Bạn muốn tắt quảng cáo?

Báo Thái Lan chỉ ra điều đáng xấu hổ của bóng đá nước nhà

Chủ Nhật, ngày 03/05/2020 - 14:12
2.8/5 của 7 đánh giá
ĐTQG Thái Lan vẫn chưa thể tìm ra cái tên nào thực sự xứng đáng ở vị trí thủ môn. Những cái tên quen thuộc đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp còn lứa kế cận thì không nổi bật. Tờ Thai Rath vừa có bài viết phản ánh thực trạng này.

HLV Akira Nishino chính thức trở thành HLV của ĐTQG Thái Lan vào tháng 7/2019. Kể từ đó đến nay, ông mới chỉ được dẫn dắt tập thể này ở 6 trận đấu chính thức. Tuy nhiên, số cầu thủ mà vị chiến lược gia người Nhật gọi lên tuyển không hề ít mới 30 cái tên. Trong số àny, có 24 người đã được ra sân ít nhất 1 lần.

Việc trao cơ hội lên tuyển cho nhiều cầu thủ giúp cho tính cạnh tranh trong đội hình cao hơn. Điều này vừa thúc đẩy bản thân mỗi cầu thủ phải nỗ lực và làm tăng chất lượng mặt bằng chung của tập thể.

Các thủ môn giỏi của bóng đá Thái Lan đều đã lớn tuổi

Thế nhưng, trong khi các vị trí khác đều có những tài năng thì vị trí thủ môn lại không đáp ứng được kỳ vọng. Trong gần 1 năm qua, HLV Nishino chỉ thường xuyên xoay tua giữa 3 cái tên là: Kawin Thamsatchanan (30 tuổi), Chatchai Budprom (33 tuổi) và Siwarak Tedsungnoen (36 tuổi).

Cả 3 gương mặt này đều đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Thực tế, ông thầy người Nhật rất muốn trao cơ hội cho một thủ môn trẻ hơn nhưng Thái League hiện tại thực sự khan hiếm thủ môn nội giỏi. Tờ Thai Rath thậm chí còn mô tả tình trạng này là một nỗi xấu hổ.

“Thái Lan đã tạo được nhiều điểm nhất trong năm qua. Tuy nhiên, mội nỗi xấu hổ vẫn chưa thể khắc phục được đó là vị trí thủ môn. Trong 10 năm qua, vị trí thủ môn của Thái Lan thực sự là một vấn đề nhức nhối. Những cầu thủ trẻ không đủ năng lực để thay thế các lão tướng”.

Việt Nam không thiếu các thủ môn chất lượng

Nếu không giải quyết tình trạng này, Bầy voi chiến hoàn toàn có thể rơi vào cuộc khủng hoảng thủ môn trong tương lai gần. Tờ Thai Rath kêu gọi, HLV Nishino nên nỗ lực tìm những thủ môn trẻ để trao cơ hội.

“Thái Lan cần phải gọi những thủ môn dưới 25 tuổi lên tuyển. Ngay cả khi không được ra sân thì họ vẫn có cơ hội tiếp xúc với các đàn anh để học hỏi kinh nghiệm”.

Nhìn sang bóng đá Việt Nam, có lẽ người Thái đang khá ghen tị. Chúng ta có một Đặng Văn Lâm đang tỏa sáng ngay tại xứ chùa vàng. Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản cũng phần nào tạo được dấu ấn riêng. Đó là còn chưa kể đến việc, thủ môn hay nhất giải VĐQG Czech mùa giải 2018/2019 - Filip Nguyễn cũng đang khát khao về cống hiến cho quê nhà.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?