Vượt De Bruyne và Mount, Bruno Fernandes vô đối ở 5 giải VĐQG châu Âu về một thông số

Thứ Ba, ngày 16/03/2021 - 08:15
3.5 /5 của 2 đánh giá

Mới đây, theo thống kê từ Statman Dave, Bruno Fernandes đã vượt qua nhiều cầu thủ sáng tạo như Mount, De Bruyne, Kroos để dẫn đầu 5 giải VĐQG hàng đầu châu u ở một số thông số.

Kể từ khi chuyển tới MU vào tháng 1 năm 2020, Bruno Fernandes đã trở thành đầu tàu tại đội bóng. Màn trình diễn ấn tượng mà anh thể hiện giúp Quỷ đỏ có vé tham dự cúp C1 ở mùa bóng vừa qua và đang có vị trí thứ 2 tại ngoại hạng Anh mùa này. 

Ở ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21, Bruno Fernandes có số pha lập công cao thứ 2 (chỉ sau Mohamed Salah) khi sở hữu 16 lần làm bàn so với con số 17 của tiền đạo Liverpool. Ở khả năng kiến tạo cho đồng đội lập công, tiền vệ người BĐN đứng thứ 3 tại giải đấu, sau Kane cùng De Bruyne.

Tuy nhiên, nếu tính về khả năng tạo ra các cơ hội ghi bàn cho đồng đội, Bruno Fernandes đang vô đối, không chỉ ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mà còn trên bình diện 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Bruno Fernandes là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu 

Cụ thể, theo thống kê từ Staman Dave mới đây, trải qua 29 trận ra sân với 2472 phút thi đấu, Bruno Fernandes đã có 82 lần tạo ra các cơ hội ghi bàn với số pha kiến tạo kỳ vọng (xA) là 9.7. Con số này cao hơn hẳn so với người đứng thứ 2 là Memphis Depay.

Cựu cầu thủ MU cũng đã có 29 lần ra sân cho Lyon ở ligue 1. Theo đó, anh tạo ra 76 cơ hội. Người đứng thứ 3 ở danh sách này là Jack Grealish.

So với Bruno Fernandes cũng như Depay, Grealish chỉ ra sân 22 lần song cũng đã có cho mình 75 lần tạo ra các cơ hội ghi bàn. Đó là thành tích vô cùng ấn tượng của chàng tiền vệ người Anh.

Top 10 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Đáng chú ý, ở top 10, De Bruyne chỉ xếp thứ 5. Ngôi sao người Bỉ có 70 lần tạo ra các cơ hội sau 23 lần ra sân cho Man City tại ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Mason Mount đứng ngay sau với 69 lần mở ra cơ hội và có 28 trận đã thi đấu.

Một cái tên đáng chú ý khác trong top 10 là Toni Kroos. Tiền vệ thuộc biên chế Real đã trải qua 24 trận với 59 lần thực hiện các pha bóng mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội. 

Rõ ràng, với thống kê trên, tất cả sẽ càng thêm nể phục Bruno Fernandes. Anh không chỉ là cầu thủ thi đấu với số phút nhiều nhất mà còn là chuyên gia sáng tạo khi liên tục tạo ra các cơ hội ghi bàn cho đội bóng. Điều này cho thấy rõ tầm ảnh hưởng mà cầu thủ người BĐN đã có ở MU hiện tại.

Video highlight MU vs West Ham - vòng 28 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết