Chủ tịch FIFA bác bỏ đề nghị tổ chức giải La Liga tại Mỹ

Thứ Sáu, ngày 26/10/2018 - 21:27
5 /5 của 1 đánh giá

Cách đây không lâu nhiều nguồn tin uy tín tại Tây Ban Nha cho hay, La Liga dự định sẽ tổ chức trận Barcelona và Girona tại Mỹ. Tuy nhiên, mới đây chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã bác bỏ lời đề nghị trên

Tham khảo thêm:

Chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino, mới đây đã từ chối đề xuất từ La Liga để tổ chức trận đấu vào ngày 26/1/2019 giữa Girona và Barcelona tại Miami, Mỹ.

Gianni Infantino muốn mọi trận đấu tại La Liga phải được tổ chức tại lãnh thổ Tây Ban Nha

Hội đồng FIFA họp bàn vào sáng thứ Sáu (theo giờ địa phương) và Chủ tịch Infantino đã chỉ ra sự không hài lòng của mình với ý tưởng này.

“Tôi phản đối kịch liệt với ý tưởng này và tôi từ chối bất kỳ giấy phép nào để tổ chức trận đấu giữa Girona và Barca ở Miami”,  Infantino nói.

“Các trận đấu chính thức của giải phải được tổ chức tại quốc gia đó, điều đó đã rõ ràng trong quy định”

Trước đó, Chủ tịch liên đoàn bóng đá TBN đã có những chia sẻ về việc ngăn cản cuộc đọ sức trên diễn ra ở ngoài lãnh thổ đất nước. Với những dự tính và ước mơ mở rộng thị trường nhằm tăng doanh thu từ quảng cáo lẫn bản quyền truyền hình, La Liga muốn cạnh tranh với Premier League tương lai gần.

Chủ tịch của La Liga, Javier Tebas muốn đánh bại Premier League trên thị trường

Tuy nhiên với phát biểu mới đây của Chủ tịch FIFA  sẽ là một đòn giáng mạnh vào tham vọng mở rộng giải đấu cũng như kinh doanh của chủ tịch La Liga, Tebas. Trước đó, hiệp hội bóng đá xứ đấu bò (AFE) cũng đã phản đối quyết định này.

Một số cầu thủ cũng hoàn toàn phản đối ý tưởng “điên rồ” của La Liga vì việc di chuyển sẽ tốn rất nhiều thời gian và sức khỏe của các cầu thủ sẽ không được đảm bảo.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha