Chelsea - Man City: Giờ là lúc đồng tiền khẳng định vị thế

Thứ Sáu, ngày 28/05/2021 - 10:34
5 /5 của 3 đánh giá

Chelsea và Man City là 2 cái tên cuối cùng góp mặt trong trận chung kết cúp C1 mùa bóng năm nay. Sự toả sáng của các ngôi sao, tài năng trên băng ghế chỉ đạo là những điều mà ai cũng nhìn thấy. Trận đấu tới đây còn là lúc để đồng tiền khẳng định vị thế.

Chelsea và Man City đương nhiên sẽ nằm trong top các CLB mạnh nhất bóng đá Anh hiện tại. Họ là những đại diện ưu tú của xứ sương mù khi vươn ra trời Âu, là niềm hy vọng không chỉ với thành phố mà còn cả toàn bộ lãnh thổ quốc gia, mang theo đó quyết tâm chinh phục danh hiệu để khẳng định vị thế và quảng bá hình ảnh đội bóng tới toàn cầu.

Giờ đây, trước mắt Chelsea cùng Man City là trận chung kết cúp C1 châu Âu danh giá, nơi cả 2 CLB sẽ đều hướng vào chiếc cúp bạc. Họ đã đi qua một hành trình đầy gian nan để góp mặt tại BĐN, đã thể hiện được mọi điều tinh túy nhất để xứng đáng có tên trong cuộc đấu tìm ra nhà vô địch bóng đá châu Âu.

Cuộc đấu giữa Chelsea và Man City không chỉ là nơi người ta đợi chờ vào các ngôi sao toả sáng trên sân cỏ, chờ đợi màn đấu trí căng thẳng giữa Tuchel với Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo mà ở đó, còn là lúc giá trị của đồng tiền được khẳng định với vị thế vốn có nó tạo ra.

Chelsea đã vươn lên mạnh mẽ nhờ sự đầu tư của chủ tịch Abramovich

Chelsea đã từng vô địch cúp C1 ở mùa giải 2011/12, nhưng liệu đội bóng ấy có thành công được như vậy hay không nếu không có dòng tiền vô cùng mà vị chủ tịch Roman Abramovich đổ vào đội bóng? Rất khó để trả lời nhưng có một điều chắc chắn, nếu vị tỷ phú người Nga không tới, gây dựng lại CLB, bây giờ Chelsea chắc vẫn chưa thực sự có được một vị thế như họ đang sở hữu vào thời điểm này.

Abramovich tới, mang theo đó những ngôi sao cập bến Stamford Bridge để rồi giúp Chelsea hết vô địch bóng đá Anh lại xưng vương ở đấu trường châu lục. Vậy mà cũng gần 10 năm đã qua, The Blues chưa có thêm lần nào vô địch cúp C1. Vị thế của một đội bóng lớn, khao khát tạo ra sức ảnh hưởng trên toàn cầu vẫn là điều mà Chelsea chưa làm được trong gần một thập kỷ vừa rồi.

Ở khoảng thời gian mà Chelsea có phần thiếu ổn định, Man City lại hô mưa, gọi gió tại đấu trường quốc nội. Từ Pellegrini trước kia cho tới Pep Guardiola hiện tại, đội bóng thành Manchester đã 4 lần vô địch ngoại hạng Anh và liên tục thống trị cúp liên đoàn rồi có cả FA Cup.

Man City cũng thăng hoa dưới thời Mansour 

Thành công ấy tới từ túi tiền không đáy của các ông chủ người Ả Rập. Nhưng suốt từ năm 2008 đến nay, hy vọng cũng như mong mỏi lớn nhất với những tỷ phú ấy là được thấy Man City nâng cao danh hiệu Champions League thì vẫn chưa thành hiện thực. Giờ đây, giấc mơ đó đang tới thật gần.

Nói Chelsea - Man City là cuộc chiến của đồng tiền cũng chẳng có gì sai bởi cả 2 CLB đã hoàn toàn lột xác sau khi được tài trợ bởi những tỷ phú giàu có, biến họ trở thành thế lực tại xứ sương mù và phần nào là châu Âu. Giờ đây, khi một trong hai bước lên ngôi cao nhất ở BĐN vào ngày 30/5 tới, đó sẽ là lúc đồng tiền thực sự khẳng định được giá trị cũng như vị thế của nó.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu cúp C1

Theo thống kê từ Forbes, Man City là CLB có giá trị cao thứ 6 thế giới với con số là 3 tỷ bảng. Chelsea xếp ngay sau với con số cũng gần bằng. Theo báo cáo hàng năm của Money League, xếp hạng CLB theo doanh thu, The Citizens cũng đứng thứ 6 toàn cầu với tổng doanh thu mùa giải 2019/20 lên tới 500 triệu bảng Anh. Ở khoản này, The Blues cũng mang về 400 triệu bảng từ năm vừa qua.

Sắp tới là trận chung kết khẳng định vị thế từ những đồng tiền 

Những con số ấy không phải tự nhiên mà có. Đó là hệ quả của một quá trình đầu tư, tái thiết và xây dựng đội bóng từ các vị tỷ phú lắm tiền, nhiều của đang là chủ tịch tại Man City hay Chelsea. Với mọi khoản đầu tư khồng lồ đã tạo ra, giờ là thời điểm Sheikh Mansour hay Abramovich được hưởng thành quả từ các đội bóng mình đang nắm trong tay.

Chelsea sẽ hướng tới lần thứ 2 làm vua châu Âu trong khi Man City khao khát có lần đầu làm điều đó. Dù đội bóng nào lên ngôi vào ngày 30/5 tới, đó cũng sẽ là lúc những đồng tiền khẳng định vị thế của mình. 

Bóng đá thời kim tiền là như vậy, sức mạnh được tạo ra từ các ngôi sao, và các cầu thủ ấy được đem về đội bóng nhờ các khoản đầu tư khổng lồ mà không phải CLB nào cũng có được như Chelsea hay Man City.

Video highlight Man City vs Everton - vòng 38 ngoại hạng Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.