Dembele lên tiếng, Barcelona vất vả đánh bại Valladolid

Chủ Nhật, ngày 26/08/2018 - 06:14
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona đã trải qua 90 phút thực sự khó khăn trên sân của tân binh Valladolid. Trước lối chơi phòng ngự số đông từ phía đội chủ nhà, hàng công nhà ĐKVĐ thi đấu tương đối bế tắc. Rất may cho họ, khoảnh khắc tỏa sáng kịp thời của Ousmane Dembele đã giúp thầy trò Valverde có được 3 điểm trọn vẹn.

Tham khảo thêm:

Valladolid 0-1 Barcelona

BÀN THẮNG:

Barcelona: Dembele (57′)

Dù phải làm khách song với đẳng cấp vượt trội, Barcelona nghiễm nhiên được đánh giá cao hơn hẳn Valladolid. Dễ hiểu vì sao ngay từ những phút đầu tiên, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde đã nắm thế chủ động.

Tuy nhiên, sự chắc chắn trong khâu phòng ngự đã giúp cho tân binh La Liga đứng vững trước những đợt tấn công như vũ bảo từ phía gã khổng lồ xứ Catalan. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa không bàn thắng.

Dembele Barcelona
Dembele tỏa sáng

Bước sang hiệp 2, Blaugrana tiếp tục là những người chiếm lĩnh thế trận và tạo ra các tình huống uy hiếp lên khung thành đội chủ nhà. Một trong các pha bóng như vậy rốt cuộc cũng đã được Dembele cụ thể hóa thành bàn thắng sau đường chuyền bằng đầu thuận lợi từ Sergi Roberto.

Tưởng như việc có được bàn mở tỉ số sẽ giúp lối chơi của nhà ĐKVĐ trở nên thanh thoát hơn, tuy nhiên, chính họ lại phải chống cự các đợt tấn công mạnh mẽ từ Valladolid. Thậm chí, nếu không có tài năng của Ter Stegen, Barcelona đã chẳng thể ra về với 3 điểm trọn vẹn sau những pha dứt điểm từ Keko và Ruben Alcaraz.

Đây thực sự là một trận đấu khó khăn hơn dự kiến với Messi cùng các đồng đội khi họ thực sự bế tắc trước lối chơi phòng ngự chủ đông của đội chủ nhà. Dù kiểm soát bóng hơn 60% song số pha dứt điểm mà Barcelona cũng không quá chênh lệch so với Valladolid (9 so với 8).

Dembele Barcelona
Để giúp Barcelona nhọc nhằn giành 3 điểm

Dẫu vậy, sự tỏa sáng của một ngôi sao là điểm khác biệt giữa 2 CLB. Sau pha lập công tại siêu cúp TBN, Dembele tiếp tục sắm vai người hùng khi giúp đội bóng nhọc nhằn giành 3 điểm.

Một thắng lợi tối thiểu nhưng đạt mục tiêu tối đa là điều vô cùng quan trọng bởi nó giúp cho Barcelona có được thắng lợi thứ 2 liên tiếp và tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng. Với Valladolid, họ tiếp tục dậm chân ở nửa sau với chỉ vỏn vẹn 1 điểm, tuy nhiên, màn trình diễn vừa qua trước nhà ĐKVĐ là điều rất đáng khen ngợi.  

Cũng tại vòng 2 La Liga diễn ra vào rạng sáng nay, trên sân nhà Atletico Madrid cũng phải rất vất vả mới vượt qua được tân binh Rayo Vallecano nhờ pha lập công duy nhất của Antoine Griezmann, qua đó có được 3 điểm đầu tiên trong mùa giải mới.

Đội hình thi đấu:

Valladolid: Masip, Moyano Lujano, Olivas Alba, Calero, Martínez García, Mohamed, Fernández (Gallardo 64′), Villa Suárez (Verde 87′), Alcaraz, Ünal (Cop 70′), Plano.

Barcelona: Ter Stegen, Roberto, Piqué, Umtiti, Alba, Rakitic, Busquets, Coutinho (Malcom 84′), Messi, Suárez (El Haddadi 90′), Dembélé (Arturo Vidal 76′).

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha