Nguyễn Hoàng Đức: Zidane phiên bản chân trái của Chiến Binh Sao Vàng

Thứ Ba, ngày 26/11/2019 - 16:47
5 /5 của 1 đánh giá

Cao 1m83 và cực kì dẻo cũng như cực kì thông minh, ở Nguyễn Hoàng Đức có rất nhiều nét làm người ta phải liên tưởng tới Zidane-huyền thoại bóng đá Pháp. Và hôm nay, hãy cùng đọc để hiểu hơn về chàng trai này.

Tiểu sử Nguyễn Hoàng Đức

Sinh ngày 11/01/1998 tại Hải Dương, Nguyễn Hoàng Đức tiếp xúc với bóng đá từ khá sớm và là một trong những tài năng nhanh chóng tiếp bước các đàn anh như Văn Toàn hay Văn Thanh chuyển đến những đội bóng tầm cỡ hơn khi tuổi còn rất trẻ. Anh gia nhập khi đội này mở đợt tuyển sinh và nhanh chóng được quy hoạch thành một phần quan trọng trong chiến dịch quay về V-League của đội bóng áo lính. 

Sở hữu thân hình cao tới 1m83, nhưng là mẫu cầu thủ tránh va chạm tới mức tối đa và chú trọng tới chuyện luân chuyển quả bóng nhanh nhất có thể. Chính kĩ năng chơi bóng này mà Hoàng Đức đã từng khinh qua gần như mọi vị trí trên sân bóng-từ trung vệ cho tới tiền đạo cắm, chắc chỉ có xỏ găng để bắt thủ môn là Hoàng Đức chưa từng thử qua. 

Nguyễn Hoàng Đức

Và cũng vì sở hữu khả năng chơi bóng rất “Tây”, nhiều nhà chuyên môn gắn cho Hoàng Đức biệt danh Tiểu Zidane. Một danh xưng giàu sức nặng và phần nào phản ánh rõ tài năng của Hoàng Đức có tố chất để vươn khỏi biên giới nước Việt Nam. 

Hạt nhân của Viettel trong việc trở lại

Dù cho lò Viettel cũng có chẳng ít cái tài năng xuất sắc, Hoàng Đức luôn là cái tên được các thầy đánh giá cao nhất. Đặng Phương Nam hay Nguyễn Hải Biên vẫn luôn dành cho cậu học trò quê Hải Dương sự chú ý đặc biệt. 

Lối đi bóng đơn giản mà rất châu Âu của Hoàng Đức làm người ta liên tưởng tới Zidane-một tiền vệ trung tâm cũng rất xuất sắc của bóng đá thế giới. Ở Hoàng Đức, lối đi bóng tránh sự va chạm của anh đã là thương hiệu không lẫn vào đâu được và dẫu cho chỉ có mỗi kèo trái, Hoàng Đức vẫn luôn rất khó đoán. 

Kĩ năng chuyền bóng đa dạng, tầm nhìn chiến thuật đỉnh cao, và kĩ năng La Croqueta đã được nâng đến tiệm cận sự hoàn hảo, Nguyễn Hoàng Đức rõ ràng sẽ là một người có thể đồng hành với Nguyễn Quang Hải trong hành trình vươn tầm của bóng đá Việt. 

Đời tư và các thành tích

Đời tư của Nguyễn Hoàng Đức là một cái gì đó hẳn còn bí mật với cánh báo chí, nhưng xét về thành tích, anh chàng 21 tuổi đang có những dấu mốc cực kì ấn tượng. Á quân V-League 2 vào năm 2016 và là quán quân của giải đấu này vào năm 2018. Cùng với đó, chàng trai tuổi Sửu lại còn có cho mình tấm vé tham dự U20 World Cup vào năm 2017 và còn từng suýt là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở sân chơi . 

Và như đã nói ở trên, trong lần suýt ghi bàn kể trên, Hoàng Đức thi đấu ở vị trí trung vệ thay thế cho chính người mà anh thần tượng nhất-đội trưởng U20 Việt Nam Nguyễn Trọng Đại. Cũng cần phải nói thêm về Hoàng Đức, đó là không chỉ thần tượng Trọng Đại, giữa anh và Trọng Đại có rất nhiều điểm tương đồng và một trong số đó là các chấn thương. 

Thế nên, nếu bạn có thấy Hoàng Đức bịt kín gối để thi đấu cũng chẳng phải là lạ đâu. Chàng ta bị chấn thương nhiều nên kiêng cữ cho nó lành đấy mà. 

Sau tất cả, chàng trai quê Hải Dương là một nhân tố rất đáng được khai thác trong tương lai, và biết đâu đấy chàng ta sẽ lại là cái tên tiếp theo của Việt Nam ra châu Âu thì sao. Ai mà đoán được chứ, cuộc sống mà cứ việc cho mình mơ. Mà trước khi mơ, hãy tiếp tục chăm chỉ nhé Hoàng Đức-chàng “Zidane” của Chiến Binh Sao Vàng. 

Bình luận bài viết

Nguyễn Trọng Hùng và câu hỏi nổi tiếng “Phải Trọng Hùng đây không?” 

29-11-2019

Trong một lần theo dõi U22 thi đấu, thầy Park đã gọi trung vệ Thành Chung ra để hỏi riêng một câu “Kia có phải Trọng Hùng của Thanh Hóa không?” Chỉ một cử chỉ nhỏ thôi, ông Park ngầm bắn một tín hiệu rằng ông đã theo dõi chàng trai Thanh Hóa từ lâu và Sea Games 30 có lẽ là cơ hội cho chàng ta ra ánh sáng. 

Đỗ Thanh Thịnh: Cơn đau đầu dễ chịu cho thầy Park

29-11-2019

Cánh trái của tuyển Việt Nam suốt thời gian qua luôn là vị trí được mặc định cho Đoàn Văn Hậu, chàng hậu trái trẻ trung nhưng quá đỗi tài năng để có thể phớt lờ. Nhưng Đỗ Thanh Thịnh cũng lại là một cái tên rất xứng đáng có cơ hội chơi ở cánh trái của tuyển Việt Nam. Tốc độ, gan lì, và những cú tạt có điểm rơi rất chính xác, hôm nay hãy cùng xem về tiểu sử của chàng trai quê Đà Nẵng. 

Huỳnh Tấn Sinh: Bóng đá là hữu duyên

29-11-2019

Huỳnh Tấn Sinh thừa nhận rằng anh đến với bóng đá hoàn toàn là hữu duyên, và hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem cái hữu duyên của Tấn Sinh là gì?

Phan Văn Biểu: Thủ thành cực phẩm của U22 Việt Nam

29-11-2019

Thân hình đẹp như tượng tạc của Phan Văn Biểu khiến nhiều fan girl của tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ cảm thấy “bồn chồn”, và hôm nay, hãy đọc về tiểu sử của chàng thủ môn có thân hình đẹp như tượng tạc.