận được sự ủng hộ của CĐV Malaysia, những người luôn bình luận, nhắn tin và kêu gọi tôi trở về thi đấu cho ĐTQG. Tất nhiên, tôi sẽ hào hứng nếu được khoác áo đội ĐT Malaysia”.

Được biết, Dion Cools hiện thuộc biên chế CLB Midtjylland nhưng trước đó anh từng thi đấu cho Club Brugge, đối đầu nhiều ông lớn châu Âu như MU, Real Madrid. Chính bởi vậy, đẳng cấp của cầu thủ này không phải bàn cãi.

Cầu thủ 23 tuổi bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐT Malaysia

Việc có bố là người Bỉ, mẹ người Malaysia khiến Dion được quyền chọn một trong hai đội tuyển để khoác áo. Tuy vậy, quá khó để anh cạnh tranh cho vị trí ở tuyển Bỉ vốn đầy rẫy tài năng.

Nếu có thêm sự phục vụ của Dion Cools, sức mạnh của tuyển Malaysia sẽ được gia tăng đáng kể. Người Mã cũng sẽ trở thành thế lực đáng gờm, thách thức tuyển Việt Nam.

Hiện tại, các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã bị hoãn lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp khó khăn khi trở lại thi đấu vào tháng 10 và tháng 11, song song với đó là AFF Cup 2020.

Hải Nam  

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam