Đại chiến Argentina và Uruguay vẫn bất chấp diễn ra mặc cho cảnh báo từ… 50 quả rocket

Thứ Hai, ngày 18/11/2019 - 05:22
5 /5 của 1 đánh giá

Trận giao hữu giữa ĐT Argentina và ĐT Uruguay vẫn sẽ được diễn ra theo đúng kế hoạch sau khi Israel trúng 50 quả tên lửa từ Dải Gaza.

Theo kế hoạch trận giao hữu giữa ĐT Argentina và ĐT Uruguay sẽ diễn ra vào ngày 18/11 tại Tel Aviv, thủ đô Israel. Tuy nhiên kế hoạch này đã được xem xét lại bởi những lo ngại về sự an toàn của các cầu sau những lo ngại về bất ổn chính trị khi Israel trúng 50 quả tên lửa từ Dải Gaza.

Đây được xem như đòn đáp trả của quân đội Palestine phóng vào Israel. Trước đó quân đội Israel tổ chức cuộc tấn công tiêu diệt Islamic Jihad, thủ lĩnh nhóm hồi giáo Bahaa Abu el-Atta và vợ, ngoài ra con gái của họ cũng bị thương nghiêm trọng.

Bất chấp những nguy hiểm trận giao hữu giữa ĐT Argentina và ĐT Uruguay vẫn sẽ được diễn ra theo đúng kế hoạch. Cụ thể đội tuyển quốc gia Argentina và đội trưởng Lionel Messi, đã đến Israel vào tối Chủ nhật, ngay sau khi trận đấu giao hữu với Brazil kết thúc.

Messi và Argentina đến khách sạn Hilton ở Tel Aviv

Messi cũng rất mong chờ được đối đầu với người đồng đội tại Barcelona – Luis Suarez.

Thế nhưng việc đảm bảo an toàn cho các ngôi sao đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Chính phủ Israel và lực lượng an ninh sẽ làm mọi cách để đảm bảo cho trận đấu này được diễn ra tốt đẹp, không có sự cố nào được xảy ra dù chỉ là nhỏ nhất.

Mặc dù vậy, trận đấu này thu hút được sự quan tâm rất lớn từ người dân Israel. Tất cả các vé cho trận đấu, khoảng 30.000, được bán hết với tốc độ cực nhanh và nếu hủy bỏ sẽ khiến nhiều người hâm mộ thất vọng và gây ra tổn thất tài chính to lớn cho tất cả những người liên quan.

Trước đó vào năm 2017, trận giao hữu giữa ĐT Argentina và ĐT Uruguay diễn ra tại Israel cũng phải hủy bởi những căng thẳng về chính trị. Sau đó trận đấu được dự định chuyển đến Jerusalem thế nhưng nhận được sự phản đối kịch liệt từ các nhà tài trợ và cuối cùng nó cũng bị hủy bỏ.

Phong Trần

Bình luận bài viết