Tiểu sử Đinh Thanh Bình U23 Việt Nam? Quê ở đâu? Bao nhiêu tuổi?

Thứ Tư, ngày 20/03/2019 - 10:56
5 /5 của 1 đánh giá

Trong bối cảnh Tiến Linh chấn thương, Hà Đức Chinh không có phong độ tốt thì Đinh Thanh Bình đang được coi là ứng viên sáng giá cho vị trí tiền đạo cắm của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á.

Đinh Thanh Bình quê ở đâu?

Tiền đạo Đinh Thanh Bình U23 Việt Nam là người con của vùng biển Sầm Sơn, Thanh Hóa. Đam mê bóng đá từ nhỏ nhưng Bình không tìm tới trung tâm đào tạo bóng đá của tỉnh nhà mà khăn gói vào Tây Nguyên thi tuyển vào Học viện bóng Hoàng Anh Gia Lai JMG. Cậu nhóc Thanh Bình năm đó 9 tuổi, chỉ cao 1m50, nặng 42 kg gầy gò đen nhẻm trúng tuyển vào lứa thứ hai của học viện bóng đá danh tiếng.

Đinh Thanh Bình
Cậu nhóc Đinh Thanh Bình gầy gò đen nhẻm năm 9 tuổi trúng tuyển vào Học viện bóng đá HAGL.

Thời điểm trúng tuyển và cả quá trình đào tạo, Đinh Thanh Bình không thực sự nổi bật như một số bạn cùng khóa là  Lương Hoàng Nam hay Phan Thanh Hậu. Vậy mà giờ đây, cậu nhóc mỏng cơm, gầy gò năm nào đã trở thành một trung phong cắm đích thực có cơ hội chinh chiến nhiều giải đấu quốc tế lớn nhỏ.

Đinh Thanh Bình lần đầu tiên được hít thở bầu không khí bóng đá chuyên nghiệp ở V.league vào mùa giải 2016. Năm đó cậu nhóc mới 18 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất chơi bóng tại một mùa giải V.league. Thời gian đó, Hoàng Anh Gia Lai thiếu vắng nhiều trụ cột khi mà cả Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng đều đồng thời xuất ngoại. Thanh Bình được coi là nhân tố tiềm năng có thể chơi tốt bên cạnh các đàn anh còn lại như Văn Toàn, Minh Vương.

Năm đó, nói về cầu thủ trẻ nhất mùa giải, Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh từng đánh giá, Thanh Bình là mẫu tiền đạo cắm có kỹ thuật tốt và đầy triển vọng. Cậu đang chờ cơ hội để thể hiện bản thân.

Một năm sau đó, cơ hội đã thực sự đến với Đinh Thanh Bình khi HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập anh lên U20 Việt Nam tập huấn ở Nha Trang chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2017, dù trước đó Bình không có tên trong đoàn quân U19 Việt Nam giành hạng Ba ở U19 châu Á 2016.

Đinh Thanh Bình bao nhiêu tuổi?

Dù mới lần đầu tiên được gọi lên tuyển trẻ quốc gia nhưng bằng nỗ lực của bản thân, Đinh Thanh Bình đã chinh phục được HLV Hoàng Anh Tuấn và có tên trong danh sách chính thức tới Hàn Quốc tham dự ngày hội bóng đá trẻ thế giới.

Chưa dừng lại ở đó, Đinh Thanh Bình tiếp tục tạo bất ngờ khi được HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí đá chính ở ngay 2 trận đầu tiên vòng bảng gặp U20 New Zealand và U20 Honduras. Phải nói đây thực sự là quyết định gây sốc của thầy Tuấn khi trong tay ông còn có nhiều trung phong khác là Tiến Linh (cây săn bàn số 1 giải trẻ trong nước) và Hà Đức Chinh (người từng thi đấu tại U19 châu Á).

Những tưởng cơ hội thể hiện bản thân đã đến nhưng phút thứ 25 lượt trận thứ hai gặp U20 Honduras, cầu thủ 19 tuổi đã buộc phải rời sân bằng cáng sau va chạm mạnh với đối thủ.

Đinh Thanh Bình
Cú xoạc bóng của Maldonaldo (U20 Honduras) đã khiến Đinh Thanh Bình rời sân bằng cáng, từ bỏ giấc mơ ghi bàn ở sân chơi World Cup.

Nếu như hai tiền đạo sinh năm 1997 này luôn có cơ hội đá chính ở SHB Đà Nẵng và B. Bình Dương thì Đinh Thanh Bình vẫn phải thường xuyên dự bị cho các đàn anh hay ngoại binh. Điều này khiến cầu thủ sinh năm 1998 thiếu cơ hội rèn giũa, thi đấu cọ xát.

Bước sang mùa giải 2018, khi các đàn anh lứa đầu học viện trở về thi đấu chính ở V.league thì Đinh Thanh Bình cùng Châu Ngọc Quang là hai cái tên phải chuyển sang thi đấu cho Viettel ở giải Hạng Nhất theo dạng cho mượn.

Thanh Bình góp công giúp đội bóng quân đội giành quyền thăng hạng nên họ đã quyết định tiếp tục mượn tiền đạo này trong mùa giải V.league 2019.

Đinh Thanh Bình cao bao nhiêu?

Đinh Thanh Bình có thể hình không quá lý tưởng khi chỉ cao 1m75 và khá mỏng cơm. Dù vậy cầu thủ này được đánh giá là có khả năng làm tường tốt và không ngại tranh chấp tay đôi. Với một tiền đạo trẻ nhưng Thanh Bình biết cách chọn vị trí khôn khoan và khả năng xử lý bóng nhanh gọn, dứt điểm hiệu quả.

Cuối mùa giải 2018, Thanh Bình có màn trình diễn chói sáng trong màu áo U21 HAGL và tiếp tục được gọi vào đội hình U21 Việt Nam tuyển chọn thi đấu ở giải U21 quốc tế Báo Thanh niên. Tại giải này, tiền đạo trẻ xứ Thanh có 4 pha lập công và cùng U21 Việt Nam giành chức vô địch.

Đinh Thanh Bình
Đinh Thanh Bình đang là trung phong đầy hứa hẹn của bóng đá Việt Nam.

Từ hai giải đấu trẻ này, Thanh Bình chính thức chinh phục Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede và được ông tiến cử với HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển quốc gia chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Dù không góp mặt trong đoàn quân của thầy Park tiến tới tứ kết giải bóng đá lớn nhất châu lục nhưng nhiều Đinh Thanh Bình chắc chắn là cái tên để dành cho tương lai. Và tương lai không xa đã tới khi Thanh Bình được vị chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn cho vòng loại U23 châu Á.

Ở thời điểm mà Tiến Linh bị chấn thương, Hà Đức Chinh không có phong độ tốt nhất thì một suất trung phong đá chính chưa bao giờ gần với Đinh Thanh Bình đến thế. Cú đúp bàn thắng của anh trong trận giao hữu với tuyển quốc gia Đài Loan trước thềm vòng loại U23 châu Á như một lời thách thức gửi tới các đồng đội. Đồng thời, đó cũng là “liều thuốc” thực sự cho trái tim của chàng tiền đạo trẻ có cá tính mạnh đang khát khao thể hiện tài năng.

Đinh Thanh Bình và bạn gái

Không sở hữu ngoại hình soái ca như nhiều cầu thủ khác nhưng Đinh Thanh Bình gây chú ý với fangirl bởi cá tính mạnh và vẻ ngoài bụi bặm pha chút nổi loạn. Dù mới nổi nhưng cầu thủ đã gây chú ý bằng chuyện tình yêu với người yêu hoa khôi.

Cộng đồng mạng đã truy tìm ra bạn gái ĐInh Thanh Bình là cô gái cùng tuổi có tên Nguyễn Thị Hồng Ngọc Ngọc. Ngọc là người con vùng quê quan họ Bắc Ninh và là sinh viên trường Đại học Kinh Bắc.

Đáng chú ý, Hồng Ngọc sở hữu chiều cao ngang ngửa bạn trai tới 1m74. Cô nàng còn có gương mặt thanh tú, cùng sống mũi cao

Hồng Ngọc là Á khôi cuộc thi Hoa khôi Kinh Bắc 2017 và lọt top 10 online cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Đôi bạn trẻ mới công khai mối quan hệ tình cảm từ tháng 7/2018. Trên mạng xã hội, cả hai không ngần ngại update những hình ảnh tình cảm. Đôi bạn trẻ không xưng hô anh – em như những cặp đôi khác mà gọi nhau rất dễ thương là bạn yêu.

Bình luận bài viết

Nguyễn Trọng Hùng và câu hỏi nổi tiếng “Phải Trọng Hùng đây không?” 

29-11-2019

Trong một lần theo dõi U22 thi đấu, thầy Park đã gọi trung vệ Thành Chung ra để hỏi riêng một câu “Kia có phải Trọng Hùng của Thanh Hóa không?” Chỉ một cử chỉ nhỏ thôi, ông Park ngầm bắn một tín hiệu rằng ông đã theo dõi chàng trai Thanh Hóa từ lâu và Sea Games 30 có lẽ là cơ hội cho chàng ta ra ánh sáng. 

Đỗ Thanh Thịnh: Cơn đau đầu dễ chịu cho thầy Park

29-11-2019

Cánh trái của tuyển Việt Nam suốt thời gian qua luôn là vị trí được mặc định cho Đoàn Văn Hậu, chàng hậu trái trẻ trung nhưng quá đỗi tài năng để có thể phớt lờ. Nhưng Đỗ Thanh Thịnh cũng lại là một cái tên rất xứng đáng có cơ hội chơi ở cánh trái của tuyển Việt Nam. Tốc độ, gan lì, và những cú tạt có điểm rơi rất chính xác, hôm nay hãy cùng xem về tiểu sử của chàng trai quê Đà Nẵng. 

Huỳnh Tấn Sinh: Bóng đá là hữu duyên

29-11-2019

Huỳnh Tấn Sinh thừa nhận rằng anh đến với bóng đá hoàn toàn là hữu duyên, và hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem cái hữu duyên của Tấn Sinh là gì?

Phan Văn Biểu: Thủ thành cực phẩm của U22 Việt Nam

29-11-2019

Thân hình đẹp như tượng tạc của Phan Văn Biểu khiến nhiều fan girl của tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ cảm thấy “bồn chồn”, và hôm nay, hãy đọc về tiểu sử của chàng thủ môn có thân hình đẹp như tượng tạc.