Áp đảo thế trận, Man City đánh bại Schalke với 10 cầu thủ

Thứ Năm, ngày 21/02/2019 - 06:21
5 /5 của 1 đánh giá

Với khả năng tấn công vượt trội, Man City đã áp đảo Schalke ngay cả khi họ phải thi đấu với 10 người. Chiến thắng trong trận đấu này hoàn toàn xứng đáng với The Citizens.

>> Xem thêm:

Bàn thắng:

Schalke: Bentaleb (38′, 45′) (P).

Man City: Aguero (18); Sane (85′); Sterling (90′).

Ngay từ những phút đầu tiên, ngay cả lợi thế sân nhà cũng không thể giúp Schalke 04 có được một thế trận sòng phẳng so với các vị khách. Họ phải kéo thấp đội hình và vất vả chống lại từng pha lên bóng của đối phương.

Bên kia chiến tuyến, Man City mang một sự tự tin vô cùng lớn đến Đức. Họ chủ động kiểm soát khu vực giữa sân và tạo áp lực rất lớn về phía khung thành của chủ nhà.

Sút xa, tạt cánh hay ban bật nhỏ đều được đoàn quân của HLV Pep Guardiola triển khai. Họ khiến hàng phòng ngự số đông của đối phương mất tập trung và mắc sai lầm.

Bàn thắng ở phút 18 của Sergio Aguero chính là thành quả. Trước đó, phải kể đến pha lao vào cướp bóng nhanh như chớp của David Silva ngay trong chân hậu vệ của chủ nhà và kiến tạo không thể ngon ăn hơn cho đồng đội. 1-0 nghiêng về phía Man City.

Aguero mở tỷ số cho Man City

Bị dẫn bàn, Hoàng đế xanh cố gắng để cao đội hình với mong muốn gỡ hòa. Tuy nhiên, sự nhuần nhuyễn trong các tình huống tấn công của họ là rất hạn chế.

Mặc dù vậy, bàn thắng vẫn đến với đội bóng này. Công nghệ VAR cho thấy, cú dứt điểm của Caligiuri đã chạm tay hậu vệ Otamendi bên phía Man City trong vòng cấm.

Trên chấm phạt đền, Bentaleb đã không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa ngon ăn cho chủ nhà. Tỷ số là 1-1 ở phút thứ 38.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với kết quả trên thì bất lợi lại thuộc về đội khách. Phút 45, họ phải nhận 1 bàn thua trên chấm phạt đền nữa. Lần này, Fernandinho đã phạm lỗi với đối phương ngay trong vòng cấm địa. 2-1 nghiêng về chủ nhà là tỷ số cuối cùng trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ.

Công nghệ VAR giúp Schalke có được bàn thắng trên chấm phạt đền

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là bên chủ động hơn trong công tác tấn công. Tuy nhiên, hàng phòng ngự dày đặc của đối phương khiến họ gặp rất nhiều khó khăn.

Không những thế, họ còn phải chịu cảnh thiếu người khi Otamendi nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 68. Gian nan chồng chất với đội khách.

Hưởng lợi thế về quân số nhưng Schalke lại không thể tận dụng. Họ vẫn để 10 người của đối phương gây sức ép cực lớn. Hai bàn thắng của Leroy Sane và Raheem Sterling lần lượt ở các phút 85 và 90 đã khép lại trận đấu đáng quên của chủ nhà.

Với cuộc lộn ngược dòng tuyệt vời này, Man City nhận quá nhiều lợi thế ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Họ có điểm tựa sân nhà và chỉ cần hòa hoặc thua không quá 1 bàn là sẽ đi tiếp.

Đội hình ra sân:

Schalke: Ralf Fahrmann; Jeffrey Bruma; Salif Sane; Matija Nastastic; Daniel Caligiuri, Suat Serdar; Weston McKennie (Skrzybski, 78′); Bastian Oczipka; Nabil Bentaleb; Mark Uth (Harit, 87′); Hamza Mendyl (Burgstaller, 65′).

Man City: Ederson; Kyle Walker; Nicolas Otamendi; Aymeric Laporte; Fernandinho; Ilkay Gundogan; Bernardo Silva; Kevin De Bruyne (Zinchenko, 87′); David Silva (Kompany, 70′); Raheem Sterling; Sergio Aguero (Leroy Sane, 78′).

Hiển Vi

 

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.